Toyota Corolla bán chạy toàn cầu nhưng lại điêu đứng tại Việt Nam
Trong khi ế ẩm tại Việt Nam do không hút khách bằng Mazda 3, KIA Cerato hay Hyundai Elantra, tổng doanh số toàn cầu trong 6 tháng đầu năm của Toyota Corolla đạt đến 600.693 chiếc.
Trung Quốc với 42% thị phần đã trở thành thị trường lớn nhất của mẫu xe này. Dù cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác nhưng Toyota Levin - tên gọi khác của mẫu xe tại đại lục - vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Theo sau Trung Quốc là những thị trường khác như Bắc Mỹ (chiếm 21%), Châu Âu (chiếm 10%) và Nhật Bản (chiếm 9,5%).
So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Civic phân phối 276.660 chiếc trong nửa đầu năm 2020, Toyota Corolla sở hữu lượng xe bán ra nhiều hơn gấp đôi.
Tại Việt Nam, việc chưa được phân phối thế hệ mới như các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc hay Thái Lan đã khiến tình hình kinh doanh của mẫu xe này ngày càng ế ẩm. Trong khi các đối thủ khác đáp ứng tốt các nhu cầu ngày càng khắc khe của người tiêu dùng, Toyota Corolla lại tỏ ra yếu thế hơn.
Toyota Corolla tại các thị trường khác đã cập nhật thế hệ mới từ năm ngoái với những thay đổi đáng chú ý bao gồm bổ sung công nghệ hỗ trợ người lái, lưới tản nhiệt tương tự Avalon cùng cụm đèn thiết kế lại dùng bóng Bi-LED năng động.
Kích thước tổng thể của mẫu xe gồm dài, rộng, cao lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Toyota cũng cho biết sự thay đổi về kết cấu sẽ mang lại trải nghiệm lái năng động, êm ái và an toàn hơn cho người dùng.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!