Mitsubishi Outlander cũ - Những điều cần lưu ý khi mua cũ

Mitsubishi Outlander có tính năng hiện đại, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng cũng từng bị triệu hồi do lỗi. Nếu muốn mua xe cũ, cần lưu ý những lỗi đã được tổng hợp để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn. Cùng Carmudi điểm danh những điều cần lưu ý khi mua cũ nhé.

Mục lục

Mitsubishi Outlander được đánh giá cao nhờ động cơ bền bỉ, tính năng hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, trong một số năm qua, mẫu xe này cũng đã từng bị triệu hồi do một số lỗi. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định mua Mitsubishi Outlander cũ, cần lưu ý những lỗi mà Carmudi đã tổng hợp trong bài viết để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn.

Mitsubishi Outlander cũ - Những điều cần lưu ý khi mua cũMitsubishi Outlander không được ưa chuộng trong nhóm Crossover hạng C tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander không được ưa chuộng trong nhóm Crossover hạng C tại Việt Nam do thiết kế không thu hút được sự chú ý của đa số khách hàng. Tuy nhiên, với những khách hàng ưa thích sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, Outlander vẫn là mẫu xe hàng đầu, đặc biệt là trên thị trường phụ cấp.

Điều tra trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, dễ dàng thấy thông tin về việc bán xe Mitsubishi Outlander cũ với mức giá khá hấp dẫn. Thay vì chi tiêu số tiền lớn để sở hữu chiếc xe mới với giá trên 1,2 tỷ đồng, nhiều người đã lựa chọn mua xe Mitsubishi Outlander đã qua sử dụng để tiết kiệm hơn.

Tuy vậy, nếu chọn mua Mitsubishi Outlander cũ, người dùng cần lưu ý một số lỗi của mẫu xe này từng được người công bố thành đợt triệu hồi, điển hình như:

1. Lỗi phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống ASC

Vào tháng 12/2018, Mitsubishi đã triệu hồi 3 lần các dòng xe Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Outlander PHEV (xe điện hybrid kết hợp sạc điện) được phân phối tại Việt Nam, do liên quan đến các lỗi trong hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC) được điều khiển bởi phần mềm. 

Theo thông tin, tổng số xe nằm trong 3 đợt triệu hồi này lên tới gần 1.000 chiếc, bao gồm các phiên bản của Outlander được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi ở Bình Dương, cũng như bản Mitsubishi Outlander PHEV từng được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Outlander là một trong những mẫu xe thuộc diện triệu hồi lần 1 và 2, và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến 17/7/2018. Ngoài ra, còn có một số phiên bản của Outlander và Outlander PHEV được sản xuất trong năm 2017.

 Mitsubishi Outlander cũ - Những điều cần lưu ý khi mua cũVào tháng 12/2018, Mitsubishi đã triệu hồi 3 lần các dòng xe Mitsubishi Outlander và Outlander PHEV 

Tổng số 971 chiếc xe Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Outlander PHEV trong 2 đợt đầu của triệu hồi bị lỗi ở hệ thống phanh ASC, dẫn đến hệ thống phân phối lực phanh (H/U) bị gián đoạn. Lỗi này khiến cho một loạt tính năng an toàn chủ động khác bị hủy bỏ. Khi mô tơ bơm của bộ phận H/U hoạt động, phần mềm điều khiển không phù hợp đã gây nhiễu tín hiệu điện trả về ASC-ECU, làm cho IC trong ASC-ECU hoạt động không chính xác.

Vì lỗi phần mềm điều khiển không phù hợp, bộ phân phân phối lực phanh (H/U) bị gián đoạn, dẫn đến việc bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử (ASC-ECU) bị đặt lại. Điều này ảnh hưởng đến nhiều tính năng an toàn chủ động khác như hệ thống phanh khẩn cấp tự động (FCM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), kiểm soát lực kéo (S-AWC) và đèn pha tự động (AHB).

Đợt triệu hồi thứ 3 liên quan đến 3 chiếc xe Mitsubishi Outlander PHEV bị lỗi hệ thống phanh tự động khẩn cấp (FCM - Forward Collision Mitigation). Theo thông tin được cung cấp, khi xe đang hoạt động, các cảm biến trên hệ thống phanh tự động khẩn cấp (FCM-ECU) sẽ phát hiện ra người đi bộ hoặc vật cản nằm trong vùng có thể gây nguy hiểm, và sau đó hệ thống sẽ tự động cung cấp lực phanh để giảm tốc độ của xe. Tuy nhiên, các xe bị lỗi FCM-ECU có thể không hoạt động đúng cách, dẫn đến việc hệ thống phanh tự động không được kích hoạt đúng lúc và gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 Mitsubishi Outlander cũ - Những điều cần lưu ý khi mua cũMitsubishi Outlander

Nguyên nhân do phần mềm của hệ thống phanh FCMECU/ hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDW-ECU)/ hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha tự động (AHB-ECU) không phù hợp. Do đó mà hệ thống phanh FCMECU vẫn tiếp tục phanh ngay cả khi người đi bộ hoặc vật thể khác ra khỏi ngoài vùng dò tìm của hệ thống.

3. Mitsubishi Outlander dính lỗi cần gạt nước

Vào đầu năm 2019, Mitsubishi đã triệu hồi dòng xe Outlander nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam để thay thế cần gạt nước phía trước bị lỗi. Tổng số xe trong đợt thu hồi này là 7 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2007 và tháng 9/2009 tại nhà máy Mitsubishi Nhật Bản.

Mitsubishi đã triệu hồi để thay thế cần gạt nước phía trước bị lỗi

Lí do Mitsubishi triệu hồi dòng xe Outlander là do thiết kế của khớp cầu không đáp ứng được yêu cầu, khiến nước có thể thấm vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu và làm ăn mòn khớp. Điều này dẫn đến hỏng khớp và cần gạt nước trên xe không thể hoạt động.

Mitsubishi Outlander bị lỗi bơm xăng

Trong đầu năm 2021, Mitsubishi Việt Nam đã triệu hồi tổng cộng 9.066 xe, bao gồm 3.696 chiếc Mitsubishi Xpander nhập khẩu và 5.370 chiếc Outlander được sản xuất từ ngày 15/1/2018 đến 21/7/2019 do lỗi bơm xăng. Cụ thể, bơm xăng bên trong thùng xăng trên những chiếc xe triệu hồi có thể bị ngưng hoạt động, gây ra các vấn đề như không khởi động được hoặc động cơ bị tắt.

Nguyên nhân của lỗi triệu hồi này là do cánh bơm bên trong bơm xăng được làm bằng nhựa có mật độ phân tử thấp, dẫn đến dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường. Khi cánh bơm phồng lên, nó có thể chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm, làm cho bơm xăng không thể quay nữa. Do đó, xe sẽ không khởi động hoặc động cơ sẽ ngừng hoạt động.

Ngay sau đó không lâu, vào hồi tháng 5/2021, một cuộc triệu hồi khác với Mitsubishi Outlander cũng được thực hiện để thay thế bơm xăng. Đợt 2 này gồm 90 xe Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019.

4. Lỗi phanh tay của ô tô Mitsubishi Outlander

Năm 2021, Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Outlander Sport sản xuất năm 2016 đã bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên 218 chiếc xe bị ảnh hưởng.

Mitsubishi Outlander cũ - Những điều cần lưu ý khi mua cũMitsubishi Outlander và Outlander Sport s đã bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau

Thông tin cho biết, trên các chiếc xe bị triệu hồi, khi đỗ xe trên địa hình dốc và sử dụng phanh đỗ, một số trường hợp có thể xảy ra tình huống xe bị tuột dốc do lực phanh đỗ không đủ để giữ chặt xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các vật cản hoặc người xung quanh và gây ra tai nạn. Do đó, các cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế.

Nguyên nhân của triệu hồi đó là do lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không đáp ứng được yêu cầu và hiệu suất làm kín của chụp bụi không đủ. Vì vậy, nước có thể thâm nhập vào và gây ăn mòn trục phanh đỗ của xe. Sau một thời gian sử dụng liên tục, sự ăn mòn này có thể dẫn đến kẹt trục và giảm lực phanh đỗ, đặc biệt là khi xe đỗ trên địa hình dốc.

Mặc dù hầu hết các lỗi đã được Mitsubishi triệu hồi và khắc phục, tuy nhiên vẫn không thể loại trừ khả năng có những chiếc xe nhập khẩu tư nhân vẫn còn tồn tại các lỗi chưa được khắc phục hoàn toàn.

Mitsubishi Outlander cũ - Những điều cần lưu ý khi mua cũVấn đề lỗi không đáng lo ngại và số lượng xe gặp phải cũng không nhiều. 

Mặc dù các lỗi đã được Mitsubishi triệu hồi và khắc phục, nhưng chúng không đáng lo ngại và số lượng xe gặp phải cũng không nhiều. Vì vậy, nếu đang có ý định mua Mitsubishi Outlander cũ, người dùng có thể yên tâm về những tính năng và trải nghiệm tốt mà mẫu xe này mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn, nếu có đủ khả năng tài chính, người dùng nên ưu tiên mua xe đời mới.

 

Xem thêm:

Mua xe cũ nên hay không nên?

Mitsubishi Outlander 2023: giá bán, hình ảnh và thông số kỹ thuật

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ