Hãng xe ô tô được nhiều khách hàng nữ theo đuổi nhất
Buick - thương hiệu hạng sang thuộc General Motors - có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất, và Mitsubishi đứng thứ hai. Được biết, Buick là một thương hiệu xe hơi của Mỹ, thuộc sở hữu của Tập đoàn General Motors. Buick chuyên sản xuất các dòng xe sang trọng và cổ điển, và được bán ở nhiều thị trường trên toàn thế giới, bao gồm cả Trung Quốc.
Có một báo cáo mới từ S&P Global Mobility - một công ty cung cấp dữ liệu cho ngành công nghiệp ô tô - đã đưa ra những kết quả đáng chú ý và gây bất ngờ khi các quán quân của bảng xếp hạng không nằm trong danh sách dự kiến.
Một nghiên cứu đã phân tích sự phổ biến của các mẫu xe trong số khách hàng nữ dựa trên tỷ lệ mua xe giữa nam và nữ từ một số thương hiệu, cũng như số lượng xe được đăng ký bởi phụ nữ trong năm 2022.
Theo đó, Buick là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất, với khoảng 55% doanh số, trong khi mức trung bình của ngành là 41,2%. Đứng thứ hai là Mitsubishi với 51,4%. Lần lượt tiếp theo là Mini 51,1%, Lexus 50,4%, Infiniti 49,6%, và cả Mazda cùng Kia đều 49%.
Năm 2022, Toyota đã bán được 606.985 xe cho khách hàng nữ, chiếm tỷ lệ 43,3% trên tổng số xe bán ra. Đứng thứ hai là Honda, tiếp theo là Chevrolet và Hyundai.
Có những thương hiệu được chủ yếu là khách hàng nam tín nhiệm, như Ram, thuộc tập đoàn Stellantis, chuyên về xe bán tải và các dòng xe thương mại, với tỷ lệ khách nữ khiêm tốn 17%. Cao hơn là GMC với 28,7%, Ford 31,1%, Tesla 33,1% và Dodge 33,9%.
Theo Marc Bland, một nhà quản lý tại S&P Global Mobility, có một số yếu tố giải thích sự thu hút của Buick đối với phái nữ. Ví dụ, công ty mẹ General Motors (GM) có hệ thống bán lẻ với các chủ đại lý được lập ra bởi phụ nữ (WRN), cũng như có nhiều vị trí quản lý nữ trong công ty. Thậm chí, WRN còn cung cấp học bổng cho phụ nữ tham gia nghiên cứu các lĩnh vực liên quan đến ngành công nghiệp ô tô trong hơn một thập kỷ qua.
Mary Barra, CEO của GM, được rất nhiều khách hàng biết đến và đánh giá cao. Buick, một thương hiệu của GM, chủ yếu sản xuất dòng xe crossover - một sản phẩm được ưa chuộng và phù hợp với khách hàng nữ
Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khách hàng nữ thường có độ trung thành cao hơn nam giới với một điểm trung bình tăng hơn 4% so với khách hàng nam khi mua các sản phẩm của cùng một thương hiệu. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tại Ford, tỷ lệ khách hàng nam giới trung thành lại cao hơn so với khách hàng nữ giới.
Xem thêm:
VinFast lên kế hoạch thâu tóm GM tại Australia
Toyota Vios 2022: Giá xe, Thông số & Hình ảnh
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!