Jetta - thương hiệu bình dân của Volkswagen thành công tạo kỷ lục tại thị trường Trung Quốc
Hãng xe Đức Volkswagen tập trung khai thác phân khúc bình dân, cụ thể nhắm tới đối tượng những khách hàng trẻ tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và đang tìm kiếm một chiếc xe hơi đầu đời. Jetta gặt hái thành công với doanh số bán gần 30.000 chiếc chỉ sau 3 tháng xuất hiện, phá kỉ lục và trở thành hãng xe thành công nhất trong 3 tháng đầu tiên tại thị trường này.
Phía sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến chỉ từ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (trước đó là VW Jetta) và mẫu SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta. Những con số này còn tăng mạnh hơn nữa sau khi model thứ 3 – SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) ra mắt vào tháng trước.
“Hiện tại, phân khúc xe bình dân tại đây chủ yếu thuộc thị phần của các hãng xe trong nước. Jetta xuất hiện là một sản phẩm được định vị tại phân khúc này, thấp hơn định vị thương hiệu của hãng mẹ Volkswagen,” trích lời giải thích của ông Jürgen Stackmann, thành viên hội đồng kinh doanh của tập đoàn Volkswagen. “Chúng tôi đã và đang đứng trước một thị trường rất tiềm năng và doanh số ban đầu của Jetta phần nào đã chứng minh điều đó,” – ông chia sẻ thêm.
Tổng quan thị trường Trung Quốc, xe bình dân hiện đang chiếm tới 1/3 tổng thị trường ô tô và xấp xỉ 80% lựa chọn xe hơi đầu tiên của các người tiêu dùng.
Jetta sở hữu thế mạnh với một quy trình bán hàng điện tử hoàn thiện và mạng lưới hệ thống showroom điện tử, kết hợp cùng các đại lý Volkswagen. Tới cuối 2019, số lượng đại lý của Jetta tại Trung Quốc dự kiến sẽ tăng tới con số 200.
Theo Techz