Học và thi bằng lái xe B2, cần lưu ý những gì?
1. Bình tĩnh, tự tin đi theo biển báo, vạch kẻ đường và lời nhắc trên xe sát hạch.
2. Cần lưu ý đến những bước cơ bản từ khi lên xe - thắt dây an toàn, bật xi nhan trái khi xuất phát, và tắt xi nhan khi nghe tín hiệu “tít” trên xe. Nó sẽ giúp bạn giữ điểm số và tự tin hơn cho việc thực hiện những bài thi khó phía sau. Về mặt tư tưởng cũng chiếm tới 60% khả năng ĐẬU - RỚT trong bài thi rồi đó.
3. Thi hạng nào phải đi sa hình (có hướng dẫn dưới mặt đường) của hạng đó. Hạng B2 có chữ B2, hạng C có chữ C. Khoảng cách an toàn không bị trừ điểm là 5m.
4. Trong thi lái chạy trong hình chỉ đi số 1, chân phải gác lên để hờ trên thắng chờ tình huống bất ngờ hay giảm tốc độ.
5. Sau bài “Dốc Cầu”, nhiều vấn đề có thể xảy ra nên trong trường hợp phải đạp thắng thì dứt khoát cho xe dừng hẳn, tay phải bật đèn ưu tiên và không được rời ra. Tại thời điểm này, vẫn để tay nằm hờ trên nút chờ hết hiệu lệnh, tắt đèn, đá xin-nhan phải cho xe tiếp tục thực hiện bài thi.
6. Bài “dốc cầu” không nên quá cố gắng giành điểm tuyệt đối vì nếu tập trung hết tinh thần thì bạn sẽ dễ bị mất tập trung khi vừa xuống dốc phải căn cho bánh xe vô vệt, chưa kể nếu không cẩn thận bạn lao qua vạch giới hạn thì LẬP TỨC BỊ TRỪ 25đ. Như vậy, bạn sẽ rớt và không thể tiếp tục thi.
7. Bài số 4 " Vệt bánh xe" bắt buộc phải cho xe đi vào vệt bánh, nếu đi ra ngoài cũng bị out ngay lập tức. Tuyệt đối không được bỏ bài, sai thứ tự các bài.
8. Khi qua gần hết đường vuông góc trước khi quẹo phải, tới gần ngã 4 nên đi thật chậm để canh đèn xanh và chạy luôn vì ngừng đèn đỏ rất dễ bị trừ 5đ nếu không vô vạch.
9. Khi chuyển hướng tại ngã 4 phải bật xi nhan, có 4 lần qua ngã 4: ngã 4 1&2 đi thẳng, ngã 4 thứ 3 rẽ trái, (xi-nhan trái), ngã 4 thứ 4 rẽ phải (xi-nhan phải).
10. Nếu thấy sắp cán vạch khi ghép nhà xe thì được tiến lên để de lại. Cố gắng để không cán vạch, nhưng nếu lỡ bị cán vạch thì lùi dứt khoát 1 lần, tránh nhấp ra nhấp vô nhiều lần vì mỗi lần vô – ra sẽ bị tính lỗi trừ 5đ/lần.
11. Bài tăng số thì chuyển qua số 2, tốc độ >= 25km/h, khi tới điểm giảm số thắng lại giảm tốc tối đa, về số 1để tốc độ dưới =
12. Khi lái xe trong sa hình, bất kì là hạng nào mà nếu lỡ có cán vạch thi thì chạy tiếp luôn vì máy tính cứ mỗi 3s dừng là trừ 5đ.
13. Bài thi chạy đường trường - cần chạy khoảng 2km/học viên. Trên thực tế, giám khảo thường chỉ chú ý 200m đầu học viên có vững vàng hay vẽ rắn trên đường cùng các kĩ năng bật, tắt xi nhan, cài dây an toàn…
14. Khuyết điểm của chương trình thi bằng xe cảm ứng:
- Vì là máy nên không bỏ sót - thậm chí chấm quá tay các trường hợp 50/50, không quan tâm nguyên nhân chủ quan hay khách quan.
- Học viên phải thao tác độc lập.
- Bắt buộc học viên khi đi học lái xe ô tô ngoài chạy trong sân thô phải luyện tập tại sân thi với xe cảm ứng.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!