Hyundai Triển Khai Kế Hoạch Điện Hóa Mới: Tăng Gấp Đôi Dòng Xe Hybrid

Hyundai - Nhà sản xuất ô tô nổi tiếng từ Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch tăng gấp đôi số lượng mẫu xe hybrid như một phần của chiến lược xe điện hóa mới với tổng trị giá hơn 90 tỷ USD.

Mục lục


Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động sâu sắc đến mọi lĩnh vực, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Sự gia tăng của các quy định về khí thải, cùng với ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng đã thúc đẩy các hãng xe chuyển hướng sang phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường. Hyundai, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, đã không nằm ngoài xu hướng này khi công bố kế hoạch tăng gấp đôi số lượng xe hybrid trong tương lai gần. Quyết định này không chỉ thể hiện sự nhạy bén của Hyundai trước những biến động của thị trường mà còn cho thấy tầm nhìn dài hạn của hãng trong việc xây dựng một tương lai xanh.

hyundai-trien-khai-ke-hoach-dien-hoa-moi-tang-gap-doi-dong-xe-hybridHyundai công bố kế hoạch tăng gấp đôi số lượng xe hybrid

Kế hoạch điện hóa mới của Hyundai

Tại sự kiện CEO Investor Day 2024, Hyundai đã công bố chiến lược xe điện mới mang tên “Hyundai Way”, theo đó Hyundai tập trung đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ hybrid, không chỉ tăng gấp đôi số lượng xe điện hybrid hiện tại mà còn mở rộng sang các công nghệ mới như việc phát triển xe điện EREV (có phạm vi mở rộng). Đồng thời, hãng vẫn giữ vững mục tiêu cung cấp nhiều hơn các dòng xe điện hoàn toàn trước năm 2030.

Hyundai đang theo dõi chặt chẽ tình hình bán hàng xe điện trên toàn cầu. Mặc dù nhu cầu đã giảm bớt phần nào trong thời gian gần đây, nhưng Hyundai vẫn cố gắng triển khai kế hoạch để đối phó với xu hướng này và sẽ tung ra nhiều mẫu EREV trong tương lai.

hyundai-trien-khai-ke-hoach-dien-hoa-moi-tang-gap-doi-dong-xe-hybridHyundai mở rộng phát triển xe điện EREV

EREV là công nghệ như thế nào?

Khác biệt so với xe hybrid thông thường, EREV vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện sử dụng năng lượng từ pin. Động cơ đốt trong ở đây chỉ đóng vai trò như một máy phát điện để sạc lại pin, chứ không trực tiếp truyền động cho xe. Chỉ cần đổ đầy bình xăng, bạn có thể mở rộng phạm vi hoạt động hiệu quả của xe lên đến hơn 900km, giúp giảm sự phụ thuộc vào mạng lưới trạm sạc như xe thuần điện. Động cơ sẽ hoạt động để tạo ra điện khi pin ban đầu cạn kiệt. Một chiếc xe hybrid cắm điện hoạt động khác nhau, thường với xe thuần điện rất hạn chế, động cơ xăng không chỉ có thể sạc pin mà còn có khả năng truyền động đến bánh xe dẫn động giúp xe di chuyển.

hyundai-trien-khai-ke-hoach-dien-hoa-moi-tang-gap-doi-dong-xe-hybridCông nghệ EREV giúp tiết kiệm chi phí vận hành hơnNgoài sự tiện lợi, EREV còn tiết kiệm chi phí và không gian hơn, nhờ việc sử dụng một loại pin có dung tích nhỏ hơn, nhờ đó đưa ra mức giá phải chăng hơn so với xe thuần điện.

Mục tiêu doanh số của Hyundai 

Theo kế hoạch đó, Hyundai đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ doanh số toàn cầu từ 4,21 triệu chiếc xe vào năm 2023 lên mức 5,55 triệu chiếc vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, hãng xe Hàn Quốc sẽ tập trung vào phân khúc xe điện, với kế hoạch ra mắt 21 mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện, bao gồm từ các dòng xe phổ thông đến các mẫu xe cao cấp và hiệu năng cao.

Thương hiệu đến từ Hàn Quốc đặt mục tiêu bán hơn 80.000 xe EREV tại thị trường Bắc Mỹ, bắt đầu với các mẫu SUV cỡ trung của cả hai thương hiệu Hyundai và Genesis. Đồng thời, hãng cũng nhắm tới con số 30.000 xe EREV tại thị trường Trung Quốc, tập trung vào phân khúc xe nhỏ gọn. Dự kiến, việc sản xuất hàng loạt các mẫu xe này sẽ được triển khai vào cuối năm 2026 và bắt đầu giao hàng từ năm 2027. Tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường, Hyundai có thể mở rộng quy mô sản xuất.

hyundai-trien-khai-ke-hoach-dien-hoa-moi-tang-gap-doi-dong-xe-hybridMục tiêu sản xuất Hyundai đề ra là 1,33 triệu chiếc vào năm 2028

Với dòng xe hybrid, bên cạnh thị trường Bắc Mỹ, nơi Hyundai đặt mục tiêu sản xuất 690.000 xe hybrid vào năm 2030, hãng cũng sẽ đẩy mạnh phân khúc xe hybrid tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc và Châu Âu. Nhờ đó, Hyundai dự báo doanh số xe hybrid toàn cầu sẽ đạt con số ấn tượng 1,33 triệu chiếc vào năm 2028, tăng hơn 40% so với kế hoạch trước đó.

Để thúc đẩy quá trình điện hóa, Hyundai đang đầu tư mạnh vào việc phát triển các loại pin công nghệ khác nhau. Đến năm 2030, hãng dự kiến sẽ sử dụng rộng rãi pin NCM - niken-coban-mangan hiệu suất cao, pin LFP giá rẻ và một loại pin NCM mới có giá thành hợp lý hơn cho các mẫu xe sản xuất hàng loạt. Nhờ những cải tiến này, Hyundai kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu suất pin lên 20% nhờ mật độ năng lượng được tăng cường.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

 

back
Carmudi Vietnam
Daehan Tera 100 2024

Daehan Tera 100 2024

0 km

232 triệu

Toyota Camry 2.0Q 2022

Toyota Camry 2.0Q 2022

10,000 km

1 tỷ 85 triệu

Honda Civic 2021

Honda Civic 2021

58,000 km

625 triệu

Mazda CX-8 Luxury 2020

Mazda CX-8 Luxury 2020

68,000 km

750 triệu

Honda City RS 2023

Honda City RS 2023

0 km

539 triệu

Hyundai Accent 1.4 AT 2023

Hyundai Accent 1.4 AT 2023

31,000 km

455 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ