Lịch sử 66 năm thương hiệu ô tô Subaru

Với khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ và sở hữu tính an toàn cao, Subaru đã dần khẳng định chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp ô tô. Subaru trực thuộc Tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI), Nhật Bản.

Nguồn gốc của Subaru

Subaru thuộc Tập đoàn công nghiệp nặng nặng Fuji (FHI), Nhật Bản. Là một tập đoàn sản xuất công nghiệp nặng lớn nhất thế giới hiện nay, với trụ sở chính tại Ebisu, Tokyo, Nhật Bản.

Subaru có nghĩa là chòm sao Pleiades - Kim Ngưu. Theo một số truyền thuyết cho rằng, Pleiades là chòm sao tốt, và là 1 trong 6 ngôi sao của cung Kim Ngưu tên gọi khác là “Lục tinh”. Bên cạnh đó, số lượng công ty thành viên của Tập đoàn Fuji cũng là 6 công ty.

Với mong muốn phát triển lĩnh vực sản xuất xe hơi bên cạnh các ngành khác, ông Kenji Kita – CEO tập đoàn đã lên kế hoạch tạo ra chiếc ô tô đầu tiên có tên tạm thời là P-1. Sau một thời gian đưa ra lựa chọn, ông Kenji Kita đã quyết định lấy tên cho chiếc xe này là Subaru 1500. Bởi vì Subaru đã làm cho ông nhớ lại thời thơ ấu của mình, khi ông có thói quen thường ngước lên bầu trời và từng hi vọng mình có thể chạm tay đến những vì sao lấp lánh.

Mẫu xe 1500 gắn thương hiệu Subaru đầu tiên được ra mắt vào năm 1954, với số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc. 4 năm sau, với mục tiêu tạo được dấu ấn cho thương hiệu, Subaru đã sản xuất ra Subaru 360 và sau đó chiếc xe này đã làm nên chiến thắng giải đua toàn Nhật Bản T-1 lần 2 được tổ chức vào năm 1964.

Ngay từ khi mới thành lập, Subaru đã hướng đến sự khác biệt với hướng đi “Tiết kiệm và bền chắc” của những năm 1970 cho đến “Kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hiện đại, chắc chắn và an toàn” cho đến thời điểm bây giờ. Chúng ta có thể thấy, Subaru đã có nhiều bước tiến vượt trội và được nhiều khách hàng đặt niềm tin vào. Các mẫu xe sedan thể thao và crossover gầm cao của Subaru như Subaru Forester, Legacy, Crosstrek... đặc biệt luôn được đánh giá cao.

66 năm vừa qua, mặc dù đã trải qua nhiều thăng trầm của ngành công nghiệp ô tô và phải cạnh tranh với hàng trăm đối thủ nhưng Subaru vẫn có một chỗ đứng vững vàng, hơn thế nữa có thời điểm Subaru đã đạt mức doanh thu tăng trưởng kỷ lục.

Theo tin tức về ô tô, Subaru đứng thứ 6 trong top 10 hãng xe đạt độ tin cậy và có nhiều khách hàng trung thành nhất hiện nay. Nói một cách cụ thể hơn, số lượng khách hàng quay lại mua xe Subaru sau 1 khoảng thời gian sử dụng đạt được 55,9%. Bên cạnh đó, Subaru cũng được tổ chức Consumer Reports bình chọn đứng top 5 trong những hãng xe bền nhất trên thế giới hiện nay.

Những ưu điểm nổi bật của Subaru

Hơn 60 năm qua, Subaru đã tạo được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, chinh phục khách hàng trên toàn cầu với những giá trị cốt lõi thương hiệu đã nỗ lực để xây dựng và phát triển. Trong đó, những mẫu xe Subaru được giới chuyên môn đánh giá cao và khách hàng cũng phản hồi rất tích cực khi Subaru sở hữu được 4 ưu điểm nổi trội sau:

Động cơ BOXER mạnh mẽ

Subaru đã chọn cho mình một hướng đi khác biệt nhưng vô cùng gây ấn tượng với việc sử dụng động cơ BOXER phẳng dạng chữ H cho những mẫu xe của mình thay vì cỗ máy I, V, W... như các hãng xe khác. Trên thế giới hiện nay, dòng xe Porsche 911 cũng tạo được dấu ấn với động cơ BOXER mạnh mẽ này.

Nhờ có động cơ BOXER, những mẫu xe của Subaru sở hữu khả năng di chuyển khá chắc chắn, êm ái và cân bằng.

Hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD

Không chỉ vận hành mạnh mẽ, Subaru mang đến cảm giác cho người lái sự thú vị khi sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD. Hệ dẫn động này được đặt đối xứng với nhau để có sự cân bằng. Bên canh đó, có sự xuất hiện của khóa vi sai Torsen đã giúp xe Subaru đã di chuyển một cách linh hoạt hơn và vượt qua những địa hình xấu 1 cách thuận lợi.

Khung gầm Subaru Global Platform

Để tăng khả năng địa hình cho các mẫu xe, Subaru đã tự sản xuất và phát triển kết cấu khung gầm Subaru Global Platform giúp cho xe vận hành mạnh mẽ và bảo vệ trước va chạm tốt hơn. Khung gầm Subaru Global Platform tăng được khả năng chịu vặn xoắn vì thế nó tăng được sự bền bỉ cho mẫu xe của Subaru.

Hệ thống hỗ trợ lái xe – Mắt thần EyeSight

Subaru EyeSight không phải là hệ thống lái xe tự động (Auto Pilot), mà là hệ thống giúp tài xế tập trung lái xe hơn khi di chuyển hành trình dài, từ đó giúp giảm được những vụ tai nạn không đáng xảy ra.

Có thể thấy, Subaru không chỉ cuốn hút người dùng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, không những mang lại cảm giác thú vị mà còn có tính an toàn cao. Ngoài mắt thần EyeSight, xe Subaru còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống giảm xóc 4 bánh độc lập, khung gia cường dạng vòng, hệ thống phanh điện tử, túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe…

Giá bán Subaru tại thị trường Việt Nam

Subaru là thương hiệu lừng danh trên thị trường thế giới, tuy nhiên Subaru vẫn chưa có vị trí đứng tại Việt Nam. Đã có nhiều lý do khiến cho Subaru chưa thành công tại nước ta, trong số đó phần nhiều đến từ thương hiệu và giá bán. So với các hãng xe được sản xuất tại Nhật Bản như Toyota hay Mazda thì Subaru không phổ biến bằng. Hiện nay, giá bán Subaru dao động từ hơn 1,4 tỷ đến gần 2 tỷ đồng, đây được xem là mức giá khá cao. Trong khi đó tại Việt Nam, các mẫu xe đồng hương của Subaru lại có giá bán thấp hơn đáng kể.

So với thị hiếu của khách hàng Việt, phong cách thể thao có phần gai góc của Subaru có phần kém thu hút hơn, hay nói cách khác kiểu dáng của xe Subaru khá kén người dùng. Bên cạnh đó, độ phủ sóng chưa rộng rãi tới nhiều đối tượng khách hàng do Subaru rất ít khi tổ chức các sự kiện offline.

Bảng giá xe Subaru mới nhất
Mẫu xeGiá bán (triệu đồng)
Subaru Levorg GT-S1489
Subaru Forester1445 - 1666
Subaru WRX Sti  1920
Subaru Impreza WRX1820
Subaru Outback1587 - 2265
Legacy i-S1587

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!