Mua bán Suzuki XL 7 2020 cập nhập mới nhất 11/2024
Có 0 tin bán xe cho Suzuki XL 7 2020 giá từ đến cập nhập mới nhất 11/2024
Thông tin Mua bán Suzuki XL 7 2020 cập nhập mới nhất 11/2024
Suzuki XL-7 hay còn gọi là XL7 được hãng xe Nhật Bản ra mắt toàn cầu từ năm 1998. Mẫu xe này được định hình phong cách SUV tầm trung với thiết kế 7 chỗ ngồi tiêu chuẩn. Suzuki XL7 thế hệ được phát triển dựa trên cấu trúc body-on-frame của dòng SUV Vitara và có tên gọi đầy đủ là Suzuki Grand Vitara XL7. Dòng xe này cũng từng được Suzuki Việt Nam phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên thế hệ thứ 2 của dòng xe này được sản xuất trong khoảng 2007 - 2009 lại không được phân phối tại thị trường Việt Nam.
Trong lần quay lại này, Suzuki XL7 được phát triển theo hướng hoàn toàn mới, dựa trên cấu trúc khung gầm của dòng MPV Suzuki Ertiga đang dành được nhiều cảm tình của khách hàng khu vực Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Suzuki XL7 cũng chỉ vừa ra mắt toàn cầu tại Indonesia vào tháng 2/2020, trong khi biến thể XL6 dành cho thị trường Ấn Độ ra mắt trước vào tháng 8/2019.
Cập nhật ngày 26/05/2022: Suzuki XL7 đạt 541 chiếc trong tháng 4/2022, nâng tổng doanh số trong 4 tháng đầu năm lên 2.121 chiếc. Mức doanh số này của Suzuki XL7 gần bằng 40% so với Mitsubishi Xpander, với doanh số cộng dồn từ đầu năm đạt 5.521 xe.
Cập nhật ngày 15/07/2021: Suzuki sụt giảm doanh số do thiếu hụt nguồn cung linh kiện nghiêm trọng tại Indonesia. Đây là tình trạng đã được dự báo từ sớm khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu bùng phát tại đất nước vạn đảo. Trong 6 tháng đầu năm 2021, mẫu xe của Suzuki bán ra 2.408 xe và là dòng xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2021.
Cập nhật ngày 14/07/2021: Suzuki Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh và chia sẻ trải nghiệm cùng XL7 nhân dịp kỷ niệm 1 năm mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam.
Bảng giá Suzuki XL7 tháng 11/2024 | ||||
---|---|---|---|---|
Giá lăn bánh | ||||
Phiên bản xe | Giá niêm yết | Hà Nội | HCM | Tỉnh khác |
XL7 (tiêu chuẩn) | 590 | 684 | 672 | 653 |
XL7 (ghế da) | 600 | 695 | 683 | 664 |
Bảng giá phía trên bao gồm các khoản phí sau:
- Lệ phí trước bạ áp dụng cho Hà Nội, TPHCM và tỉnh khác lần lượt 12% và 10%
- Phí đăng kiểm đối với xe không đăng ký kinh doanh 340.000 đồng
- Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc với xe 7 chỗ không đăng ký kinh doanh 873.400 đồng
- Phí đường bộ 12 tháng là 1.560.000 đồng
- Phí biển số khu vực Hà Nội, TPHCM và tỉnh khác lần lượt là 20 và 1 triệu đồng
- Chưa bao gồm phí dịch vụ đăng ký đăng kiểm tại các đại lý
Chương trình khuyến mãi Suzuki XL7 tháng 11/2024:
Trong tháng 11/2024, khách hàng mua xe sẽ nhận được hỗ trợ từ Suzuki Việt Nam tương đương 15 triệu đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline Carmudi
Màu xe
Suzuki XL7 hiện đang phân phối với 6 màu sắc lựa chọn gồm: Cam, Khaki, Đỏ đạm, Xám, Trắng, Đen
Dù không còn thuần chất SUV như những thế hệ trước, Suzuki XL7 vẫn tạo được hiệu ứng khá tốt khi xuất hiện. Mẫu xe SUV 7 chỗ mới của Suzuki vẫn duy trì được tinh thần sẵn sàng cho khởi đầu mới và sẵn sàng chinh phục những điều kiện vận hành khó khăn khắc nghiệt.
Trong năm 2020, Suzuki XL7 trở thành dòng xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản dù ra mắt muộn hơn Suzuki Ertiga. Chỉ trong 6 tháng, mẫu xe này đã bán ra đến 4.433 xe, trong khi đó mẫu xe 7 chỗ anh em chỉ bán ra 2.537 xe. Tuy nhiên cả hai mẫu xe này vẫn còn khoảng cách khá xa với đối thủ Mitsubishi Xpander.
Phiên bản | XL7 |
---|---|
Kích thước tổng thể (DxRxC) | 4.450 x 1.775 x 1.710 mm |
Chiều dài cơ sở | 2.740 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 200 mm |
Trọng lượng không tải | 1.175 kg |
Trọng lượng toàn tải | 1.730 kg |
Dung tích thùng nhiên liệu | 45 L |
Số chỗ ngồi | 07 chỗ |
Khác với đối thủ Xpander Cross, Suzuki XL7 không có nhiều điểm tương đồng của người anh em Ertiga. Tổng quan thiết kế có sự thay đổi rõ nét với phần nắp capô được vuốt cao và các cạnh được vuốt sắc nét hơn. Từ trước ra sau được bổ sung các chi tiết ốp nhựa đen, nhấn mạnh phong cách thể thao việt dã của dòng xe này.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Suzuki XL7 lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét. Tất cả thông số này giúp Suzuki XL7 vừa đủ sự linh hoạt về vận hành nhưng vẫn đáp ứng được không gian bên trong cho 7 hành khách.
Khác với phong cách hoài cổ thường thấy trước đây, Suzuki XL7 có phần đầu xe khá hiện đại với cụm lưới tản nhiệt lục giác liền mạch với thiết kế đèn pha. Ngoài ra, chính giữa lưới tản nhiệt là một đường viền mạ chrome nối liền hai cụm đèn pha, trong khi phần cản trước có thiết kế khỏe khoắn với các chi tiết ốp nhựa đen cứng cáp, thuần chất SUV. Ngoài ra, phần đầu xe thêm phần cao cấp với cụm đèn pha LED tích hợp đèn ban ngày và đèn sương mù phía trước.
Hai bên thân xe Suzuki XL7 vẫn duy trì thiết kế đặc trưng của Ertiga, nhưng được nhấn mạnh bởi bộ ốp nhựa đen xung quanh khu vực hốc bánh và cạnh dưới cửa xe. Đường dập nổi kéo dài từ trước ra sau và trụ cửa sổ sơn đen cũng được duy trì trên Suzuki XL7.
Tay nắm cửa bên ngoài Suzuki XL7 cũng được mạ chrome khá sang trọng, bên cạnh cụm gương chiếu hậu đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, bộ la-zăng hợp kim trên Suzuki XL7 có kích thước 16 inch lớn hơn, đi kèm thiết kế mới cứng cáp hơn so với dòng xe Ertiga.
Tương tự Suzuki Ertiga, phần đuôi xe Suzuki XL7 vẫn sở hữu cặp đèn hậu LED với đồ họa hình chữ L khá hiện đại. Phần cản sau cũng được ốp bảo vệ bằng nhựa đen giúp tôn dáng thể thao cho XL7.
Các chi tiết hiện đại trên đuôi xe Suzuki XL7 còn có nẹp biển số mạ chrome, viền kính sau màu đen sang trọng, đi kèm đèn phanh thứ ba trên cao giúp phương tiện di chuyển phía sau xe dễ dàng nhận diện khi người lái XL7 phanh xe.
Mặc dù có sự khác biệt về ngoại thất, nhưng khoang lái của Suzuki XL7 khá tương đồng với biến thể Ertiga. Cả hai giống nhau từ bố cục bảng táp lô, thiết kế vô lăng đáy phẳng cho đến sự phân bổ cũng như kiến trúc cả 3 hàng ghế. Ngoài ra, sự rộng rãi và tiện dụng cũng là điểm Suzuki XL7 kế thừa từ Ertiga.
Điểm nhấn nổi bật của táp lô xe Suzuki XL7 vẫn là cụm màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi, tách rời bảng táp lô. Trong khi bề mặt bên trên bảng táp lô khá phẳng và tiết diện được thu hẹp, hạn chế hiện tượng phản xạ bóng táp lô lên kính lái khi lái xe dưới trời nắng.
Chất liệu ốp bảng táp lô xe Suzuki XL7 cũng sử dụng nhựa cứng màu đen bên cạnh ốp nhựa đen bóng thay vì vân gỗ như Ertiga. Chất liệu nhựa có bề mặt tương đối thô và rẻ tiền, điều này vẫn hoàn toàn có thể chấp nhận được trên một dòng SUV giá rẻ.
Suzuki XL7 gần như lấy nguyên thiết kế của Suzuki Ertiga với chất liệu bọc da, có thể điều chỉnh 2 hướng, cấu trúc 3 chấu thể thao và đáy phẳng khá thời thượng. Ngoài ra, trên vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay tiêu chuẩn.
Cụm đồng hồ lái của Suzuki XL7 tiếp tục dạng cơ với 2 đồng hồ analog truyền thống, cùng với màn hình đa thông tin cung cấp thông số đồng hồ, nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu (tức thời/trung bình) và các thông số vận hành. Ngoài ra, đồng hồ lái của xe còn tích hợp các chức năng báo tắt đèn và chìa khóa, nhắc cài dây an toàn, báo cửa đòng hờ, báo sắp hết nhiên liệu.
Ghế ngồi tiêu chuẩn trên Suzuki XL7 được bọc nỉ tương tự Ertiga, cùng với một phiên bản ghế ngồi bọc da cao cấp hơn. Ghế lái xe Suzuki XL7 được trang bị chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách phía trước chỉnh tay 4 hướng.
Hàng ghế thứ hai của Suzuki XL7 có thể trượt và ngả, trang bị 2 tựa đầu với bệ tỳ tay và có thể gập gọn theo tỷ lệ 60:40. Trong khi hàng ghế thứ 3 của Suzuki XL7 vẫn có thể gập phẳng theo tỷ lệ 50:50.
Với chiều dài thân xe lớn, Suzuki XL7 cũng sở hữu kích thước cửa khá lớn với độ mở rộng thuận tiện cho người lái và hành khách ra vào xe. Ngoài ra, tất cả cửa xe đều tích hợp hốc đựng chai nước 1000ml và hộc đựng điện thoại khá tiện dụng.
Suzuki XL7 cũng được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp công nghệ kết nối Apple Carplay và Android Auto, cùng các kết nối truyền thống như AUX, USB, Bluetooth, hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, đi kèm là hệ thống âm thanh 4 loa.
Suzuki XL7 trang bị hệ thống điều hòa tự động với giao diện chỉnh điện khá hiện đại. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 và 3 cũng được trang bị cửa gió riêng, có thể điều chỉnh tốc độ độc lập khá tiện dụng. Tuy nhiên cửa gió phía sau đặt trên trần xe khá thô và mang kiểu cổ điển, từng hiện diện trên những dòng xe những năm đầu 2000.
Là dòng xe SUV 7 chỗ giá rẻ, nên Suzuki XL7 cũng chỉ trang bị đèn nội thất thông thường ở 3 vị trí: phía trước, trung tâm và khoang hành lý phía sau.
Suzuki XL7 có dung tích khoang hành lý vừa phải, không quá rộng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu mua sắm cuối tuần của gia đình hoặc chuyên chở các vật dụng nhẹ, kích thước gọn. Theo thông tin từ nhà sản xuất, XL7 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 153L và có sử dụng tấm lót khoang hành lý. Dung tích này sẽ tăng lên 550L khi gập hàng ghế thứ 3 và tấm lót khoang hành lý hạ xuống dưới. Dung tích khoang hành lý tối đa có thể lên đến 803L khi kết hợp bước thứ 2 với hàng ghế thứu 2 gập gọn.
Ngoài ra, Suzuki XL7 còn được trang bị các tiện ích cao cấp như:
- Khóa cửa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm
- Cửa kính chỉnh điện trước & sau
- Hộc đựng ly trước tích hợp làm mát đồ uống
- 3 cổng sạc 12V ở 3 hàng ghế
- Bệ tỳ tay trung tâm ghế trước với chức năng trượt
Suzuki XL7 được trang bị động cơ xăng K15B khá phổ biến trên các dòng xe hạng B của Suzuki tại Việt Nam hiện nay. Động cơ này tích hợp phun xăng đa điểm với dung tích 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng 16 van cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút.
Đi kèm động cơ này là hộp số tự động 4 cấp với hệ thống dẫn động cầu trước.
Ngoài ra hỗ trợ vận hành cho Suzuki XL7 còn có:
- Hệ thống lái trợ lực điện
- Hệ thống treo trước MacPherson với lò xo cuộn
- Hệ thống treo sau thanh xoắn với lò xo cuộn
So với Suzuki Ertiga, XL7 có tiêu chuẩn cao hơn đôi chút và ngang với phiên bản cao cấp nhất Ertiga Sport. Danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn của mẫu xe này gồm:
- 2 túi khí trước
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC
- Cảm biến lùi 2 điểm
- Camera lùi
- Thanh gia cố bên hông xe
- Khóa kết nối trẻ em ISOFIX
- Dây ràng ghế trẻ em
- Hệ thống chống trộm
Suzuki XL7 nối tiếp dòng xe MPV Suzuki Ertiga cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush tại Việt Nam. So với các đối thủ, Suzuki XL7 "ăn tiền" ở thiết kế có phần nam tính và chắc chắn hơn đáng kể. Ngoài ra, giá bán thấp cũng là một trong những điểm cộng khi người mua lựa chọn một dòng xe gầm cao có thể chở được 7 hành khách.
Điểm yếu của dòng xe này chính là mức độ hoàn thiện vẫn chưa cao, ngoài ra vấn đề bảo trì bảo dưỡng của Suzuki cũng là điểm yếu, khiến nhiều người đắn đo khi lựa chọn dòng xe này.
So với đối thủ Toyota Rush và Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 sở hữu giá bán hấp dẫn hơn đáng kể, trong khi công năng hoàn toàn không hề thua kém. Nếu bạn đang cần tìm một dòng xe gầm cao đa dụng, thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi và trang bị đủ dùng, Suzuki XL7 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.
Thông số kỹ thuật Suzuki XL7
Thông số kỹ thuật | XL7 |
---|---|
Kích thước tổng thể (DxRxC) | 4.450 x 1.775 x 1.710 mm |
Chiều dài cơ sở | 2.740 mm |
Gầm cao | 200 mm |
Động cơ | Xăng, 1.5L, phun xăng đa điểm |
Dung tích | 1.462 cc |
Công suất cực đại | 103 mã lực tại 6300 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 138 Nm tại 4400 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 4 cấp |
Dẫn động | Cầu trước |
Lốp xe | 195/60 R16 |
Bình nhiên liệu | 45 lít |
Số chỗ ngồi | 07 |