Kia EV3: Chuẩn Bị Lên Kệ Tại Các Thị Trường Châu Á Năm 2025

Kia EV3, mẫu SUV điện nhỏ nhất của hãng, vừa ra mắt tại Hàn Quốc và chuẩn bị tiến vào các thị trường lớn như châu Âu và Bắc Mỹ, hứa hẹn mang đến sự lựa chọn lý tưởng cho dòng xe điện nhỏ gọn và hiện đại.

Mục lục


Kia EV3 có kích thước tổng thể 4.300 x 1.850 x 1.560 mm (DxRxC), cùng trục cơ sở 2.680 mm, nằm trong phân khúc crossover cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mitsubishi XForce, Toyota Yaris Cross hay Hyundai Creta.

Mẫu xe được xây dựng trên nền tảng E-GMP chuyên dụng cho xe điện cùng Hyundai và Kia. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí, EV3 sử dụng kiến trúc điện 400V thay vì 800V như các mẫu xe cao cấp hơn như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6, mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa giá thành và hiệu suất.

Thiết kế ngoại thất của Kia EV3

Kia EV3 sở hữu ngoại thất hiện đại và tinh tế với thiết kế tối giản. Với kích thước phù hợp phân khúc crossover cỡ B, EV3 cạnh tranh cùng các mẫu như Mitsubishi XForce và Hyundai Creta. Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt bị loại bỏ, đèn demi LED hình chữ L ngược kết hợp hệ thống chiếu sáng Full LED Projector, mang đến vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại. Cản trước và tấm ốp gầm 3D giúp giảm hệ số cản gió xuống chỉ 0,267 cd, tối ưu khí động học và tiết kiệm năng lượng. Thân xe nổi bật với cột dày dặn, thiết kế mui bay thể thao và bộ la-zăng vuông vức. Đuôi xe tối giản với đèn LED mảnh, mang lại sự tinh tế và hiệu quả vận hành.

Thiết kế nội thất của Kia EV3

Nội thất Kia EV3 mang phong cách tối giản nhưng hiện đại, tạo cảm giác thân thiện như không gian sống. Các vật liệu như da, nỉ, vải và nhựa tái chế được phối hợp hài hòa giữa các tông màu sáng tối. Khoang lái nổi bật với hệ thống màn hình đôi 12,3 inch, liền mạch trên bảng táp-lô và một màn hình phụ 5 inch để chỉnh điều hòa. Các phím chức năng trung tâm chuyển sang dạng cảm ứng, với cửa gió được thiết kế tối giản. Vô-lăng có kiểu dáng ấn tượng với cánh vát đáy và đỉnh, logo Kia lệch về một bên, tạo cảm giác hiện đại và thân thiện.

Xe trang bị 5 chỗ ngồi với ghế bọc vật liệu bền vững, có tính năng chỉnh điện, làm mát, sưởi ấm và “chế độ thư giãn”. Hàng ghế trước rộng rãi, bệ tỳ tay trung tâm linh hoạt, trong khi hàng ghế sau có cửa sổ trời, cổng sạc và cửa gió điều hòa. Khoang hành lý phía sau có thể tích 460 lít, trong khi cốp trước có dung tích 25 lít, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển.

Tính năng an toàn của Kia EV3

Kia EV3 được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến như Motorway Assistant 2 và Smart Cruise Control 2, giúp xe tự động duy trì khoảng cách an toàn và giữ làn đường một cách chính xác. Đặc biệt, hệ thống lái một bàn đạp I Pedal 3.0 cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh mức tái tạo năng lượng thông qua các nút trên vô lăng, mang đến sự kiểm soát mượt mà và linh hoạt trong mọi tình huống lái.

Ngoài ra, gói ADAS của EV3 bao gồm các tính năng như phanh tự động phòng tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, tự hành trên cao tốc, và tự động lùi xe vào điểm đỗ, kèm theo tính năng tránh va chạm phía sau, mang đến sự an tâm tối đa cho người lái.

Động cơ và hiệu suất của Kia EV3

Kia EV3, xây dựng trên nền tảng E-GMP, được trang bị động cơ điện mạnh mẽ với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 283 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 7,5 giây, đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Phiên bản trong tương lai sẽ tập trung vào hiệu suất với các cải tiến về sức mạnh và nâng cấp khung gầm, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái ấn tượng hơn.

Về pin, Kia cung cấp hai lựa chọn: bản tiêu chuẩn với pin 58,3 kWh và bản Long Range với pin 81,4 kWh, cho phạm vi di chuyển lên tới 600 km. Đặc biệt, phiên bản pin lớn hỗ trợ sạc nhanh DC, từ 10% lên 80% chỉ trong 31 phút với bộ sạc 128 kW, giúp tối ưu thời gian sử dụng và tiện lợi cho người dùng.

Kia EV3 dự kiến sẽ ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào tháng 7 tới với mức giá chưa được công bố. Sau đó, mẫu crossover thuần điện này sẽ có mặt tại các thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay và có thể đến Mỹ vào đầu năm 2026.

Tuy nhiên, khả năng Kia EV3 có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới vẫn còn khá xa vời. Mặc dù thị trường xe điện đang phát triển, phân khúc xe điện phổ thông vẫn còn thiếu lựa chọn. Tại Việt Nam, chỉ có VinFast với dòng sản phẩm điện đầy đủ, cùng một số thương hiệu Trung Quốc nhập khẩu khá dè dặt. Trong khi đó, Thaco vẫn chưa chính thức ra mắt mẫu Kia EV6, dù xe đã có mặt tại Việt Nam từ vài năm trước. Do đó, việc Kia EV3 được phân phối tại Việt Nam có vẻ chưa phải là ưu tiên trong tương lai gần.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!