Mazda tái định vị thương hiệu với CX-5 thế hệ mới?
Theo những báo cáo mới nhất của trang BestCarWeb.jp, Mazda - hãng xe đến từ Nhật Bản đang có kế hoạch tái định vị thương hiệu. Cụ thể hãng xe sẽ dùng mẫu CX-5 thế hệ mới để gia nhập vào phân khúc xe cao cấp. Đây cũng là mẫu xe được cho là đủ khả năng sánh ngang với những mẫu xe hạng sang của Đức như Mercedes GLC.
Nhiều khả năng Mazda CX-5 sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới với dung tích 3.0L và 3.3L.
Trang BestCarWeb.jp cũng phủ nhận những thông tin từ hồi mùa hè vừa qua rằng Mazda có thể sẽ thay thế CX-5 bằng mẫu SUV mới CX-50. Trang web này cho biết khả năng đó là rất ít và nhấn mạnh rằng CX-50 sẽ là một phiên bản dạng coupe của CX-5.
Rất có thể CX-5 và CX-50 sẽ được áp dụng hướng đi tương tự như mẫu CX-30 vừa được giới thiệu gần đây. Hãng xe đã định vị CX-30 nằm giữa CX-3 và CX-5. Như vậy, nhiều khả năng CX-50 mới cũng tương tự, sẽ được định vị nằm giữa CX-5 và CX-9.
Một số báo cáo khác chỉ ra rằng Mazda sẽ không ra mắt bất kỳ mẫu xe mới nào cho đến tháng 3/2022. Vì thế, giới mộ điệu sẽ phải chờ một thời gian khá dài để có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe mới đầy ấn tượng.
Còn Mazda6 thì vẫn đang được phát triển cùng với một số hệ thống truyền động mới. Tuy nhiên ít nhất phải 1 năm nữa mẫu xe mới sẵn sàng ra mắt khách hàng. Với những kế hoạch thú vị như vậy, có lẽ Mazda sẽ sớm hoàn thành được mục tiêu của mình là gia nhập vào phân khúc cao cấp.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!