Vì sao Chevrolet Spark "ế chỏng chơ" tại Việt Nam?

Trong khi phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đang có thêm hai “tân binh” là Toyota Wigo và Suzuki Celerio thì Chevrolet Spark lại ngày càng tỏ ra “đuối sức” khi doanh số ngày càng kém xa so với các đối thủ.

Mặc dù hiện nay, SUV/Crossover đang là xu hướng chung của người tiêu dùng ô tô trên toàn cầu nhưng tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe cỡ nhỏ vẫn đạt được mức doanh số vượt trội và tăng trưởng ấn tượng, nhờ sở hữu kích thước nhỏ gọn, thực dụng cùng mức giá bán hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với những ai mua xe lần đầu.

Ở phân khúc này, nếu như Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang ngày càng khẳng định vị thế của mình với lượng xe bán ra lọt Top xe bán chạy nhất thì Chevrolet Spark lại tỏ ra “đuối sức” trong cuộc đua về doanh số.Cụ thể, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2017, Chevrolet Spark chỉ bán được 2.237 xe. Trong khi đó, hai đối thủ là Hyundai Grand i10 và Kia Morning lại sở hữu doanh số cao vượt bậc, lần lượt 18.200 xe và 10.285 xe. Như vậy, lượng xe bán ra của Spark trong năm 2017 chỉ bằng ⅛ so với Grand i10 và Morning.

Có nhiều lý do khiến cho Chevrolet Spark đang dần “đuối sức” trong cuộc đua về doanh số ở phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam. Đầu tiên là sự hạn chế về lựa chọn phiên bản dành cho khách hàng. Hiện tại, nếu không tính biến thể van, Chevrolet Spark chỉ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản khác nhau, đi kèm giá bán lần lượt là 359 triệu đồng và 389 triệu đồng. Trong khi đó, Grand i10 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 9 phiên bản khác nhau với giá bán từ 315-415 triệu đồng. Kia Morning cũng được phân phối với 5 phiên bản khác nhau, giá từ 299-390 triệu đồng. Bên cạnh đó, xét về giá bán, Chevrolet Spark cũng bất lợi hơn so với các đối thủ, mà với những khách hàng chọn mua xe hạng A thì giá bán lại là yếu tố tiên quyết.

Xem thêm:

Thêm nữa, nếu so với Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang ngày càng được nâng cấp cả cải tiến đáng kể thì Chevrolet Spark lại hầu như không được hãng xe nước Mỹ đầu tư về trang bị, tiện nghi cũng như an toàn. Đây cũng chính là lý do khiến khách hàng Việt không mấy mặn mà với Spark trong thời gian qua.Cuối cùng, không chỉ phải vượt qua cái bóng quá lớn của Hyundai Grand i10 và Kia Morning, Chevrolet Spark còn phải đối đầu thêm hai cái tên hoàn toàn mới trong phân khúc là Suzuki Celerio và Toyota WigoVới khá nhiều nhược điểm so với các đối thủ, nếu không có những thay đổi trong thời gian tới, rất có khả năng Chevrolet Spark sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa về doanh số.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
VinFast VF7 2024

VinFast VF7 2024

0 km

850 triệu

Mercedes-Benz E300 AMG V1 2024

Mercedes-Benz E300 AMG V1 2024

0 km

2 tỷ 999 triệu

Audi Q3 2024

Audi Q3 2024

0 km

1 tỷ 890 triệu

Ford Ranger Raptor 2024

Ford Ranger Raptor 2024

0 km

1 tỷ 299 triệu

MG 5 LUX 2024

MG 5 LUX 2024

0 km

425 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ