Xe sử dụng nhiều tính năng liệu có tốt?
Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ kéo theo việc công nghệ ô tô ngày một cho ra đời nhiều thiết bị phục vụ cho con người hơn. Tuy nhiên, không phải xe có trang bị cân bằng điện tử hay 6 túi khí thì mới đáng mua. Điều làm nên giá trị cho chiếc xe là sự an toàn về mặt cơ khí chứ không phải tiện dụng về điện tử. Một xe SUV bán tải cỡ lớn chỉ có 2 túi khí vẫn an toàn hơn một chiếc xe cỡ nhỏ trang bị 10 túi khí nhưng khung gầm lại yếu.
Xe của Đức rất chú trọng vào việc nâng cao khả năng chịu đựng của khung xe trước tai nạn bất ngờ mà các trang bị điện tử không phải lúc nào cũng cảnh báo kịp thời. Trên đường, chi tiết hoạt động nhiều nhất là hệ thống ABS và dây an toàn. Trong những va chạm liên hoàn, chỉ có dây an toàn và khung gầm chắc chắn mới cứu được. Đừng chủ quan vì xe hơi trang bị ESP mà chạy với tốc độ cao, rất nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra vì suy nghĩ này bởi ở tốc độ quá 100km thì hầu hết các tính năng an toàn chủ động đều giảm hiệu quả.
Điều khiển xe quan trọng ở kiến thức, kỹ năng của người lái và ý thức khi tham gia giao thông. Nếu người lái chủ quan không cài dây an toàn khi chạy xe, phóng nhanh, vượt ẩu, bấm còi vô tội vạ, sử dụng rượu bia thì bao nhiêu công nghệ an toàn cũng không cứu nổi. Thế nên đừng vì tâm lý chủ quan mà phó mặc bản thân cho chiếc xe, điều này không chỉ gây hại cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến người đi đường xung quanh.
Ôtô nhiều tính năng, nhiều trang bị điện tử là tốt nhưng người lái vẫn nên đầu tư nhiều kỹ năng lái xe hơn để thật sự bảo đảm an toàn cho bản thân.