Volvo và Isuzu bất ngờ bắt tay thành lập liên minh chiến lược
Vì Volvo và Isuzu sản xuất xe du lịch ở 2 hạng mục giá hoàn toàn khác nhau nên liên minh mới này thuần túy xoay quanh mảng xe thương mại. Một trong những bước đầu tiên trong kế hoạch liên minh Volvo – Isuzu thực hiện là chia sẻ và đồng sử dụng các công nghệ hiện tại và tương lai theo hướng mang lại hiệu quả nhất nhằm hiệu quả hóa vốn đầu tư.
Mọi thương hiệu/công ty con của Volvo/Isuzu sẽ được điều hành thông qua hợp đồng riêng. Trong giai đoạn đầu hiện nay, mảng UD Trucks của Volvo sẽ được tạm thời chuyển giao sang cho Isuzu Motors. Xét tới việc Volvo có vị thế rất vững chắc tại thị trường châu Âu và Trung Quốc còn thương hiệu Isuzu thì có tiếng nói trọng lượng ở nhiều thị trường xe hơi châu Á, 2 bên có vẻ như sẽ tìm ra được công thức khai thác hiệu quả nhất 2 khu vực này trong tương lai.
Trong thời gian qua Volvo đã âm thầm đẩy mạnh nhiều hạng mục xe mà trước khi tiếp quản họ khó lòng nghĩ tới vì vấn đề khó khăn tài chính. Thương hiệu con Polestar của hãng chuyên trách mảng xe điện vẫn giữ tiến độ "chậm mà chắc" trình làng những dòng sản phẩm mới để chuẩn bị phân phối trong tương lai. Một phần, cũng nhờ tập đoàn mẹ Geely mà Volvo đang xây dựng được nền tảng sản xuất lẫn bán hàng vô cùng vững chắc tại thị trường xe số 1 thế giới là Trung Quốc.
Bên cạnh đó, hãng cũng không quên thử nghiệm các phương thức tiếp cận khách hàng khác kết cấu đại lý thông thường, chẳng hạn như cho phép khách tiêu dùng tại khu vực Bắc Mỹ đăng ký thuê bao xe mới.
Theo Autopro