Sự ẩn giấu phía sau logo BMW M
Nếu có một cuộc khảo sát về những tông màu biểu trưng nhất làng xe toàn cầu, "lá cờ" 3 màu của BMW M chắc chắn sẽ góp mặt trong danh sách dẫn đầu. Ngoài ra, dù đã gắn bó với hàng loạt các dòng xe thể thao biểu tượng của nước Đức, không một ai thật sự biết được nguyên nhân vì sao BMW lại chọn những tông màu này ngoại trừ người trong cuộc.
Vì vậy, Jochen Neerpasch - chỉ cho đến khi chính một người trong cuộc, hé lộ câu chuyện đằng sau logo của phân nhánh M mới đây, mọi chuyện mới (phần nào) sáng tỏ.
BMW khởi động phân nhánh M sau khi các dòng xe thể thao do họ chế tạo liên tục bị Ford vượt mặt vào năm 1970. Trong đó, không chấp nhận thất bại, họ quyết định… hút máu chính đối thủ khi chiêu mộ Jochan Neerpasch từ đội đua Ford làm giám đốc BMW M. Jochan khi rời đi cũng không quên kéo theo tay đua đang nổi của Ford khi đó là Hans-Joachim Stuck.
BMW M không chỉ "cướp" nhân sự của đối thủ, còn định cuỗm luôn nhà tài trợ của đội đua Ford, khi đó là Texaco. Để thuyết phục công ty dầu khí này, thương hiệu xứ Bavaria khi đó thiết kế logo 3 tông màu với màu đỏ "chủ đạo" vô cùng có ý đồ khi logo Texaco cũng sử dụng tông màu này.
Dải màu xanh dương nhạt đại diện cho BMW còn màu nằm giữa ở thời điểm nguyên thủy là tím – màu lai giữa đỏ và xanh dương.
Nhưng ngay trước khi BMW M có thể đảm phán hợp đồng với Texaco, mối liên kết giữa 2 bên đổ vỡ mà lý do đến giờ vẫn còn là bí ẩn. Không muốn bỏ phí công sức và cũng bởi lãnh đạo khi đó khá ưa thích thiết kế logo, hãng quyết định chọn luôn thiết kế 3 dải màu làm hình ảnh chính thức.
Theo dòng thời gian, dải màu tím dần chuyển thành dạng xanh dương đậm, thiết kế bên ngoài cũng có đôi chút thay đổi nhưng nhìn chung cốt lõi là "lá cờ" giữ nguyên.
Theo AutoPro