Porsche Macan EV 2024 với động lực sắc nét

Phiên bản chạy bằng điện Porsche Macan EV phổ biến của thương hiệu Porsche ra mắt vào năm 2024 với công suất lên tới 603 mã lực và thời gian sạc nhanh nhờ nền tảng mới với pin 100 kWh.
  • Porsche Macan EV 2024 sẽ đi trên nền tảng điện tử (PPE) mới của công ty và nhà sản xuất ô tô Đức đã công bố thông tin chi tiết mới về PPE và chiếc crossover sắp tới.
  • Porsche Macan EV sẽ đạt công suất tối đa 603 mã lực và mô-men xoắn 738 pound-feet, và Porsche đang hứa hẹn mang đến động lực lái nhạy bén.
  • Với pin 100,0 kWh, Porsche Macan EV sẽ có thể sạc từ 5 đến 80% trong vòng chưa đầy 25 phút nhờ hệ thống điện 800 vôn.

Cận cảnh Porsche Macan EV phiên bản 2024Cận cảnh Porsche Macan EV phiên bản 2024

Đến 2030, Porsche hy vọng sẽ có hơn 80% doanh số là xe điện - như Porsche Macan EV 

Porsche đang đầu tư vào carbon trung tính và nhiên liệu tổng hợp với nỗ lực để giữ cho động cơ đốt rất được yêu thích của mình tồn tại trong một môi trường quy định ngày càng chặt chẽ hơn. Nhưng ngay cả như vậy, tương lai của Porsche, giống như của mọi công ty xe hơi khác, sẽ tập trung vào xe điện. Điều quan trọng đối với mục tiêu này sẽ là nền tảng PPE, được đồng phát triển với Audi, nền tảng sẽ làm nền tảng cho các mẫu xe điện phân khối lớn của Porsche. Sắp tới Porsche Macan EV sẽ là chiếc Porsche đầu tiên sử dụng PPE, và tại một sự kiện của Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Franciacorta, Ý. Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiết lộ những chi tiết mới thú vị về nền tảng và chiếc crossover điện này bật mí về sự xuất hiện của Porsche Macan EVsẽ báo trước sự xuất hiện của nó. 

Porsche hứa hẹn rằng Porsche Macan EV hoàn toàn chạy bằng điện

Mang lại phạm vi hoạt động và khả năng sạc được cải thiện, cũng như khả năng xử lý nhạy bén đặc trưng.

Nền tảng PPE sẽ giống như Taycan, Porsche Macan EV sử dụng kiến trúc điện 800 vôn. Cùng với việc cắt giảm thời gian sạc, Porsche cho biết điều này làm giảm trọng lượng của cáp cao áp và dung lượng mà chúng chiếm dụng. Mọi chiếc Porsche Macan EV chạy điện sẽ sử dụng pin lithium-ion gắn trong sàn xe với tổng công suất xấp xỉ 100,0 kWh, được tạo thành từ 12 mô-đun với các ô hình lăng trụ. Tốc độ sạc sẽ cải thiện hơn so với 270 kW của Taycan, với việc Porsche nhắm đến khả năng sạc lại Porsche Macan EV từ 5% lên 80% trong vòng chưa đầy 25 phút. Porsche cũng đang đóng gói bộ sạc AC tích hợp, máy sưởi cao áp và bộ chuyển đổi DC / DC cùng với Hộp nguồn tích hợp để tiết kiệm không gian.

Porsche cũng đã phát triển một mẹo nhỏ gọi là "tính phí qua ngân hàng". Nếu trạm sạc sử dụng hệ thống 400 vôn, pin 800 vôn của Porsche Macan EV được chia thành hai pin 400 vôn có thể được sạc cùng một lúc. Tuy nhiên, hầu hết các bộ sạc nhanh DC ở Hoa Kỳ đã sử dụng kiến trúc 800 vôn, vì vậy công nghệ này ở đây sẽ ít liên quan hơn so với các thị trường khác.

 Cận cảnh Porsche Macan EV phiên bản 2024Nền tảng Porsche Macan EV 

Nền tảng PPE sẽ cho phép thiết lập hệ dẫn động cầu sau và tất cả các bánh, với công suất tối đa ban đầu được đặt vào khoảng 603 mã lực và mô-men xoắn 738 pound-feet. Xe chạy trên nền tảng sẽ được cung cấp năng lượng bởi động cơ điện đồng bộ kích thích vĩnh viễn, sẽ mang lại mật độ công suất và mô-men xoắn cao hơn, cải thiện hiệu suất và đầu ra công suất dễ dàng tái tạo hơn so với động cơ không đồng bộ. Porsche Macan EV  đã sửa đổi cách bố trí nam châm bên trong động cơ và cải thiện hệ thống làm mát so với Taycan, mà Porsche cho biết sẽ tăng mật độ công suất. Cacbua silicon cũng thay thế silicon cho vật liệu bán dẫn trong biến tần ở trục sau để giảm tổn thất khi chuyển mạch. Hộp số một cấp sẽ được sử dụng thay cho hộp số hai cấp trên Taycan.

Porsche tuyên bố rằng Porsche Macan EV sẽ là "mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc"

Nhờ những gì Porsche gọi là "cầu sau hiệu suất".

Động cơ điện phía sau sẽ được gắn phía sau trục sau, gợi nhớ đến vị trí của động cơ sáu phẳng trong911xe thể thao và chuyển trọng lượng cân bằng về phía sau với tỷ lệ phân chia 48/52 phần trăm. Porsche lập luận rằng điều này sẽ cải thiện "sự nhanh nhẹn khi tăng tốc ra khỏi các góc cua."

Porsche cũng tiết lộ rằng Porsche Macan EV sẽ có hệ thống treo trước tay đòn điều khiển có độ dài không bằng nhau đã được sửa đổi và thiết lập đa liên kết phía sau được gắn vào thân xe bằng khung phụ đàn hồi. Trong khi đó, động cơ phía sau được kết nối trực tiếp với cấu trúc thân xe tại bốn điểm. Cách tiếp cận này được cho là để cải thiện độ chính xác của lái xe, độ cứng và hành vi NVH. Một số trang bị cũng sẽ được trang bị vi sai cầu sau điều khiển điện tử hoàn toàn có thể biến thiên và lần đầu tiên trên Porsche Macan EV, tay lái cầu sau có thể điều chỉnh tới 5 độ. Hệ thống dẫn động tất cả các bánh sẽ cho phép phân phối mô-men xoắn hoàn toàn thay đổi giữa cầu trước và cầu sau. 

 Cận cảnh Porsche Macan EV phiên bản 2024Khả năng vận hành mạnh mẽ của Porsche Macan EV 

Porsche Macan EV có hệ thống Quản lý Hệ thống Treo Chủ động của Porsche (PASM)

Sẽ có sẵn với cả hệ thống treo khí nén và hệ thống treo bằng thép.

Porsche Macan EV sẽ được bổ sung bộ giảm xóc hai van có thể điều chỉnh độc lập, tạo ra hệ thống treo thích ứng hơn và phân biệt tốt hơn các chế độ lái khác nhau. Hệ thống treo khí nén cũng sẽ cho phép cơ thể hạ thấp ở tốc độ cao hơn để kéo dài phạm vi sử dụng khí động học trượt. Porsche Macan EV sẽ đi trên bánh xe có đường kính lên đến 22 inch.

Porsche cho biết nền tảng này có thể dễ dàng điều chỉnh theo các trục cơ sở khác nhau, độ rộng rãnh và khoảng cách mặt đất để phù hợp với một số loại xe khác nhau. Chúng tôi đã biết rằng Porsche Macan EV sẽ được tham gia bởi Audi A6 e-tronsedan, nhưng nền tảng này có thể sẽ không được sử dụng cho các nỗ lực chạy điện-xe thể thao của Porsche. Nền tảng này cũng sẽ không hỗ trợ nhiều hơn hai động cơ điện hoặc sử dụng động cơ trung tâm gắn bánh xe.

Ra mắt Porsche Macan EV dự kiến sẽ được tiến hành vào năm 2024, với nhiều thông tin chi tiết về chiếc crossover mang tính đột phá và nền tảng PPE của Porsche dự kiến vào năm tới.

Xem thêm: Porsche giá ưu đãi

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

 

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ