[VMS 2019] Hội thảo xây dựng thị trường lấy khách hàng làm trung tâm cho Ngành Công nghiệp Ô Tô Việt Nam
Hội thảo có sự tham gia của đại diện các Bộ, Ban, Ngành có liên quan và 2 hãng xe hơi danh tiếng: VinFast và Mercedes-Benz. Hội thảo sẽ thảo luận về những chiến lược, tầm nhìn từ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia marketing và chuyên ngành ô tô để chuẩn bị cho bước chuyển dịch quan trọng sang xu thế lấy khách hàng làm trung tâm.
Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng tạo nên lợi nhuận và thương hiệu cho một doanh nghiệp. Đứng trước tất cả yếu tố và biến động khác nhau trên thị trường, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp mới có định hướng rõ ràng nhằm xây dựng văn hoá, nghiên cứu công nghệ, phát triển sản phẩm và thiết kế những trải nghiệm tốt nhất thực sự hướng về quyền lợi của khách hàng. Nhưng lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển không chỉ giới hạn ở hoạt động của các doanh nghiệp, mà còn liên quan đến nhiều hoạt động xây dựng chính sách, và cả đầu tư phát triển công nghệ, hệ thống hạ tầng. Theo đó, "Lấy khách hàng làm trung tâm" chắc chắn sẽ trở thành phương châm chủ chốt và là chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững mà các doanh nghiệp nói chung cũng như toàn ngành công nghiệp ô tô nói riêng đều hướng đến trong tương lai.Khu công nghiệp Minh Hưng ở đâu
Chương trình hội thảo sẽ lần lượt chia sẻ xoay quanh 3 chủ đề chính, bao gồm:
- Quan điểm của chính phủ về xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô bền vững.
- Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và những bài học quan trọng cho xu thế chuyển dịch mới.
- Những giải pháp kiến tạo thị trường ô tô lấy khách hàng làm trung tâm: Công nghệ hướng tới khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Có mặt trong chương trình hội thảo, ông Ninh Hữu Chấn, Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phát biểu: "Trong bối cảnh xã hội ngày càng đa dạng cả cung lẫn cầu, yếu tố cốt lõi để đánh giá chính xác thị phần, uy tín, sức mạnh của thương hiệu cũng như tiềm năng phát triển của thị trường, không gì khác ngoài khách hàng. Và chỉ khi doanh nghiệp có chiến lược rõ ràng trong việc lấy khách hàng làm trung tâm, thì ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam mới có hướng đi phát triển thật sự bền vững".
Đặc biệt, nội dung buổi tọa đàm sẽ tiết lộ nhiều thông tin hữu ích trong việc nắm rõ nhu cầu thị trường khi tìm hiểu xe hơi, tâm lý thúc đẩy hành động mua hàng và phương thức làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất mà thương hiệu VinFast và Mercedes-Benz hiện đang áp dụng. Đại diện VinFast cho hay: "Khi bắt tay vào phát triển các dòng sản phẩm đầu tiên, VinFast chọn cách chưa có hãng xe nào tại Việt Nam, thậm chí trên thế giới, thực hiện. Đó là cho khách hàng bầu chọn các mẫu thiết kế xe được yêu thích nhất. Do đó, ngay từ ban đầu, những dòng xe VinFast đã được làm ra theo đúng mong muốn của khách hàng Việt, để phục vụ đúng nhu cầu của người Việt".
Qua nhiều năm tổ chức, các hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam với nội dung đa dạng xoay quanh các vấn đề về xe và chính sách, văn hóa, xã hội... luôn mang lại nhiều thông tin có tính thiết thực cao cùng giá trị thực tiễn cho các đơn vị tham gia, đồng thời trở thành một phần không thể thiếu tạo nên thành công của các kỳ triển lãm. Cùng với hội thảo “Xây dựng thị trường lấy khách hàng làm trung tâm cho ngành ô tô Việt Nam” và nhiều hoạt động hấp dẫn khác, VMS 2019 hứa hẹn sẽ đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách từ nay đến hết ngày 27/10/2019, trở thành sự kiện ấn tượng nhất trong năm dành cho giới mộ điệu xe nói riêng và công chúng cả nước nói chung.
Quang Hải