Suzuki XL7 dự kiến về Việt Nam trong 2020, đối đầu Toyota Rush
Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng tại đại lý, mẫu SUV/crossover Suzuki XL7 nhiều khả năng sẽ về Việt Nam vào năm 2020 sắp tới. Thời gian ra mắt dự kiến là khoảng quý II hoặc quý III. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Hiện tại, Suzuki XL7 vẫn chưa được đưa vào sản xuất. Theo kế hoạch, xe sẽ được lắp ráp tại Indonesia vào đầu năm sau.
Mẫu xe XL7 thực chất là XL6 đã ra mắt hồi tháng 8 năm nay tại thị trường Ấn Độ. Khi được phân phối tại Indonesia, mẫu xe này đổi từ 6 chỗ thành 7 chỗ, do đó cũng "thay tên đổi họ" thành XL7. Cấu hình 7 chỗ được cho là sẽ đáp ứng được thị hiếu của khách tiêu dùng Đông Nam Á.
Trước đây, phía đại lý từng chia sẻ Suzuki XL6 có thể tới Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) vừa qua dưới dạng trưng bày mẫu. Tuy nhiên, Suzuki Việt Nam cuối cùng không đưa mẫu ô tô này về. Thay vào đó, hãng vẫn mang tới triển lãm những sản phẩm hiện hành như Ertiga, Swift, Celerio và bổ sung mẫu xe tải Super Carry Pro, đồng thời bỏ Ciaz khỏi danh sách sản phẩm.
Suzuki XL7 khi về thị trường Việt Nam sẽ nằm chung phân khúc SUV/crossover với Toyota Rush. XL7 được phát triển trên cùng hệ thống gầm bệ của Ertiga và được tuỳ biến thành dạng crossover. Do đó, trục cơ sở của XL7 với Ertiga tương đương nhau, ở mức 2.740 mm. Không gian nội thất trên XL7 hứa hẹn cũng rộng rãi như trên Ertiga. Kích thước tổng thể của XL7 sẽ nhỉnh hơn một chút so với Ertiga.
Không chỉ dùng chung khung gầm, Suzuki XL7 được trang bị cụm động cơ giống mẫu Ertiga. Máy xăng dung tích 1,5L mã K15B quen thuộc, cho công suất khoảng 104 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Ngoại thất XL7 cũng làm gợi nhớ đến Ertiga ở một số chi tiết, đặc biệt là phần đuôi xe với đèn hậu ôm sát kính hậu. Đầu xe được Suzuki tinh chỉnh lại góc cạnh, mạnh mẽ hơn. Cụm đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt to hơn. Viền phía dưới xe được ốp nhựa đen. Nội thất Suzuki XL7 gần như giống hệt Ertiga. Chi tiết tiên tiến hơn trên XL7 là hệ thống đèn chiếu sáng LED hoàn toàn.
Suzuki XL7 và Ertiga sẽ thành 1 cặp SUV/crossover-MPV tương tự Toyota Rush và Avanza tại Việt Nam. Giá bán của XL7 có thể sẽ rơi vào 600 triệu đồng.
Suzuki Ertiga đang trên đà tăng trưởng tại Việt Nam. Trong tháng 11 vừa qua, Suzuki bán được 813 chiếc Ertiga, trong đó có 780 chiếc thuộc bản AT và chỉ có 33 chiếc thuộc bản MT. Con số này bám đuổi sát sao với doanh số tháng của mẫu Toyota Innova vốn luôn được săn đón bởi khách tiêu dùng Việt. Hiện tại, Ertiga vẫn trong tình trạng thiếu xe giao, chủ yếu với phiên bản MT. Không ít khách hàng đặt mua phiên bản MT trong nhiều tháng liền nhưng không có xe, trong khi bản AT sẵn có. Suzuki Việt Nam cũng từng phải đưa ra thông báo về tình trạng thiếu xe Ertiga do không kịp nhập về.
Về truyền động, Toyota Highlander 2020 có 2 tuỳ chọn động cơ là bản máy xăng V6 3.5L sản sinh công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD) tùy chọn .
Thứ hai là phiên bản động cơ hybrid, sự kết hợp giữa động cơ 4 xi-lanh DOHC dung tích 2,5L và 2 động cơ điện, sản sinh ra công suất 240 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản hybrid này là 6,9 lít/100km, cải thiện 17% so với bản động cơ hybrid V6 tiền nhiệm (mức tiêu hao nhiên liệu 8,4 lít/100km).
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!
Theo Autopro