Toyota Yaris 2020 thêm phiên bản đường đua
TGR (Toyota Gazoo Racing) giới thiệu phiên bản đua GR Yaris tại Tokyo Auto Salon 2020. Mẫu hatchback thừa hưởng thiết kế và kỹ thuật của Tommi Mäkinen Racing và TGR, đối tác của hãng xe ô tô Nhật trong WRC (World Rally Championship).
Xe có cùng kích thước với Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI, nhưng mạnh mẽ hơn đối thủ nhờ trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh.
Để lắp hệ dẫn động bốn bánh, các kỹ sư kết hợp nền tảng GA-B mới trên Yaris thế hệ mới với kiến trúc GA-C. Cũng như thiết kế hệ thống treo mới với thiết lập xương đòn kép, thanh chống phía trước và trục xoắn lò xo phía sau. Để kìm hãm sức mạnh, hãng dùng đĩa phanh trước thông gió kích thước 356 mm với bốn piston kẹp phanh và đĩa phanh sau 297 mm với hai piston, Toyota giải thích.
Dưới nắp ca-pô, các kỹ sư lắp động cơ tăng áp ba xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất 257 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Số sàn sáu cấp và có thể cải tiến với hai bộ vi sai chống trượt Torsen có sẵn trong gói Circuit Pack. Xe dùng bộ mâm 18 inch kết hợp với lốp 225/40 hiệu suất cao Michelin Pilot Sport 4s.
Xe có ba chế độ lái gồm Normal, Sport và Track với các tỷ lệ phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và sau lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Trong mỗi chế độ lái, tùy thuộc vào điều kiện đường, trạng thái xe và kiểu người lái mà bộ xử lý có thể điều khiển 100% mô-men xoắn tới trục trước hoặc trục sau tại một số thời điểm nhất định, cải thiện độ bám và cho phép vào cua nhanh hơn.
GR Yaris có trọng lượng giới hạn 1.280 kg và tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 4,9 kg trên một mã lực, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h.
Nội thất thể thao bọc da Alcantara, ghế trang trí thêm với chỉ khâu tương phản màu đỏ, ghế thêu chữ GR ở tựa đầu. Vô-lăng, bảng đồng hồ theo phong cách Gazoo Racing.
Theo kế hoạch, Toyota GR Yaris sẽ lắp ráp tại nhà máy Motomachi ở Nhật Bản, xe bán ra trong năm 2020, giá bán công bố cùng thời điểm.
Toyota Auto Salon 2020 diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 10/1 đến 12/1.
Để lắp hệ dẫn động bốn bánh, các kỹ sư kết hợp nền tảng GA-B mới trên Yaris thế hệ mới với kiến trúc GA-C. Cũng như thiết kế hệ thống treo mới với thiết lập xương đòn kép, thanh chống phía trước và trục xoắn lò xo phía sau. Để kìm hãm sức mạnh, hãng dùng đĩa phanh trước thông gió kích thước 356 mm với bốn piston kẹp phanh và đĩa phanh sau 297 mm với hai piston, Toyota giải thích.
Dưới nắp ca-pô, các kỹ sư lắp động cơ tăng áp ba xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất 257 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Số sàn sáu cấp và có thể cải tiến với hai bộ vi sai chống trượt Torsen có sẵn trong gói Circuit Pack. Xe hơi dùng bộ mâm 18 inch kết hợp với lốp 225/40 hiệu suất cao Michelin Pilot Sport 4s.
Xe có ba chế độ lái gồm Normal, Sport và Track với các tỷ lệ phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và sau lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Trong mỗi chế độ lái, tùy thuộc vào điều kiện đường, trạng thái xe và kiểu người lái mà bộ xử lý có thể điều khiển 100% mô-men xoắn tới trục trước hoặc trục sau tại một số thời điểm nhất định, cải thiện độ bám và cho phép vào cua nhanh hơn.
GR Yaris có trọng lượng giới hạn 1.280 kg và tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 4,9 kg trên một mã lực, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Nội thất thể thao bọc da Alcantara, ghế trang trí thêm với chỉ khâu tương phản màu đỏ, ghế thêu chữ GR ở tựa đầu. Vô-lăng, bảng đồng hồ theo phong cách Gazoo Racing.
Theo kế hoạch, Toyota GR Yaris sẽ lắp ráp tại nhà máy Motomachi ở Nhật Bản, xe bán ra trong năm 2020, giá bán công bố cùng thời điểm. Toyota Auto Salon 2020 diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 10/1 đến 12/1.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!
VNEXPRESS