Porsche Panamera ra mắt phiên bản facelift đọ sức cùng Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe
Cập nhật động cơ chính là một trong những nâng cấp quan trọng nhất của Porsche Panamera 2021. Cụ thể, sự xuất hiện của biến thể Turbo S đã thay thế cho biến thể Turbo trước đó. Biến thể mới sử dụng động cơ V8, 4.0L, tăng áp kép, cho công suất tối đa lên đến 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm, tăng 79 mã lực và 50 Nm so với Turbo cũ.
Với hệ truyền động trên, Panamera Turbo S 2021 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,1 giây và vận tốc tối đa ở mức 315 km/h. Hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring Nordschleife chỉ trong 7 phút 29 giây 81, phiên bản này vượt qua Mercedes-AMG GT 63 S (7 phút 30 giây) để thiết lập nên kỷ lục mới cho xe hạng E tại châu Âu.
Bên cạnh đó, Porsche còn cung cấp thêm cho khách hàng một phiên bản sở hữu động cơ plug-in hybrid mang tên Panamera 4S E-Hybrid. Hệ truyền động này là sự kết hợp giữa động cơ tăng áp kép V6, 2.9L, mang đến công suất tối đa 434 mã lực và động cơ điện mạnh 134 mã lực được tích hợp vào hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp sản sinh công suất tổng 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm.
Biến thể plug-in hybrid mất 3,7 giây để chạy nước rút từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 298 km/h, đồng thời có thể đi được quãng đường khoảng 54 km khi ở chế độ thuần điện.
Ngoài ra, Porsche còn tiến hành nâng cấp động cơ trên các phiên bản khác của Porsche Panamera 2021. Trong đó, bản GTS được trang bị động cơ V8 tăng áp kép sản sinh công suất đầu ra 473 mã lực, tăng 20 mã lực so với phiên bản cũ và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Panamera và Panamera 4 sử dụng động cơ 2.9L, V6 bi-turbo tại tất cả các thị trường, mang đến công suất tối đa 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.
Với hệ thống khung gầm và hệ thống điều khiển được nâng cấp hướng đến đặc tính thể thao và sự thoải mái, phiên bản mới của Panamera hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn hơn. Người lái nay sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái hơn khi chạy trên mặt đường gồ ghề nhờ sự cải tiến trên hệ thống treo chủ động Porsche Active Suspension Management (PASM).
Các cấu hình có sẵn của Porsche Panamera 2021 bao gồm Sedan, Sport Turismo và Executive LWB. Mẫu xe này sở hữu ngoại thất được cập nhật mới nhưng vẫn mang phong cách đặc trưng của hãng xe. Đặc biệt, gói thiết kế mới SportDesign Package giờ sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể thay vì chỉ có sẵn dưới dạng tùy chọn như trước đây.
Phiên bản Turbo S sở hữu cản trước thể thao hơn với các khe hút gió lớn hơn và đèn pha độc đáo, trong khi bản GTS được thiết kế đèn hậu tối màu. Bên cạnh đó, Porsche cũng trang bị cho mẫu xe bộ vành 20 và 21 inch mới.
Khoang nội thất của của Porsche Panamera 2021 có vô lăng Sport mới cùng lẫy chuyển số. Một vài tính năng đáng chú ý khác tại khu vực này bao gồm màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch có định vị vệ tinh, Wi-Fi hotspot, dàn âm thanh cao cấp Bose, ghế chỉnh điện...
Ngoài ra, Hệ thống hỗ trợ giữ làn và Nhận diện biển báo giao thông, Hệ thống kiểm soát hành trình Porsche InnoDrive với kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ tầm quan sát ban đêm và màn hình HUD tùy chọn là những trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Panamera 2021.
Theo kế hoạch, Porsche Panamera 2021 sẽ chính thức ra mắt tại Mỹ vào đầu năm sau với giá bán hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Panamera 2021 tại châu Âu hiện tại đã có sẵn để đặt hàng và sẽ có mặt tại các đại lý vào giữa tháng 10 với mức giá khởi điểm từ 107.961 USD tại Đức cho bản RWD, 212.432 USD cho bản Turbo S cao cấp nhất.
Chưa đầy 4 năm sau khi thế hệ thứ 2 được giới thiệu, Porsche đã nhanh chóng trình làng Panamera phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với tham vọng giữ vững ngôi vương trong phân khúc khi GT 4-Door Coupe của Mercedes-AMG có động thái hăm he ngôi vị đầu bảng.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!