Phiên bản “xịn xò” nhất và mạnh nhất E-Class 2021 chính thức ra mắt

Cùng với Mercedes-Benz E-Class 2021, phân hiệu ô tô hiệu suất cao Mercedes-AMG cũng ra mắt phiên bản E53 mạnh nhất của dòng xe này với hai biến thể sedan và wagon.

So với phiên bản Mercedes-Benz E-Class 2021 tiêu chuẩn, E53 2021 được nâng cấp cụm lưới tản nhiệt hầm hố hơn với các nan dọc thiết kế thưa thớt hơn phiên bản tiền nhiệm và được gọi với cái tên khá thời thượng “Panamericana”.

Phiên bản “xịn xò” nhất và mạnh nhất E-Class 2021 chính thức ra mắt

Ngoài ra, cản trước sau được thiết kế thể thao hơn đi kèm bộ đèn pha tích hợp đèn LED ban ngày khá sắc xảo. Phần đuôi xe Mercedes-AMG E53 2021 cũng được trang bị cụm ống xả kép dành cho mỗi bên cản sau, không chỉ đẹp, thể thao mà còn tăng hiệu suất cho động cơ. Đi kèm là bộ khuếch tán không khí và đuôi lướt gió nhỏ tăng độ ổn định khi lái xe ở tốc độ cao, đặc biệt khi trên đường đua.

Mercedes-AMG E53 2021 ra mắt

Mercedes-AMG còn cung cấp gói tùy chọn ngoại thất AMG Night Package với bộ chia gió phía trước, ốp gương chiếu hậu, ống xả và các chi tiết khác được sơn đen, đem đến nét thể thao hơn cho diện mạo bên ngoài. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có đến 3 tùy chọn màu sơn: xám Graphite, Bạc Mojave và Bạc High-Tech, cùng với la-zăng hợp kim 19 inch tiêu chuẩn hoặc tùy chọn 20 inch lớn hơn.

Nội thất Mercedes-AMG E53 2021

Không gian bên trong Mercedes-AMG E53 2021 được bổ sung hệ thống điều khiển giải trí thông tin MBUX với giao diện kỹ thuật số cho cả đồng hồ lái. Cùng với cụm ghế ngồi thể thao màu đen thêu chỉ đỏ tương phản, và logo AMG không thể thiếu trên tựa lưng ghế.

La-zăng Mercedes-AMG E53 2021

Nếu ghế ngồi tiêu chuẩn chưa đem đến cảm giác chắc chắn và an tâm cho người lái khi chạy trên đường đua, Mercedes-AMG còn cung cấp tùy chọn ghế ngồi AMG Performance Seat Packages với dây an toàn màu đỏ. Ngoài ra, vô lăng cũng được thiết kế kiểu thể thao đáy bằng với cụm điều khiển 2 tầng khá đặc biệt, tích hợp phím điều khiển đa chức năng tương tự vô lăng xe đua khá hiện đại.

Đầu xe Mercedes-AMG E53 2021

Đáng chú ý nhất trên Mercedes-AMG E53 2021 chính là cụm động cơ hybrid tích hợp công nghệ EQ Boost hiện đại nhất của hãng xe Đức. Động cơ này kết hợp một động cơ điện 48V tương tự phiên bản E63 tiền nhiệm và một động cơ xăng 3.0L tăng áp kép, 6 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh thế hệ mới 4Matic+.

Đuôi xe Mercedes-AMG E53 2021

Khi người lái tăng tốc đột ngột, công nghệ EQ Boost sẽ sản sinh thêm 21 mã lực và mô-men xoắn 250Nm nâng tổng công suất tức thời lên mức 450 mã lực và mô-men xoắn 770Nm. Điều này giúp Mercedes-AMG E53 2021 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,5 giây với phiên bản xe sedan và 4,6 giây với phiên bản xe wagon. Tốc độ tối đa của cả hai cũng giới hạn ở 250 km/h và được mở rộng lên đến 270 km/h khi trang bị gói tùy chọn AMG Driver.

Mercedes-AMG E53 2021 phiên bản sedan và wagon

Mercedes-AMG E53 2021 cũng đem lại sự linh hoạt cho người lái với 5 chế độ vận hành: Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Ngoài ra, lần đầu tiên gói trang bị AMG Dynamic Plus Package được trang bị cho một động cơ 6 xi lanh thay vì 8 xi lanh như trước đây, giúp xe có thêm 2 chế độ lái mở rộng: Race và Drift Mode, giúp người lái có thể được hỗ trợ xuất phát khi chạy trong đường đua hay thực hiện các cú drift như các tay lái chuyên nghiệp dễ dàng hơn.

Mercedes-AMG E53 2021 đang chạy

Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa công bố giá bán dòng xe hiệu suất cao của mình. Tuy nhiên, họ cho biết Mercedes-AMG E53 2021 sẽ cùng được bán ra vào cuối năm 2020 tại Mỹ và Châu Âu như phiên bản E-Class tiêu chuẩn.

Quang Hải

back
Carmudi Vietnam
MG 5 1.5L Luxury 2022

MG 5 1.5L Luxury 2022

50,000 km

440 triệu

Mercedes-Benz C300 AMG 2023

Mercedes-Benz C300 AMG 2023

7,000 km

1 tỷ 739 triệu

Mazda CX-5 2017

Mazda CX-5 2017

80,000 km

595 triệu

Ford Ranger 2024

Ford Ranger 2024

0 km

1 tỷ 39 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ