Review chi tiết Mitsubishi Outlander PHEV 2023
Chắc hẳn các bạn còn nhớ việc thương hiệu Mitsubishi đã đi đầu trong lĩnh vực điện khí hóa trong hơn một thập kỷ. Kể từ khi ông lớn này sản xuất hàng loạt xe điện vào năm 2009. Sau đó, đưa ra thị trường Mỹ chiếc SUV plug-in hybrid đầu tiên - Outlander PHEV, vào năm 2013. Kể từ đó, các đối thủ của thương hiệu này sao chép chiến lược điện khí hóa của Mitsubishi để chúng trở nên phổ biến như hiện tại. Giờ đây, Mitsubishi lại cho chúng ta chiêm ngưỡng một phiên bản mới với thế hệ thứ hai của mẫu crossover plug-in hybrid - Mitsubishi Outlander PHEV 2023.
Outlander 2023 với thiết kế là một chiếc SUV yên tĩnh, thoải mái, rộng rãi. Phiên bản có hệ dẫn động plug-in hybrid thông minh tinh tế với phạm vi điện trên mức trung bình và chế độ bảo hành tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế, chẳng hạn như hàng ghế thứ ba có kích thước nano và khả năng sạc nhanh DC. Trong khi một số người có thể thấy sức hấp dẫn của nó bị hạn chế bởi kiểu dáng không gắn kết.
Nhìn chung, Phiên bản plug-in hybrid của Mitsubishi Outlander PHEV 2023 đã gây ấn tượng vì chứng minh rằng nó đáng được tin cậy. Vừa giúp việc lái xe hàng ngày trở nên thư giãn và hiệu quả, vừa có thể xử lý chướng ngại vật.
Đánh giá Mitsubishi Outlander PHEV SEL Premium 2023 Thông số kỹ thuật
- Giá khởi điểm: 48.490 USD ( Khoảng 1.150 triệu đồng )
- Hệ thống truyền động:
2,4 lít chu kỳ Atkinson bốn xi-lanh | Hộp số tự động biến thiên liên tục | Động cơ phía trước 85 kilowatt, động cơ phía sau 100 kilowat | Dẫn động bốn bánh toàn thời gian - Bộ pin: Pin 350-volt, 20-kWh
- Mã lực: 248
- Mô-men xoắn: 332 lb-ft
- Phạm vi EV: 38 dặm
- Chỗ ngồi: 7
- Khối lượng hàng hóa: 33,5 feet phía sau hàng ghế thứ hai | 78,5 feet khi gập hàng ghế thứ hai
- Tiết kiệm nhiên liệu EPA: TBA
Giới thiệu chung
Mitsubishi Outlander PHEV 2023 là phiên bản được cải tiến từ chiếc SUV hybrid điện bán chạy nhất trước đây.
PHEV là một loại hybrid có pin đủ lớn để nó có thể lái quãng đường trung bình chỉ bằng năng lượng điện. Trong trường hợp của Mitsubishi, nó có thể di chuyển lên đến 38 dặm trong một lần sạc ở tốc độ lên đến 83 dặm / giờ, sử dụng pin 20 kWh, làm mát bằng chất lỏng. Được sạc trực tiếp từ động cơ đốt trong, là một động cơ bốn xi-lanh 2,4 lít chu kỳ Atkinson tiết kiệm năng lượng cũng cung cấp năng lượng cho các bánh trước thông qua hộp số CVT hoặc bộ sạc nhanh DC.
Song song với ICE, các bánh trước được cung cấp bởi một động cơ điện 85 kW, trong khi các bánh sau được quay độc quyền bởi một đơn vị 100 kW mạnh hơn. Chúng được đồng bộ hóa bởi hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian dựa trên phần mềm mà Mitsubishi gọi là Super All-Wheel Control, lần đầu tiên ra mắt trong các mẫu xe nổi tiếng. Lancer Evolution X Mitsubishi nhấn mạnh rằng đây là hệ dẫn động EV-forward, chỉ một cái có tất cả tính linh hoạt của ICE. Về lý thuyết, đó là điểm trung gian gần như hoàn hảo giữa PHEV điển hình và EV mở rộng phạm vi chẳng hạn như Mazda MX-30.
Bên cạnh đó, đây là một chiếc crossover cỡ nhỏ khá tiêu chuẩn. Mặc dù không giống như thế hệ trước, nó còn có hàng ghế thứ ba gập được.
Về thiết kế
Thực sự mà nói, thiết kế của Mitshubishi 2023 chưa có nhiều điểm nổi bật. Nhưng về phần nội thất, chúng đã được trang bị tốt hơn với các tùy chọn lưu trữ chu đáo và trên chiếc SEL Premium đã được thử nghiệm, rất nhiều lựa chọn da aniline. Màu sắc dễ chịu, với các đường khâu chần bông phù hợp và có rất ít chất dẻo trên bề mặt cảm ứng.
Điểm khác biệt
Mitsubishi rất tự hào khi nói về hệ dẫn động bốn bánh Super All-Wheel Control của mình. Nó sử dụng một khối lượng lớn dữ liệu cảm giác để phân phối mô-men xoắn và lực phanh của động cơ. Không chỉ để đạt được chuyển động về phía trước mà còn tối ưu hóa sự ổn định và nhanh nhẹn. Hệ thống này liên tục điều chỉnh để giảm đầu vào của trình điều khiển không cần thiết, từ đó làm giảm sự khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng của các điều kiện bất lợi như gió ngược hoặc bề mặt trơn trượt.
Trải nghiệm lái thử
Phiên bản thật sự đã gây ấn tượng bởi độ nhạy bén và sắc nét của mình. Trong một quá trình xử lý khép kín, Mitsubishi Outlander PHEV 2023 tỏ ra dễ đoán, ổn định và phản ứng nhanh hơn những gì chúng ta mong đợi về một chiếc SUV hybrid hạng nặng như thế này. Nó đã được hiệu chỉnh để ổn định, nhưng nó không hề cứng nhắc trong việc thay đổi hướng cho các thao tác khẩn cấp.
Outlander PHEV có cái mà Mitsubishi gọi là chế độ “Bàn đạp sáng tạo”. Có nghĩa là hoạt động tương tự như chế độ một bàn đạp của nhiều xe điện, nhưng khi thu thập dữ liệu, nhiều người mong đợi hộp số tự động hơn. Chính nhờ hệ dẫn động ưu tiên điện, phản ứng chân ga của Outlander PHEV tốt một cách khác thường đối với xe có hộp số CVT. Động cơ tăng tốc trong khi ICE phản ứng với nhu cầu chân ga.
Cửa sổ hai lớp giảm thiểu tiếng ồn của gió, trong khi tiếng ồn trên đường vẫn có nhưng không quá lớn. Hệ thống âm thanh giải trí cực kì mượt và đã tai.
Sự bền vững
Mặc dù EV nhận được nhiều lời khen ngợi khi nói đến việc khử cacbon trong ngành công nghiệp ô tô. PHEV đại diện cho một giải pháp hiệu quả hơn khi nguồn cung cấp pin bị hạn chế và tình trạng thiếu hụt đang xuất hiện. Với phạm vi chạy điện đáng kể, Outlander có thể giảm đáng kể mức tiêu thụ xăng của chủ sở hữu trong khoảng cách ngắn và trên các tuyến đường thường xuyên. Tất cả đều có một bộ pin nhỏ so với những gì được sử dụng trong hầu hết các EV.
Kết luận
Mitsubishi Outlander PHEV 2023 hoàn toàn xứng đáng là phiên bản đáng được mong đợi. Giữa hiệu suất nổi bật của hệ thống 4WD, không gian chở hàng và trọng tải tốt nhất trong phân khúc. Và mặc dù có hàng ghế thứ ba chật chội, nhưng đây thực sự là chiếc SUV hybrid cắm điện nhỏ gọn có khả năng vận hành tốt nhất. Trên hết, chế độ bảo hành của nhãn hàng nói lên sự tự tin của Mitsubishi rằng họ đã chế tạo ra một phương tiện đáng tin cậy. Dòng xe điện cạnh tranh của giúp giảm chi phí mua xe. Nhờ đó động lực lái và sự thoải mái của nó sẽ tạo ra trải nghiệm thú vị cho cả người lái và hành khách.