Subaru Forester nhập khẩu Thái Lan có giá bán “sốc” 990 triệu đồng
Trên Subaru Forester thế hệ mới tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản nổi tiếng về động cơ boxer và hệ dẫn động 4 bánh đối xứng đã lược bỏ động cơ tăng áp và chỉ cung cấp động cơ 2.0L hút khí tự nhiên. Cả 03 phiên bản có giá bán lần lượt:
- Subaru Forester 2.0i-L: 1,128 tỷ đồng
- Subaru Forester 2.0i-S: 1,218 tỷ đồng
- Subaru Forester 2.0i-S EyeSight: 1,288 tỷ đồng
Đặc biệt, Subaru Việt Nam sẽ áp dụng mức giá ưu đãi trong tháng 7 và 8/2019 cho cả 03 phiên bản lần lượt: 990 triệu, 1,018 và 1,199 tỷ đồng. Đại diện Subaru Việt Nam cho biết một số phiên bản đang có sẵn xe để giao ngay, riêng tại khu vực TP. HCM đã có hơn 300 đơn đặt hàng cho Forester thế hệ mới.
Trước đây, 2 phiên bản tiêu chuẩn 2.0i-L và 2.0XT sử dụng động cơ tăng áp có giá bán lần lượt 1,445 và 1,666 tỷ đồng, khiến mẫu SUV của Subaru tiệm cận phân khúc xe hạng sang. Với việc lắp ráp tại Thái Lan, Subaru Forester thế hệ mới có giá bán thấp hơn khá nhiều so với phiên bản nhập khẩu từ Nhật Bản trước đây.
Mặc dù vậy, các bộ phận mang tính cốt lõi trên một chiếc Subaru như: động cơ và hộp số đều nhập từ Nhật nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất giữa Forester lắp tại quê nhà và tại Thái Lan. Được biết, Subaru Forester mới lắp ráp tại Thái có chất lượng tương đương 97% so với Forester “Made in Japan”. Ngoài ra, Subaru Forester mới có một số điều chỉnh về thiết kế như cụm lưới tản nhiệt nhỏ hơn, bên cạnh đèn pha full LED có thể điều chỉnh theo góc lái. Cụm đèn hậu cũng cá tính hơn với tạo hình táo bạo.
Nội thất xe cũng hiện đại hơn với màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, đi kèm hệ thống âm thanh 8 loa. Chỗ để chân được nới trộng hơn, trong khi cốp xe chỉnh điện, cho phép đóng, mở và khóa chỉ bằng một chạm thông minh.
Tất cả 3 phiên bản i-S, i-L và i-S EyeSight của Forester mới đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh đối xứng (H4) Boxer dung tích 2.0L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (Lineartronic CVT).
Đáng chú ý nhất trên Subaru Forester chính là công nghệ EyeSight. Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight không thể “gắn rời” như là một tùy chọn bổ sung, vì đây là một hệ thống phức tạp can thiệp vào phanh, bướm ga, hộp số,… được lắp ngay từ nhà máy, cụ thể hệ thống này bao gồm: phanh trước va chạm và điều khiển bướm ga phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo đảo làn đường. EyeSight sử dụng các radar cảm biến được lắp đặt ở đuôi xe để phát hiện các vật thể và phương tiện phía sau xe giúp giảm sự lo lắng, căng thẳng khi lùi xe.
Hệ thống này giúp mẫu xe Subaru vượt trội về công nghệ an toàn trước các đối thủ như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail hay Honda CR-V tại Việt Nam.
Quang Hải