Isuzu D-Max bổ sung động cơ mới, cạnh tranh Ford Ranger
Mới đây, hãng xe Nhật Bản Isuzu vừa ra mắt mẫu bán tải Isuzu D-Max phiên bản nâng cấp thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Kuala Lumpur 2018 với nhiều thay đổi đáng kể ở diện mạo và khả năng vận hành.
Đáng chú ý, Isuzu D-Max 2019 được trang bị động cơ dầu Blue Power mã RZ4E-TC, dung tích 1,9L, sản sinh công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.800 - 2.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Ở phiên bản đang được phân phối, Isuzu D-Max được trang bị hai tùy chọn động cơ, gồm động cơ 2.5L, mã 4JK1-TCX cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 320Nm và động cơ 3.0L, mã 4JJ1-TCX cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm kết hợp cùng hộp số tay và số tự động 5 cấp.
So với động cơ trên, động cơ mới ở Isuzu D-Max 2018 tuy có dung tích nhỏ hơn nhưng cho công suất khá cao, đồng thời sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng.
Không chỉ được trang bị động cơ mới, Isuzu D-Max còn được tinh chỉnh một số chi tiết ở thiết kế diện mạo với dáng vẻ mới mẻ, hầm hố và mang hơi hướng thể thao hơn. Phần đầu xe nổi bật với cản trước góc cạnh, lưới tản nhiệt hình thang phủ lớp sơn màu đen cá tính, cụm đèn pha tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED vuốt ngược lên nắp ca-pô. Cụm đèn sương mù dạng tròn nằm ở hai hốc gió.
Trong khi đó, khoang nội thất của Isuzu D-Max cũng được bổ sung hệ thống thông tin giải trí iConnect đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp tính năng định vị, hỗ trợ kết nối Wifi qua điện thoại thông minh.
Với những thay đổi ở phiên bản nâng cấp, Isuzu D-Max hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc chiến khốc liệt hơn ở phân khúc xe bán tải. Nhiều khả năng D-Max 2019 cũng sẽ được giới thiệu tại các quốc gia khác ở thời gian tới, trong đó có Việt Nam.
Đình Trung