Thương hiệu Anh Quốc - Morris Garages sắp gia nhập thị trường Việt Nam
MG là thương hiệu ô tô đầu tiên của Anh Quốc và là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô nước này trong suốt 96 năm thành lập và phát triển. Hãng xe đã giành được rất nhiều danh hiệu tại các cuộc đua lớn, hơn 40 kỷ lục tốc độ thế giới đã bị MG phá vỡ. Tính đến hết năm 2019, nhãn hiệu xe MG đã "phủ sóng" tại 39 quốc gia với 6 nhà máy lắp ráp trên toàn cầu.
Tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam
Việt Nam được nhận định là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á khi nền công nghiệp ô tô trong những năm gần đây liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2020, Việt Nam đặt bước chân đầu tiên vào giai đoạn bùng nổ thị trường ô tô trong nước, mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, nhập khẩu và cung cấp ô tô. Cụ thể, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ đạt quy mô lên đến 500.000 xe/năm.
Tháng 5 vừa qua, SAIC Motor chính thức chỉ định Tập đoàn Tan Chong trở thành nhà phân phối chính hãng của MG tại Việt Nam, thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam). Tập đoàn này có quy mô hoạt động kinh doanh ô tô phủ khắp 16 quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia... Ở thị trường Việt Nam, Tan Chong là nhà phân phối, nhà đầu tư lớn có nhiều kinh nghiệm khi sở hữu một nhà máy lắp ráp tại Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn toàn cầu. Sự kiện này sẽ mang đến cơ hội mở rộng thêm mức độ phủ sóng của Tan Chong tại Việt Nam, đồng thời người tiêu dùng cũng được tiếp cận những dòng xe thương hiệu Anh cao cấp với mức giá hợp lý.
Về SAIC Motor, việc đạt doanh số lên đến 6.238 triệu xe toàn cầu vào năm 2019 đã ghi danh công ty vào vị trí thứ 39 trong bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu của tạp chí Fortune và vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các công ty ô tô có doanh thu lớn nhất thế giới.
MG Việt Nam dự kiến bước đầu sẽ phân phối đại lý tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, và đặt mục tiêu xây dựng 20 đại ly rải rác toàn quốc trong vòng 1 năm. Tất nhiên, các đại lý MG tại Việt Nam đều sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của MG toàn cầu.
Sản phẩm thương hiệu Anh với giá hợp lý
MG được kỳ vọng sẽ là làn sóng mới tại thị trường Việt Nam nhờ sự tổng hòa giữa thiết kế ấn tượng, công nghệ tiên tiến và chi phí hợp lý. Nhãn hiệu xe đã và đang phân phối những mẫu xe nổi tiếng như: MG ZS, MG HS, MG 3, MG 5 và MG 6... Trong đó, ZS và HS là hai dòng xe rất được mong đợi tại Việt Nam.
Cụ thể, nhờ thiết kế ấn tượng đi kèm trang bị hiện đại, HS là mẫu xe nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chất lượng lẫn hiệu suất vận hành như chứng chỉ an toàn 5 sao Euro NCAP và an toàn 5 sao ANCAP tại Australia. HS có thể đạt vận tốc 100km/giờ trong vòng 7 giây. Phân phối tại Thái Lan trong hai tháng đầu năm 2020, HS trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV với doanh số vào tháng 1 là 598 xe và tháng 2 là 629 xe.
Ngoài ra, HS cũng nhận được giải thưởng ”Mẫu xe của năm tại thị trường Trung Đông” và “Mẫu xe Crossover cỡ trung tốt nhất” thuộc giải thưởng MECOTY - Giải thưởng lớn và danh giá nhất của ngành công nghiệp ô tô Trung Đông.
Bên cạnh MG HS, MG ZS là cái tên tiếp theo được thị trường Việt Nam trông đợi nhờ cảm giác cao cấp và năng động. Với doanh số 250.000 xe bán ra trong hai năm qua, đây cũng là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của MG khi có mặt tại 4 châu lục, 36 quốc gia và thuộc top xe bán chạy nhất ở các thị trường như Anh, Australia, Thái Lan, Chile... Đặc biệt, tại thị trường thái, ZS còn từng giành giải thưởng “Mẫu SUV dưới 1.6L tốt nhất 2019”, “Mẫu SUV cỡ nhỏ tốt nhất” và ở Philippines là giải thưởng “Mẫu SUV cỡ trung tốt nhất".
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!