Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3 thường gặp những lỗi gì?
Trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp ô tô ở quy mô công nghiệp, rất khó để tránh khỏi một vài (hoặc hàng loạt) xe gặp lỗi, do đó đòi hỏi nhiều giải pháp từ các hãng để giải quyết và khắc phục. Sau đây là những lỗi phổ biến được tổng hợp từ người dùng thực tế của các mẫu xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3 trong phân khúc sedan hạng C. Những vấn đề này sẽ giúp cho độc giả có được cái nhìn khách quan và chính xác hơn về mẫu xe mình quan tâm.
Hyundai Elantra
Hyundai Elantra được đánh giá là mẫu xe có thiết kế cá tính, lạ mắt và sở hữu nhiền tiện nghi hiện đại, Tuy nhiên, một số người dùng vẫn phản ánh một số lỗi cua mẫu xe này như:
Vài trường hợp lốp xe sau vài nghìn km có trường hợp bị phù (do xe nặng, lốp mỏng nên cần hạn chế cấn, va chạm ở tốc độ cao).
Ắc quy Troy có trường hợp sau 20,000 km thì hỏng, nên kiểm tra và vào hãng thay bằng loại ắc quy khác (từ người dùng KITTOTET – Elantra Vietnam Club).
“Khi cửa xe đóng không chặt, bấm lock bằng key thì cửa vẫn khóa được, hãng khác thì một trong các cửa không đóng chặt thì không khóa được”. (người dùng chungniemdamme – Elantra Vietnam Club chia sẻ).
Bên cạnh đó, xe còn có nhược điểm là vô-lăng nhẹ dù chuyển qua chế độ sport vẫn tạo cảm giác hơi nguy hiểm cho người lái khi chạy với tốc độ cao.
Lỗi cảm biến va chạm phía trước (từ người dùng ChuongLe - Elantra Vietnam Club):
"Vụ cảm biến thì xe elantra 2.0 mới mua cũng bị như thế, lúc lùi thì kêu, lúc vào thì cảm biến trước không ổn định (lúc kêu lúc không).
Cảm biến trước của xe em sau khi đi 5000km thì em nhận xét như sau:
- Lùi thì luôn kêu.
- Mới nổ máy, xe tốc độ chậm lái ra và gara thì kêu.
- Đi phố, đi chậm mấy cũng không kêu.
- Đi phố, đi chậm muốn kêu thì tấp xe vô lề, chuyển số lùi hoặc P rồi về D rồi đi từ đi ra là kêu suốt.
- Chạy về nhà khoảng 40km/h, đánh lái vào gara, cà đầu xe sát tường cũng không kêu vì cảm biến ngủ quên. Muốn kêu thì đánh thức như trên (gài lùi hoặc P rồi D)."
Kia Cerato
Được đánh giá là mẫu xe gia đình khá cuốn hút với nhiều tính năng và giá cả cạnh tranh, tuy nhiên một số mẫu Kia Cerato vẫn còn tồn tại một số lỗi sau:
Lỗi mở nắp bình xăng: Mỗi khi muốn mở nắp, bạn sẽ phải ấn sâu nắp bình xăng rồi sau đó mới giật lẫy ra, còn nếu không ấn mà chỉ giật đi giật lại thì sẽ rất khó để khiến nắp bật ra được.
Lỗi bộ phát sóng của chìa khóa khởi động từ (từ người dùng Nguyễn Phú Cường - Cerato Vietnam Club):
Nếu cầm chìa khóa vào xe, chưa ấn khởi động thì thấy đèn chìa khóa nhấp nháy và hiện chữ “Key is not detected”. Nếu ấn nút Start thì nó hiện “Installation Key” và không đề được. Tuy nhiên nếu cho chìa vào hốc khóa trên xe thì lại khởi động bình thường
Lỗi lỏng dây dẫn hộp số đến ECU, xe không nhận biết được đang vào số nào và báo lỗi lên đèn check engine. Theo đó, xe “đang đi thì thấy mất đèn báo hộp số D, dừng xe lại về N sau đó vào lại D thì xe rung lên sau đó đèn D hiện lại và đi bình thường…” (người dùng Mr.V – Cerato Vietnam Club bày tỏ).
Liên quan đến đèn check engine, người dùng Xephuot từ Cerato Vietnam Club chia sẻ: "Mấy hôm nay em di chuyển nhiều trên đường khi cần tăng tốc để vượt có hiện tượng đèn nháy báo lỗi động cơ đồng thời có hiện tượng bị giật ga. Xe chạy không mượt mà và khó tăng tốc. Đi một đoạn khi tốc độ ổn định hoặc giảm tốc độ ga lại nâng tốc độ từ từ thì hết hiện tượng trên".
Mazda 3
Kể từ khi ra mắt, Mazda 3 đã gây sức hút cực lớn với người tiêu dùng và liên tục góp mặt trong top 10 xe bán chạy hàng tháng.
Mazda 3 không có nhiều lỗi nhỏ như những mẫu xe khác, tuy nhiên mẫu xe này vẫn còn tồn tại hai lỗi mà rất nhiều xe cũng mắc phải đó là lỗi gập gương và lỗi “cá vàng” - đèn báo kiểm tra động cơ. Một vài sơ suất này của Mazda đã gây ra sự không hài lòng lớn và xuất hiện rất nhiêu trên báo chí trong giai đoạn 2015 – 2016. Sau đó, Thaco cũng đã thu về hơn 10,000 xe để khắc phục việc này.
Trong công bố chính thức, Thaco đưa ra lý do khiến đèn check engine trên xe Mazda 3 bật sáng như sau: Đoạn ống dẫn tại bình xăng được chế tạo từ kẽm hoặc mạ kẽm. Đồng thời, cấu tạo của chúng chưa tương thích với lượng nhiên liệu. Khi xăng tràn vào, phần kẽm trên sẽ bị mài mòn và hòa lẫn với nhiên liệu, tạo thành muội đen làm tắc đầu kim phun nhiên liệu trong động cơ.
Hy vọng với những thông tin từ bài viết này, khách hàng sẽ cái nhìn khách quan và toàn diện hơn về ba mẫu xe được yêu thích trong phân khúc hạng C. Từ đó, có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp nhất.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!