LAND ROVER DEFENDER 2020 - “HUYỀN THOẠI OFF-ROAD” ĐƯỢC HỒI SINH
Land Rover Defender Mới - Một biểu tượng được tái định hình của dòng xe địa hình hạng sang thế kỷ 21. Trải qua lịch sử hơn 70 năm, thế hệ thứ hai được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế diễn ra tại Frankfurt, Đức vào tháng 09 năm 2019 như được tái sinh một cách có chủ đích: vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có, mạnh mẽ, trang bị thêm tính năng, công nghệ gia tăng thêm sự đa dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đa dạng cho nhiều điều kiện lái khác nhau.
VỀ THIẾT KẾ: TÁI ĐỊNH NGHĨA LẠI MỘT BIỂU TƯỢNG
Ngoại thất
Các tỷ lệ ấn tượng và dáng xe mạnh mẽ dễ nhận biết tạo nên ngoại hình bắt mắt của Defender. Trong khi phần nhô ra ngắn, khoảng sáng gầm xe cao, cột A dốc và phần đuôi xe dựng đứng mang lại độ tin cậy vững vàng vào khả năng vận hành. Những cột nổi và cửa sổ Alpine làm tăng thêm cá tính chiếc xe, với hông xe chắc chắn và ốp vè bánh xe bo vuông tôn lên dáng xe.
Vẻ ngoài gọn gàng, đĩnh đạc, mặt trước của Defender ấn tượng với nắp ca-pô có gờ nhô cao, lưới tản nhiệt được chạm trổ với các chi tiết cứng cáp. Cùng với đèn pha LED tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Bộ đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng giúp tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện.
Nhìn từ phía sau, chiếc xe trông vừa hiện đại vừa khỏe khoắn hoàn hảo, trong khi các chi tiết thiết kế như cửa sau mở cánh sang bên, bánh xe dự phòng kích thước lớn gắn bên ngoài và đèn hậu đặc trưng đều làm bật lên bản năng mạnh mẽ của Defender.
Nội thất
Thành phần nội thất chính được thiết kế bật lên sự quyết đoán. Sức mạnh, độ bền và phong cách kiến trúc nội thất có mục đích chính là bản sắc của Defender. Được chế tạo để chịu va đập, thanh ngang trong cabin được tích hợp liền lạc với cấu trúc xe giúp tăng thêm sức mạnh cho Defender.
Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện tạo điểm nhấn. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender bao gồm loại vải dệt Robust, cùng ghế bọc da sần nhằm hạn chế mòn, rách. Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọi thử thách, dễ lau chùi.
ĐỔI MỚI TRONG THIẾT KẾ VÀ SỨC MẠNH
Cấu trúc thân xe mạnh mẽ và dẻo dai
Land Rover đã phát triển nền tảng D7x hoàn toàn bằng nhôm mới với độ cứng xoắn 29kNm/độ, khiến chiếc xe trở nên cứng hơn gấp ba lần so với các thiết kế thân trên khung truyền thống.
Thiết kế trên mẫu xe mới có thể nâng cao thân xe thêm 20mm. Với chiều dài cơ sở 3.022mm, Defender 110 có góc vượt đỉnh dốc 28 độ (31 độ đối với Defender 90) đảm bảo khả năng vượt địa hình.
Sự lựa chọn bánh xe 18, 19, 20 và 22 inch, từ vành thép sơn màu trắng 18 inch tiện dụng đến thiết kế mâm hợp kim 5 chấu màu đen bóng 22 inch. Với lốp bốn mùa hoặc lốp địa hình có sẵn, bề mặt lốp lớn cho khả năng bám đường tốt ở nhiều môi trường.
Hệ thống khung gầm tối tân
Cấu trúc thân xe liền khối được phát triển cho New Defender là thân xe bằng nhôm, có thể chịu tải trọng giật 6,5 tấn. Cấu trúc cứng, chắc này cung cấp nền tảng cho khung gầm hoàn toàn độc lập tiên tiến của 4x4. Hệ thống treo trước tay đòn kép và hệ thống treo sau liên kết tích hợp tối ưu hóa hiệu suất offroad, đồng thời mang lại động lực xử lý tốt cùng với sự lựa chọn hệ thống treo lò xo hoặc hệ thống treo khí nén điện tử.
Hệ thống Phản ứng địa hình
Land Rover đã giới thiệu một loạt công nghệ để giúp mang lại khả năng mà khách hàng mong đợi từ Defender, bao gồm thế hệ mới nhất của hệ thống Phản ứng địa hình đã được cấp bằng sáng chế. Công nghệ Phản ứng địa hình có thể tùy chỉnh, cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh.
Trên mẫu Defender mới, người lái xe có thể ngăn ngừa trượt ngang bằng cách sử dụng các tùy chọn vi sai hạn chế trượt trên bộ điều khiển màn hình trung tâm. Ngoài ra, có ba lựa chọn cài đặt cho phản ứng ga và hộp số, hệ thống lái và kiểm soát độ bám đường, cho phép người điều khiển làm quen với địa hình, sau đó điều chỉnh thiết lập chiếc xe cho phù hợp với yêu cầu của người lái.
Hơn nữa, chế độ Tự động Thông minh của Phản ứng địa hình 2 có thể nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái. Defender cũng là chiếc Land Rover đầu tiên có chế độ lội nước. Chế độ này sẽ tự động làm dịu phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống sưởi và thông gió để tuần hoàn không khí trong cabin, khóa ống dẫn và điều chỉnh độ cao của xe theo cài đặt off-road. Điều này cho phép người lái xe tận dụng tối đa khả năng lội nước tối đa 900mm của Defender mới.
Khả năng kéo
Kiến trúc thân xe mạnh mẽ mang đến cho Defender sức kéo tối đa 3.500kg. Thân xe mạnh mẽ có tải trọng tối đa trên mui là 168kg, khiến nó phù hợp cho cả những chuyến đi cắm trại. Tải trọng tối đa trên mui ở trạng thái tĩnh tối đa 300kg cho phép những người thích phiêu lưu mạo hiểm sử dụng phụ kiện lều, sẵn sàng cho cuộc thám hiểm.
Không gian chở hành lý đa năng
Không gian hành lý phía sau mang lại tính thực dụng cho Defender 110, với thể tích tối đa 1.075 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Nếu gập hàng ghế hai thì thể tích tăng lên tối đa 2.380 lít.
Hiệu suất phanh thế hệ mới
Một pít-tông điều khiển cơ cấu chấp hành hoạt động bằng bàn đạp phanh, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn nhiều.
Hệ thống tự hoạt động khi di chuyển trên đường địa hình tốc độ thấp và khi hệ thống Kiểm soát lực kéo và Phanh khẩn cấp tự động được kích hoạt, có thể khóa bánh xe chỉ trong vòng 150 mili giây - so với 300 mili giây với thiết lập thông thường.
MỘT CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU VỀ KHẢ NĂNG VƯỢT ĐỊA HÌNH
Sức mạnh và hiệu quả
Hai lựa chọn động cơ xăng Ingenium tiên tiến bao gồm P300 bốn xi-lanh và P400 sáu xi-lanh, có công nghệ lai xăng điện nhẹ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, đảm bảo khả năng chinh phục và khám phá của Defender mới.
Các giải pháp kỹ thuật sáng tạo hỗ trợ việc truyền động hiệu quả, bao gồm cả một gầm xe phẳng vừa tối ưu hóa hiệu suất khí động học (chỉ 0,38Cd) vừa bảo vệ gầm xe.
Hệ thống truyền động
Với các phiên bản dành cho thị trường Việt Nam, Defender 100 có hai tùy chọn động cơ xăng Ingenium, gồm một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ cho công suất cực đại 400PS và mô men xoắn cực đại 550Nm và một động cơ xăng 2 lít tăng áp công suất 300PS và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Trong khi đó với Defender 90, xe cũng sẽ có hai tùy chọn động cơ như sau: động cơ xăng Ingenium dung tích 2.0L, công suất 300PS, mô-men xoắn cực đại 400Nm, hoặc động cơ xăng Ingenium dung tích 3.0L, sống suất 400PS, mô-men xoắn cực đại 550Nm.
Tất cả các động cơ đều truyền động thông qua hộp số tự động tám cấp và hộp số phụ hai tốc độ mượt mà và nhạy bén, để cung cấp một loạt các tỷ số dải thấp cần thiết cho việc kéo xe hoặc lái xe địa hình khi cần lực kéo nhiều hơn.
GIÁ BÁN TẠI VIỆT NAM
Tại Việt Nam, Phú Thái Mobility phân phối Defender 110 & Defender 90 bao gồm:
Với Defender 110: các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X. Giá bán tiêu chuẩn chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe từ:
PHIÊN BẢN | GIÁ BÁN |
Defender 110 S | 3.855.000.000 đồng |
Defender 110 SE | 4.145.000.000 đồng |
Defender 110 HSE | 4.530.000.000 đồng |
Defender 110 First Edition | 5.390.000.000 đồng |
Defender 110 X | 6.310.000.000 đồng |
Với Defender 90 bao gồm 02 tùy chọn phiên bản:
PHIÊN BẢN | GIÁ BÁN |
Defender 90 SE | 3.935.000 đồng |
Defender 90 X | 6.555.000 tỷ đồng |
THÔNG TIN THÊM
Land Rover Defender chiến thắng giải Mẫu xe phụ nữ yêu thích nhất thế giới
Giải thưởng Mẫu Xe Phụ Nữ Yêu Thích Nhất Thế Giới của Năm (WWCOTY) là giải thưởng xe hơi duy nhất trên thế giới có ban giám khảo chỉ bao gồm 50 nữ nhà báo về ô tô đến từ 38 quốc gia trên khắp năm Châu lục, được chính thức công nhận những mẫu xe mới tốt nhất hiện có. Mẫu xe Defender Mới đã được vinh danh là Best Medium SUV 2021 – Mẫu xe SUV Hạng trung Tốt nhất của Năm 2021 tại lễ trao giải trước khi nhận được giải thưởng Mẫu Xe Phụ Nữ Yêu Thích Nhất Thế Giới của Năm WWCOTY, đúng dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ.
Giải Thưởng Thiết Kế Năm 2021 đã vinh danh Land Rover Defender
Đây là lần thứ ba Land Rover giành được giải thưởng đáng mơ ước sau các chiến thắng trước đó cho Range Rover Velar (2018) và Range Rover Evoque (2012) và mới nhất là giải thưởng toàn cầu dành cho mẫu xe địa hình 4×4.
Năm nay, tất cả các ứng cử viên cạnh tranh trong bốn hạng mục giải thưởng khác đều đủ điều kiện nhận giải Thiết kế ô tô của năm. Một hội đồng gồm bảy chuyên gia thiết kế ô tô đã xem xét các ứng cử viên để thiết lập danh sách rút gọn các đề xuất cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng của hội thẩm, do 93 nhà báo quốc tế bao gồm hội đồng giám khảo bình chọn.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!