Rẻ hơn 260 triệu, Mercedes-Benz GLC 200 bị cắt bỏ những trang bị đáng giá nào?
Mercedes-Benz GLC 200 - phiên bản SUV hạng sang vừa được hãng xe Đức giới thiệu tại thị trường Việt Nam đã chính thức “lên kệ” tại các đại lý trên toàn quốc sớm hơn thời gian dự kiến.
Hiện tại, giá bán của GLC 200 được các đại lý công bố là 1,679 tỷ đồng. So với “đàn anh” GLC 250, GLC 200 có mức giá bán rẻ hơn 260 triệu đồng. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa xe bị lược bỏ nhiều trang bị đáng giá.
Trong đó, đáng chú ý nhất là việc GLC 200 sẽ không được trang bị hệ dẫn động 4MATIC (được áp dụng cho rất nhiều mẫu SUV của Mercedes-Benz), thay vào đó là hệ dẫn động cầu sau. 4MATIC là hệ dẫn động đặc trưng được phát triển bởi thương hiệu Mercedes-Benz.
Điểm nổi bật nhất ở hệ dẫn động này chính là khả năng giúp xe không bị văng đuôi đi đang di chuyển trên các địa hình xấu (đồi núi ngoằn ngoèo, có tuyết, băng…), từ đó giúp người lái xử lý tốt trong các trường hợp mặt đường quá trơn trượt. Tuy nhiên, nếu xét khách quan, việc thay thế hệ dẫn động cầu sau cho hệ dẫn động 4MATIC trên GLC 200 là điều khá hợp lý của hãng xe nước Đức, vì rất hiếm khách hàng Việt sử dụng xe sang để di chuyển trên các địa hình phức tạp (sườn đồi, băng tuyết…).
Do đó, 4MATIC không phải là tùy chọn thực sự quan trọng dành cho người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.Ở khả năng vận hành, Mercedes-Benz GLC 200 được trang bị động cơ I4 dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.200 - 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số 9 cấp 9G-Tronic. Với sức mạnh trên xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 212 km/h.
Bên cạnh hệ dẫn động 4MATIC, GLC 200 còn bị cắt bỏ một số chi tiết đáng giá như: hệ thống đèn LED thông minh, lốp dạng run-flat (thay vào đó là lốp thông thường), hệ thống âm thanh 13 loa Burmester cao cấp, cửa sổ trời panorama, camera toàn cảnh và mở cửa không cần chìa.
Xét về tính an toàn, Mercedes-Benz GLC 200 vẫn được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại như: hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống hỗ trợ phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, đỗ xe chủ động, hệ thống cảnh báo mất tập trung, hệ thống kiểm soát hành trình, camera lùi cảm biến, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí,... Xe có 5 chế độ lái gồm Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual.
Như vậy, với mức giá rẻ hơn 260 triệu đồng, GLC 200 bị lược bỏ khá nhiều chi tiết so với GLC 250. Tuy nhiên, hãng xe “ngôi sao ba cánh” rất biết cách chọn lọc các chi tiết nên cắt bỏ, đa số đều không thực sự quan trọng và thiết yếu, đặc biệt đối với một mẫu SUV có mức giá bán hấp dẫn, chỉ 1,679 tỷ đồng.
Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng Việt luôn đặt yếu tố giá bán lên hàng đầu, nhiều hãng xe ô tô phổ thông tại Việt Nam gần đây cũng tung “chiêu” cắt giảm trang bị, giảm giá bán để kích cầu tiêu dùng, tiêu biểu nhất là Kia, Chevrolet hay Ford.
Và với GLC200, Mercedes-Benz đã bắn phát súng đầu tiên ở phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam, rẽ sang một hướng đi mới thu hút người tiêu dùng bằng cách đánh mạnh vào tiêu chí giá bán. Không loại trừ khả năng trong thời gian sắp tới, cắt bỏ trang bị giảm giá bán sẽ là xu hướng mới dành các hãng xe trong việc kích cầu tiêu dùng.