Subaru bị triệu hồi do lo ngại nguy cơ ‘chết máy’ khi đang vận hành hơn 250.000 xe
Phần lớn các xe ô tô triệu hồi lần này đều đã được Subaru phân phối đến tay người tiêu dùng, một số ít vẫn đang ở các đại lý.
Theo thông tin Subaru trình lên Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), nguyên nhân triệu hồi là do van thông gió hộp trục khuỷu tích cực (PVC) trong hệ thông động cơ Boxer sử dụng trên các xe kể trên lỗi, có thể bị vỡ và để dầu đi vào buồng đốt. Qua đó, dễ khiến động cơ ngừng hoạt động.
Van PCV là van một chiều, có lò xo bên trong. Van PCV có chức năng loại bỏ khí thải từ hộp trục khuỷu và đưa đến ống khí nạp để đốt cháy lần nữa trong một chu trình khác, giúp hệ thống khí thải sạch hơn và hiệu quả hơn.
Để đảm bảo quyền lợi, an toàn cho người dùng, theo kế hoạch Subaru sẽ bắt đầu triển khai đợt triệu hồi để thay thế van PCV trong hệ thông động cơ của các xe bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 24/1/2020. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, Subaru đã phối hợp với các đại lý phân phối tại Mỹ để thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe, có xe hơi nằm trong diện ảnh hưởng.
Tại Việt Nam, các dòng xe Subaru hiện do công ty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam nhập khẩu phân phối. Tuy nhiên, chưa có bất cứ mẫu xe nào bị lỗi van PCV như các xe ở thị trường Mỹ. Được biết, ngoài mẫu Forester nhập khẩu từ nhà máy ở Thái Lan, các mẫu xe Subaru còn lại đang bán tại Việt Nam đều nhập từ Nhật Bản.
Theo VIetq