Giảm giá cực mạnh, doanh số xe SUV giảm toàn phân khúc
Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), sau sedan là mẫu xe bán chạy nhất thì những mẫu xe SUV dù là phân khúc xe bán chạy thứ 2 nhưng doanh số lại giảm đáng kể, tổng doanh số xe SUV trong tháng 11 chỉ đạt 3.002 chiếc, giảm 17,3% so với tháng trước (đạt 3.521 xe).
Trong tháng 11 đứng đầu phân khúc SUV vẫn là Toyota Fortuner, đây là mẫu xe ô tô được hãng áp dụng giảm giá nhiều nhất trên tất cả các phiên bản với mức giảm lên đến 150 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số xe lại sụt giảm nghiêm trọng, chỉ đạt 1.013 xe giảm đến 37,4 % so với tháng trước đạt 1.392 chiếc và giảm 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở thị trường Việt, Toyota Fortuner hiện có 4 lựa chọn xe lắp ráp trong nước cũng như 2 bản nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia với giá dao động từ 1,033-1,354 tỷ đồng. Xe có 3 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 2.7L, Diesel 2.4L và 2.8L. Tính từ đầu năm đến nay, mẫu xe SUV này đạt 11.122 xe được bán ra.
Vị trí thứ hai thuộc về Hyundai SantaFe với lượng xe bán ra đạt 825 xe, giảm 63 xe, tương ứng mức giảm 7,1% tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái thì đây là 1 con số cực ấn tượng, tăng 425%. Cộng dồn 11 tháng đầu năm 2019 đã có tổng cộng 8.304 xe Hyundai SantaFe 2019 được giao đến tay người tiêu dùng, xếp thứ 2 phân khúc, chỉ sau Toyota Fortuner. Trong tháng 11 vừa qua mẫu xe này cũng được điều chỉnh giảm từ 15-20 triệu đồng/chiếc tại các đại lý. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe 2019 có 6 phiên bản với giá bán dao động từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng.
Xếp vị trí thứ 3 xe SUV bán chạy nhất tháng 11 là mẫu xe Ford Everest với 731 xe được bán ra. Doanh số này giảm 6,7% so với tháng trước và tăng khủng 50,7% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 485 chiếc). Ford Everest đã bán được 7.049 chiếc trong 11 tháng vừa qua. Hiện tại, Ford Everest được phân phối với 5 phiên bản, đi kèm giá niêm yết từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong tháng 11, Ford Everest bản tiêu chuẩn đã được giảm tới 70 triệu đồng, xuống 929 triệu đồng.
Vị trí tiếp theo thuộc về mẫu SUV lắp ráp trong nước Mazda CX-8. Kết thúc tháng 11/2019 đã có 266 xe CX-8 được giao đến tay người dùng, giảm 14% so với tháng trước. Mẫu xe này chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt hồi tháng 6 năm nay với 3 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe, đi kèm mức giá từ 1,149 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng.
Ngoài những cái tên trên, hai mẫu xe còn lại trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi là Mitsubishi Pajero Sport và Chevrolet Trailblazer với doanh số lần lượt là 108 xe (tăng nhẹ 9 xe so với tháng trước) và 59 xe (tăng 10 xe). Đây là hai mẫu xe thường xuyên được các hãng áp dụng giảm giá khủng lên đến cả trăm triệu đồng nhưng vẫn thay nhau giữ vị trí “đội sổ” phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam.
Theo Vietnamnet.vn