Volkswagen T-Cross-Có gì nổi bật đáng để đầu tư?
Volkswagen T-Cross là mẫu xe gầm nhỏ nhất của Volkswagen. Mẫu xe này đem lại cảm giác lái khá thú vị với người dùng. Tuy nhiên, mức giá khá cao của Volkswagen T-cross là trở ngại tiếp cận với khách Việt.
Volkswagen T-cross
Thoạt nhìn, Volkswagen T-Cross có vẻ không phải là mẫu xe mà VW cần trong dòng sản phẩm của mình. Bởi vì VW đã có T-Roc – một chiếc SUV cỡ nhỏ khác có cùng kích thước. Khi so sánh, khách hàng có thể có cảm giác hai chiếc xe này không khác biệt mấy.
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một chiếc SUV kích thước nhỏ. Có thể bạn sẽ phân vân Volkswagen T-Cross với Skoda Kamiq , Ford Puma và Nissan Juke. Vậy Volkswagen T-Cross có gì để đối đầu với các đối thủ?
Về ngoại thất của Volkswagen T-Cross
Thiết kế T-Cross trẻ nhưng không mềm mại hoặc táo bạo với những mảng khối như xe Hàn, Nhật. Ngoại thất của T-Cross được người dùng đánh giá là thời thượng và năng động với đèn hậu LED vô cực. Gân nổi trên nắp ca-pô, hông xe tạo nét chững chạc cho mẫu xe này. Đuôi xe là nơi Volkswagen T-Cross tạo nét khác biệt nhất so với những mẫu xe của hãng ở Việt Nam. Một dải LED vắt ngang đuôi, đèn hậu cách điệu chữ C của tên gọi. Từ sau T-Cross, thiết kế kiểu này dần được hãng áp dụng trên những mẫu xe điện ID mới.
Volkswagen T-cross
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị la-zăng 16-17 inch. Riêng bản LED trên bản Luxury giá 1,299 tỷ đồng và halogen bản tiêu chuẩn Elegance giá 1,099 tỷ đồng. Có thể thấy với mức giá hơn tỷ của T-Cross, đèn halogen có phần tụt hậu khi hầu như các xe cùng phân khúc đều trang bịn đèn pha LED.
Về nội thất ô tô Volkswagen T-Cross
Thu hút khách hàng trẻ với nội thất hiện đại, T-Cross đã ăn điểm về thiết kế nội thất. Hướng thiết kế theo sự cá tính, trẻ trung nên tone màu của ghế ngồi theo hai màu trắng đen. Bên cạnh đó ghế ngồi T-Cross là dạng ghế da đục lỗ thông hơi. Loại ghế này đặc biệt tiện dụng với quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Loại ghế này sẽ giúp khách hàng có cảm giác thông thoáng và dễ chịu hơn khi ngồi. Bên cạnh đó, ở mỗi hàng ghế còn có thêm các cổng sạc Type-C.
Volkswagen T-cross
Vị trí lái xe và bảng điều khiển
Mặc dù Volkswagen T-Cross không bằng Range Rover về độ cao của người lái, nhưng nó giúp bạn ở xa đường hơn nhiều đối thủ SUV nhỏ của nó, bao gồm Ford Puma và Kia Stonic , và cao hơn nhiều so với Skoda Kamiq .
Volkswagen T-cross
Nhưng ngoài việc bạn ngồi ở vị trí cao như thế nào, thì toàn bộ cách sắp xếp có cảm giác tương tự như cách sắp xếp của chiếc Polo , mà chiếc T-Cross dựa trên. Đó là một điều tốt vì nó có nghĩa là có nhiều cách điều chỉnh ghế ngồi và vô lăng, bao gồm điều chỉnh độ cao tiêu chuẩn và điều chỉnh thắt lưng trên tất cả các phiên bản, cùng với bệ tỳ tay trung tâm có thể điều chỉnh độ cao (phiên bản SE trở lên). Lời phàn nàn nhỏ duy nhất của chúng tôi là, tùy thuộc vào độ dài của chân bạn, bạn có thể thấy rằng mép trước của chân ghế ăn sâu vào phía sau đùi của bạn.
Volkswagen T-cross
Màn hình thông tin chủ động (tiêu chuẩn trên phiên bản R-Line cao cấp nhất và tùy chọn trên các phiên bản còn lại ngoài phiên bản S cấp nhập cảnh) thay thế các thiết bị tương tự thông thường bằng màn hình kỹ thuật số 10,3 inch phía sau vô lăng. Nơi này chứa rất nhiều thông tin hữu ích – bao gồm bản đồ điều hướng trong các mô hình có định vị vệ tinh – ngay trước mặt bạn; nó đáng được coi là một tùy chọn trên các phiên bản thấp hơn, nhưng nó không cần thiết.
Khả năng hiển thị, cảm biến đỗ xe và camera
Các trụ kính chắn gió mỏng giữ cho tầm nhìn phía trước không bị cản trở. Nhưng cũng như nhiều đối thủ của nó, các trụ phía sau khá dày là một trở ngại khi bạn ngoái đầu nhìn lại.
Tuy nhiên, đừng sợ vì gói Ánh sáng và Tầm nhìn có sẵn trên tất cả trừ phiên bản cơ sở S, và là một lựa chọn thực sự hợp lý có thêm camera chiếu hậu và chức năng chiếu xa tự động cho đèn pha.
Cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau là tiêu chuẩn từ phiên bản Active trở lên. Nhưng thật đáng thất vọng khi bạn không nhận được cảm biến nào trên phiên bản S hoặc SE trừ khi bạn mua thêm. Đèn pha LED cực sáng đi kèm với các phiên bản Black Edition, SEL và R-Line. Nhưng là một lựa chọn rất đắt tiền nếu bạn chọn phiên bản SE.
Sắc màu độc quyền duy nhất chỉ Volkswagen T-Cross
Tuyên ngôn của VW là "Hãy là chính mình và không ngại thử thách". Đó là cách mà hãng tạo ra T-Cross. Đây là chiếc SUV đô thị của thế hệ tân tiến. Được thiết kế nhờ công nghệ và thiết kế theo chất riêng, kết hợp với Volkswagen DNA trứ danh và sự cải tiến táo bạo để tạo ra xu hướng.
Giải trí của Volkswagen T-cross
Mỗi T-Cross đều có màn hình cảm ứng màu 8,0 inch. Cùng với kết nối USB-C, sạc USB, Bluetooth và đài DA. Trong khi màn hình 9,2 inch với điều khiển bằng giọng nói là một nâng cấp tùy chọn trên tất cả trừ xe S cấp nhập cảnh. Volkswagen Connect là trang bị tiêu chuẩn, cho phép ô tô giao tiếp với một ứng dụng trên điện thoại của bạn. Vì vậy, bạn có thể phân tích hiệu quả lái xe của mình hoặc kiểm tra vị trí của ô tô, đề phòng trường hợp bạn quên mất mình đã đỗ xe ở đâu.Với mục tiêu hướng vào phân khúc trẻ ở đô thị, nên Volkswagen T-Cross đã trang bị nhiều thiết bị công nghệ cho người dùng. Cụ thể là:
- Hệ thống điều hòa loại tự động 2 vùng kèm chức năng lọc không khí
- Ở bản Luxury cao cấp hơn, được trang bị thêm cửa sổ trời, ghế phối hai tone màu
Về động cơ của Volkswagen T-Cross
Các động cơ cơ bản
Động cơ xăng cơ bản của Volkswagen T-Cross ( ký hiệu 1.0 TSI 95) là tất cả những gì bạn có thể cần. Nó có thể đạt tốc độ 0-100 km/h trong vòng 10,8 giây. T-Cross vẫn cung cấp đủ công suất từ vòng quay thấp để không bị giật máy.
Volkswagen được trang bị động cơ 1.0 tăng áp. Cùng với đó là công nghệ 115 mã lực tại vòng tua máy 5.000-5.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 178 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Khi càng lên cao thì phản ứng chân ga của T-Cross càng nhạy. Ở những ga đầu, khi turbo chưa hoạt động, độ trễ vẫn thấy rõ. Đây là nhược điểm chung của hầu hết xe lắp động cơ tăng áp. Nhờ đạt mô-men xoắn ở dải vòng tua khá thấp, T-Cross lanh lẹ và có khả năng tăng tốc nhanh. Điểm cộng nữa là nhờ vào hộp số tự động 6 cấp trên xe nên quá trình sang số diễn ra khá nhanh và mượt.
Volkswagen T-Cross
Tiêu hao nhiên liệu của xe khá ổn, khoảng 6,1 lít/100km trên đường hỗn hợp. Tất cả nhờ vào khi hoạt động ở tốc độ 60-80 km/h, vòng tua máy luôn duy trì ở mức thấp. Từ 1200 vòng/phút trở xuống. Tuy nhiên khi thốc ga sâu, và dứt khoát để giúp xe đạt gia tốc tốt hơn, xe sẽ phát ra tiếng vọng động cơ vào khoang lái. Trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng giúp người lái có thêm những trải nghiệm trên đường trường.
T-Cross không hoàn toàn thoải mái như T-Roc hay Skoda Kamiq. Nhưng nó vận hành khá tốt so với hầu hết các xe SUV cỡ nhỏ khác. Chẳng hạn, nó ít bị xốc hơn nhiều so với Kia Stonic - dòng xe cứng cáp hơn.
Volkswagen T-Cross lái mượt trong thành phố
Thông thường, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bánh xe nhỏ nhất có thể để có chuyến đi suôn sẻ nhất. Tuy nhiên, với T-Cross, kích thước bánh xe tạo ra rất ít sự khác biệt đối với sự thoải mái. Mẫu SE được đề xuất của chúng tôi đi kèm với bánh xe 17 inch, nhưng ngay cả mẫu R-Line với bánh xe 18 inch cũng không phải là một chiếc máy lắc.
Những người đang tìm kiếm thứ gì đó dễ lái trong thành phố sẽ thấy khả năng lái nhẹ của T-Cross là một điểm cộng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang cố gắng đỗ xe hoặc len lỏi qua dòng xe cộ. Nhưng chiếc SUV nhỏ này hầu như đều ở nhà trên những con đường nhanh hơn.
An toàn
Trang bị tính năng an toàn
Khi so sánh với các mẫu khác cùng dòng, Volkswagen T-Cross 2023 được đánh giá cao về các tính năng an toàn. Dòng xe này được trang bị:
- Camera lùi
- Cảnh báo điểm mù
- Hỗ trợ giữ làn
- Phanh khẩn cấp tự động
Ngoài ra còn có thêm hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS, EBD, kèm theo đó là 6 túi khí giúp bạn yên tâm khi điều khiển xe và tránh những tổn hại nghiêm trọng khi có va chạm đáng tiếc xảy ra.
Kết luận:
Với những trang bị tân tiến về mặt công nghệ cùng với mức giá hơn một tỷ đồng, T-Cross đã tự thiết lập cho mình một phân khúc riêng và vượt trội hơn những đối thủ Hàn, Nhật như Kia Seltos, Hyundai Creta, Nissan Kicks... T-Cross phần lớn tiếp cận nhóm khách đã có xe, ưa chuộng chất xe Đức. Thêm T-Cross như một trải nghiệm mới, cầm lái nhẹ nhàng hơn trong đô thị lẫn trên đường trường.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!