Land Rover Discovery Sport 2024: Giá Xe, Thông Số Và Ưu Đãi Mới Tháng 07/2024

Cùng Carmudi khám phá bảng giá xe Land Rover Discovery Sport 2024 và theo dõi để không bỏ lỡ cơ hội mua xe Discovery Sport với những ưu đãi đặc biệt, độc quyền trong tháng 07/2024

Mục lục


Land Rover Discovery Sport 2024 mẫu xe SUV cỡ nhỏ đình đám nhà Land Rover, là biến thể nhỏ gọn hơn người anh em Discovery nhưng với thiết kế năng động trẻ trung cùng hiệu suất vận hành không hề kém cạnh, Discovery Sport 2024 đã trở thành con cưng của hãng với doanh số thu về cao ngất ngưởng với gần nửa triệu xe được bán ra. Với dẫn chứng đó, Land Rover Discovery Sport 2024 xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho những người đam mê khám phá và muốn tìm kiếm người bạn đồng hành đáng tin cậy. 

1. Giá xe Land Rover Discovery Sport 2024

Tại thời điểm ra mắt Land Rover Discovery Sport 2024 giới thiệu đến người dùng với 8 phiên bản: Land Rover Discovery Sport S, SE, HSE, R-Dynamic, R-Dynamic S, R-Dynamic SE, R-Dynamic HSE và bản Sport Black. Hiện xe đang được phân phối tại Việt Nam 2 phiên bản dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với giá cụ thể như sau:

Hãng xeDòng xePhiên bảnPhân khúcLoại nhiên liệuGiá niêm yếtGiá lăn bánh
Land RoverDiscovery Sport2.0 SE 200PSSUV hạng sang cỡ nhỏXăng3,029,000,000
3,354,673,400
2.0 SE 249PS3,269,000,000 3,618,673,400

2. Đánh giá Land Rover Discovery Sport 2024

Land Rover Discovery Sport 2024 sở hữu những thiết kế cứng cáp thể thao đặc biệt với sức mạnh bền bỉ và nội thất cao cấp, ở phân khúc cỡ nhỏ Discovery Sport nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các dòng xe sang như Mercedes-Benz GLC-Class, Audi Q5 hay BMW X3. Chiếc Land Rover Discovery Sport luôn giữ gìn và phát huy những giá trị của người tiền nhiệm và thu hút hơn nhờ những chi tiết cải tiến mới, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

2.1 Ngoại thất Land Rover Discovery Sport 2024

Land Rover Discovery Sport 2024 được đánh giá là bản remake đặc sắc của biểu tượng Discovery, là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét thanh lịch sang trọng của Discovery và nét mềm mại đầy tinh tế của Evoque nhưng vẫn giữ được chất việt dã vốn có của mẫu xe offroad chính hiệu. 

Có kích thước nhỏ gọn hơn đàn anh Land Rover Discovery, Discovery Sport 2024 mang kích thước tổng thể là 4.579x2.173x1.727mm với khoảng cách gầm là 212mm. Tổng thể hãng xe đến từ Anh Quốc đã loại bỏ hầu như các đường nét vuông vức cứng cáp và thay bằng các tạo hình bo tròn mềm mại.

land-rover-discovery-sport-2024-1Ngoại thất đậm chất việt dã của Land Rover Discovery Sport 2024

Đầu xe vẫn mang những nét đặc trưng quen thuộc với lưới tản nhiệt đồ họa hình mắc xích màu đen bóng quen thuộc của nhà Land Rover nhưng với kích thước nhỏ gọn hơn. Hai bên là cụm đèn LED chiếu sáng công nghệ có khả năng tự điều chỉnh và làm mờ giúp mang lại tầm nhìn tối ưu mà không bị chói mắt, kết hợp với dải đèn định vị ban ngày hình móc câu trông đầu xe có phần sắc sảo hơn. Bên dưới là hai hốc gió dọc hai bên đầu xe giúp tối ưu khả năng thoát gió tốt hơn khi xe di chuyển.  

Thân xe nổi bật với những đường nét nhấn nhá đậm chất thể thao, phần nóc xe được vuốt nhẹ ngược về phía sau, bên dưới là bộ la-zăng hợp kim 5 chấu với kích thước tự lựa chọn từ 18 - 20 inch. Gương chiếu hậu sơn màu đen bóng, tích hợp chức năng gập chỉnh điện, sưởi ấm, đèn báo rẽ, tay nắm cửa với màu sắc đồng điệu với màu của thân xe và được trang bị thêm chức năng cảm biến mở khóa tự động. 

Phía sau đuôi xe Land Rover Discovery Sport 2024 là cụm đèn hậu full LED với thiết kế hình chữ C cách điệu mới mẻ. Cản sau trông khá vuông vức và đồ sộ, được sơn đen tích hợp cụm đèn xi nhan hai bên dưới. Ngoài ra, xe còn trang bị ống xả giả đậm chất thể thao, cùng đèn pha dạng LED và camera lùi tiện lợi. 

2.2 Nội thất Land Rover Discovery Sport 2024

Ở phiên bản Discovery Sport 2024, nội thất xe có sự thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, tạo ra không gian thực sự thoải mái với nhiều tiện nghi, giúp cho những trải nghiệm khi lái xe sẽ thật tuyệt vời. 

Khu vực khoang lái tone màu xám trắng sang trọng nổi bật với vô lăng 4 chấu bọc da cao cấp, tích hợp nhiều phím bấm điều khiển hỗ trợ người lái, ngay phía sau là đồng hồ kỹ thuật số với màn hình có kích thước 12.3 inch hiển thị rõ nét sống động thông số vận hành. Các chi tiết ở khu vực táp lô được tinh chỉnh và thiết kế với tone màu tương phản, các chi tiết bọc kim loại tăng thêm phần tinh tế và sang trọng. Ở giữa là màn hình trung tâm cảm ứng hiện đại với kích thước 10.25 inch được đặt dọc, tích hợp các nút bấm được tinh chỉnh vị trí màu sắc trông rất hài hòa và ngăn nắp. Cần số điện tử được thiết kế theo kiểu báng súng thay thế cho phiên bản núm xoay ở bản tiền nhiệm. 

land-rover-discovery-sport-20243Nội thất cao cấp sang trọng của Land Rover Discovery Sport 2024

Khu vực ghế ngồi trên Discovery Sport 2024 với 7 chỗ ngồi đều được hoàn thiện một cách tinh tế bằng chất liệu da cao cấp với họa tiết vân sang trọng bền đẹp. Không thể không đi kèm các tính năng cơ bản của nhà Land Rover với khả năng chỉnh điện và nhớ vị trí, cửa gió điều hòa tự động cùng cửa sổ trời đưa ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào không gian xe, mang lại sự thoải mái cho người dùng. 

Khoang hành lý của Discovery Sport có dung tích lên đến 548 lít, có thể tùy chọn gập hàng ghế thứ 2, 3 để tăng không gian chứa đồ lên đến 1794 lít, tiện lợi cho những buổi dã ngoại cùng gia đình. 

2.3 Trang bị tiện nghi an toàn Land Rover Discovery Sport 2024

Có lẽ tiện nghi luôn là điều khiến các mẫu xe nhà Land Rover xứng danh hàng top trong phân khúc. 

Sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch Discovery Sport còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi vô cùng hiện đại, cùng hệ thống định vị kết nối Pro, có thể trực tiếp kết nối Apple Carplay, Android Auto. Trải nghiệm lái sống động hơn cùng hệ thống âm thanh Meridian 11 -15 loa chất lượng, trong không gian xe được làm mát bằng hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với khe gió cho hàng ghế thứ hai. 

land-rover-discovery-sport-20241Tiện nghi trang bị hiện đại của Land Rover Discovery Sport 2024

Ngoài ra, hãng còn trang bị cho Discovery Sport 2024 các tiện nghi khác như màn hình giải trí cho hành khách ghế sau, sạc không dây, chìa khóa thông minh, cửa sổ điện một chạm, công nghệ ClearSight Ground View cho phép người lái quan sát xuyên qua capo nhờ hình ảnh hiển thị trên màn hình trung tâm, camera360, hệ thống 10 túi khí bảo vệ an toàn cho người dùng, cảnh báo điểm mù,kiểm soát hành trình, hỗ trợ đổ đèo, dốc,...giúp gia tăng trải nghiệm lái xe, đem đến những hành trình thuận lợi và an toàn nhất. 

2.4 Động cơ và vận hành Land Rover Discovery Sport 2024

Land Rover Discovery Sport được trang bị động cơ 2 lít tăng áp 4 xi-lanh, bản tiêu chuẩn cho ra công suất 197 mã lực mô-men xoắn cực đại đạt 320Nm, các phiên bản còn lại như S, SE, HSE, R-Dynamic HSE có công suất 246 mã lực và mô-men xoắn đạt 365Nm, đảm bảo trải nghiệm lái êm ái và phấn khích. Ngoài ra, hãng còn có bổ sung lựa chọn động cơ Plug-in Hybrid, mang lại cho người dùng trải nghiệm lái xe bằng điện tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp giúp tăng thêm sức mạnh khi xe vận hành, nâng cao sự ổn định và chắc chắn của xe khi di chuyển, ngoài ra còn giúp cải thiện khả năng vào cua. 

land-rover-discovery-sport-2024mVận hành êm ái bất chấp địa hình của Land Rover Discovery Sport 2024

Điểm đặc biệt được trang bị ở Discovery Sport 2024 là hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response 2 giúp xe tăng độ linh hoạt khi hoạt động trên nhiều dạng địa hình và trong mọi tình huống. Không chỉ vậy, Discovery Sport 2024 còn được trang bị các tính năng như: hỗ trợ đổ dốc, công nghệ phản ứng địa hình tự động, hệ thống treo giảm xóc,...giúp dòng xe này trở thành một át chủ bài trong phân khúc xe offroad hiện tại. Ngoài ra, khả năng lội nước của Discovery Sport 2024 cũng được đánh giá cao với mức lội lên đến 600mm, khiến những cung đường ngập nước sẽ không còn trở ngại nào. 

3. Thông số kỹ thuật Land Rover Discovery Sport 2024

Thông sốLand Rover Discovery Sport 2024
Xuất xứNhập khẩu Anh
Dòng xeSUV hạng sang cỡ nhỏ
Số chỗ ngồi7
Dung tích động cơ2.0L Turbo
Chiều dài cơ sở2741
Công suất197 - 246
Hộp số9AT
Mâm xe18 - 20 inch
Hệ dẫn độngAWD


4. Ưu Nhược điểm của Land Rover Discovery Sport 2024

Land Rover Discovery Sport 2024 mẫu SUV hạng sang đáng chú ý, kết hợp giữa khả năng off-road mạnh mẽ và sự sang trọng hiện đại. Ưu điểm của Discovery Sport 2024 bao gồm thiết kế ngoại thất hấp dẫn, mang đậm chất thể thao và năng động. Nội thất rộng rãi với nhiều tiện nghi cao cấp, cùng với hệ thống thông tin giải trí tiên tiến, mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái và tiện lợi. Động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành êm ái, tính năng an toàn đầy đủ là điểm mạnh nổi bật của mẫu xe này. 

Tuy nhiên, Discovery Sport 2024 có giá thành khá cao so với một số đối thủ cùng phân khúc có thể khiến nhiều người dùng cân nhắc. Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cũng khá tốn kém, đặc biệt là khi so với các mẫu xe phổ thông hơn. Hiệu suất nhiên liệu của Discovery Sport cũng không phải là điểm mạnh, khi so sánh với một số đối thủ sử dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến. 

land-rover-discovery-sport-2024eLand Rover Discovery 2024 lựa chọn hàng đầu phân khúc

Nhìn chung, Land Rover Discovery Sport 2024 có thể là mẫu xe đáng cân nhắc nếu bạn đang cần tìm một người bạn đồng hành mạnh mẽ và linh hoạt trên nhiều địa hình, tuy nhiên cần cân nhắc về tài chính cũng như nhu cầu của bản thân để lựa chọn chính xác chiếc xế yêu dành cho bạn trên những chặng đường sắp tới. 

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ