Max Kawasaki - trào lưu xe máy một thời của sinh viên

Nằm trong “bộ tứ siêu đẳng” hãng xe Nhật đổ bộ vào thị trường Việt Nam, xe Kawasaki một thời làm điên đảo giới sinh viên trên khắp cả nước. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha và Suzuki, mẫu xe Max của Kawasaki gần như phủ sóng trên khắp cả nước từ nhà để xe, trường học đến công sở. Đối với thế hệ sinh viên 8x, Kawasaki Max không chỉ là phương tiện đến trường mà còn là mẫu xe được ưa chuộng cho các buổi hội hè. Với kiểu dáng thời trang, khỏe khoắn kết hợp động cơ 4 thì vốn rất được ưa chuộng thời bấy giờ, Kawasaki mang đến nhiều ưu điểm như tiết kiệm xăng, bền bỉ và là biểu tượng của sự trẻ trung. Nếu như các mẫu xe những năm 90 thường trung thành với kiểu dáng bo tròn như Honda Wave thì Kawasaki Max mang đến sự phá cách bằng các thiết kế vuông ấn tượng. Nét nổi bật giúp Kawasaki Max “cưa đổ” các cô nàng 8x chính là thiết kế giỏ trước nhỏ xinh, được khoác lên mình các lớp sơn trông thật bắt mắt. Dáng xe được thiết kế thấp khiến Kawasaki trở thành mẫu xe lý tưởng cho các cô nàng có đam mê bất tận với trang phục áo dài.

[caption id="attachment_2067" align=aligncenter width=510]Max Trang Max trắng ngây thơ[/caption] Mặc dù từng “đánh đông dẹp bắc” ở mọi cung đường và là biểu tượng một thời của sự thờ   i trang, Kawasaki Max dần mất đi sức hút của mình khi thị trường xe phân khối nhỏ dành cho học sinh, sinh viên trở nên sôi động hơn. Đó là khi Honda Little Cup 50cc quay trở lại thị trường Việt Nam với thiết kế bắt mắt và động cơ bền bỉ không thua gì xe máy 150cc, cũng là khi SYM “làm quen” với phân khúc này với hai mẫu Angela 50 và Elegant 50 hay nhà Kymco giới thiệu ra thị trường Candy 50 và Candy Hi50. Đứng trước nguy cơ phải chia sẻ thị phần với các hãng xe khác, Kawasaki không cho thấy được nhiều cải tiến về công nghệ động cơ cũng như về mặt thiết kế để giúp Max quay trở lại “ngôi vương” một thời. Trong thời gian này, cái tên Kawasaki được nhắc đến nhiều hơn trong phân khúc dành cho xe moto phân khối lớn. [caption id="attachment_2066" . align=aligncenter width=510]Max do Max đỏ trẻ trung[/caption] Ở thời điểm hiện tại, người ta vẫn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cô, cậu sinh viên “cưỡi” những chiếc Kawasaki Max rong rủi trên đường dù cho mẫu xe này đã đi qua thời vàng son khá lâu. Với mức giá khá mềm chỉ khoảng 4 triệu đồng cho một chiếc Max đã qua sử dụng, mẫu xe này là một sự lựa chọn đáng cân nhắc đối với túi tiền của sinh viên. Một chiếc Max “zin” chính hãng được bán với giá 13 triệu đồng, mức giá khá cạnh tranh so với Honda Cup và các mẫu cùng loại của nhà SYM. [caption id="attachment_2065" align=aligncenter width=510]Max den Max đen bí ẩn[/caption] Để có thể sở hữu một chiếc Max cũ hoặc một chiếc Max “zin” với giá cả hợp lý, các bạn sinh viên có thể tìm hiều tư vấn cách mua xe trên mạng, hoặc ghé thăm trang web của đại lý bán xe chính hãng Kawasaki hay tha hồ lựa chọn thông qua các sàn giao dịch xe trực tuyến. Chắc chắn rằng việc tậu một chiếc xe “cộp mác” sinh viên như Kawasaki Max sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các bạn trẻ vốn đam mê sự dịch chuyển. Mua camera hành trình oto rẻ

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (11 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ