Porsche muốn "mini hóa" 911
Theo ông Frank-Steffen Walliser, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển 2 dòng xe 911 và 718 của Porsche, ông muốn một lần nữa nhìn thấy 911 với vóc dáng "nguyên thủy" nhỏ nhắn như những biểu tượng hồi trước.
Chia sẻ với truyền thông trong lễ ra mắt toàn cầu của 911 Targa 4/Targa 4S mới đây, Walliser cho hay 911 còn có thể sở hữu khả năng vận hành thể thao hơn nữa trên thế hệ 992 mới chào sân năm ngoái. "Nếu được tôi muốn làm xe nhỏ hơn", vị lãnh đạo cho rằng như vậy sẽ giúp 911 thực sự đạt đến khả năng vận hành đỉnh cao chưa từng thấy.
Tuy nhiên, việc Porsche thông qua dự án này là khó khả thi, bởi thu nhỏ xe đồng nghĩa với việc sẽ lấn 1 phần sang "miếng bánh thị phần" của mẫu Cayman và Boxster. Nhiều khách hàng của thương hiệu xe sang này cũng yêu mến 911 mới một phần cũng vì độ tiện dụng, có thể sử dụng làm xe hàng ngày, nhưng không mất đi chất thể thao vốn có của xe.
Chia sẻ một chút về chuẩn Euro 7 sẽ được đưa vào áp dụng từ năm 2026, ông Walliser cho rằng chuẩn mới có thể giúp họ cũng như nhiều hãng ô tô khác tạm ngưng hạ thấp số lượng lẫn dung tích xy-lanh trên động cơ trong tương lai gần, qua đó giữ lại các tùy chọn 6 xy-lanh trên 911 thêm một thời gian nữa.
Thậm chí, ông còn tin tưởng rằng, không ít thương hiệu sẽ quay lại "trọng dụng" động cơ 6, thậm chí là 8 xy-lanh thay cho loại 4 xy-lanh đang phổ biến hơn hiện nay.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!