Hyundai tiếp tục ra mắt các dòng cỡ nhỏ i10, i20 và i30 Hatchback
Hyundai dự định xây dựng các phiên bản thế hệ tiếp theo của i10 , i20 và i30 hatchback, mặc dù số lượng xe nhỏ trên thị trường đang nhanh chóng bị thu hẹp.
Mới đây, khi nói chuyện với Autocar tại lễ ra mắt Kona thế hệ thứ hai, Giám đốc tại châu Âu của Hyundai Michael Cole nói rằng họ không muốn từ bỏ bất kỳ nhóm khách hàng cụ thể nào, đặc biệt là ở châu Âu - nơi i10, i20 và i30 hiện tại vẫn đang phổ biến.
Cole nói : “Bây giờ chúng tôi đang lên chiến lược với Hyundai Kona trong dài hạn. “Hiện tại, i10, i20, i30 đều nằm trong kế hoạch của chúng tôi, kể cả thế hệ tiếp theo. Chúng tôi đang nhìn vào những gì chúng tôi có. Chính xác những gì chúng ta sẽ có trên ba dòng đó, tôi không thể nói hôm nay. Tôi tin rằng có một thị trường bên dưới Kona và thậm chí có thể ở những kiểu dáng truyền thống hơn, chẳng hạn như hatchback. Đó là trong suy nghĩ của chúng tôi, thay vì nhất thiết phải nằm trong kế hoạch dài hạn của chúng tôi bây giờ, nhưng đối với thị trường châu Âu, chúng tôi phải suy nghĩ về điều đó.”
Dù vậy, với các yêu cầu về khí thải mới của châu Âu, rõ ràng các mẫu xe này sẽ phải được chuyển đổi sang dạng điện ít nhiều. Sớm hay muộn, các nhà sản xuất sẽ phải chuyển đổi tất cả các mẫu xe của họ thành xe điện để đáp ứng cam kết chỉ bán các xe không phát thải tại châu Âu vào năm 2035. Mặc dù còn 12 năm nữa, nhưng vẫn còn rất nhiều thời gian để các nhà sản xuất tiếp tục cải tiến i10, i20 và i30 của họ.
Những khách hàng trung thành với thương hiệu xe Hàn Quốc có thể yên tâm về việc sẽ có một phiên bản Elantra hoàn chỉnh với động cơ xăng và phiên bản N của nó. Thông tin này được tiết lộ vào cuối năm ngoái bởi Cố vấn kỹ thuật điều hành Albert Biermann. Ông cho biết rằng phiên bản hot hatchback tương đương của Elantra N, i30 N, có thể sẽ không còn được bán ở các thị trường châu Âu do luật khí thải khắt khe hơn.
“Tôi tin rằng các khoản thanh toán hàng tháng và thậm chí chuyển sang các kịch bản loại đăng ký sẽ hữu ích,” anh ấy nói. “Tôi có thể thấy – và đây là quan điểm cá nhân, không phải quyết định của công ty – một tình huống mà chúng tôi có một chiếc xe điện nhỏ hơn chỉ cần đăng ký và chúng tôi giữ phương tiện trong một chương trình trong 5, 6, 7 năm.”
Tuy Hyundai hiện tại đang tập trung vào các mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng tương lai của các loại xe chạy bằng động cơ truyền thống ở châu Âu có vẻ rất không chắc chắn. Khi các quy định của Euro 7 được áp dụng vào cuối thập kỷ này, giá của một chiếc xe sẽ tăng thêm hàng nghìn euro, làm cho chiếc xe trở nên quá đắt đối với phân khúc. Vì vậy, có ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô xem xét việc loại bỏ các mẫu xe ICE nhỏ của họ hoặc chuyển đổi chúng thành xe điện.
Xem thêm:
Hyundai i10 2022 : Giá Xe, Thông Số & Hình Ảnh
Với 400 triệu ngoài Hyundai i10 và Kia Morning còn lựa chọn nào khác?
Carmudi là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trảo đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!