Ford thành lập bộ phận AI Latitude để phát triển công nghệ tự lái
Được tạo ra từ phần còn lại của Argo AI, mục tiêu của công ty con là cải thiện BlueCruise và phát triển các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến.
Ford đang thành lập một công ty con mới có tên là Latitude AI, công ty này sẽ tập trung vào việc phát triển các công nghệ lái xe tự động không cần dùng tay, không cần quan sát đường đi mới nhất cho các phương tiện thuộc sở hữu tư nhân.
Doanh nghiệp thuộc sở hữu hoàn toàn này sẽ có trụ sở tại Pittsburgh, Pennsylvania - nơi Argo AI từng đặt trụ sở chính và nổi lên trong những năm gần đây như một trung tâm nghiên cứu và khởi nghiệp AV. Các trung tâm kỹ thuật bổ sung sẽ được thành lập tại Dearborn, Michigan và Palo Alto, California. Latitude AI cũng sẽ vận hành một cơ sở thử nghiệm đường cao tốc ở Greenville, Nam Carolina.
Doug Field, giám đốc phát triển sản phẩm và công nghệ tiên tiến của Ford cho biết: “Chúng tôi coi công nghệ lái xe tự động là cơ hội để xác định lại mối quan hệ giữa con người và phương tiện của họ . “Kinh nghiệm dày dặn và tài năng trong nhóm Latitude của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ lái xe tự động hoàn toàn mới—với mục tiêu không chỉ giúp việc đi lại trở nên an toàn hơn, ít căng thẳng hơn và thú vị hơn, mà cuối cùng, theo thời gian, mang đến cho khách hàng của chúng tôi một số ngày trở lại.”
Ford cho biết Latitude AI sẽ được thành lập bởi một nhóm gồm các chuyên gia hàng đầu về máy học, người máy, phần mềm, cảm biến, kỹ thuật hệ thống và vận hành. Họ có mục tiêu rõ ràng là phát triển công nghệ lái tự động cho xe Ford.
Điều đó sẽ bao gồm việc phát triển các cải tiến cho Ford BlueCruise, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của nhà sản xuất ô tô. Nó nói rằng Latitude AI sẽ giúp các phương tiện của họ vượt qua những phần lái xe tẻ nhạt, căng thẳng và khó chịu, chẳng hạn như giao thông tắc nghẽn.
Công ty mới sẽ thuê khoảng 550 nhân viên trước đây đã làm việc tại Argo AI , một công ty do Ford và VW hậu thuẫn đã ngừng hoạt động vào tháng 10 năm 2022. Lúc đó, Ford cho biết họ đang thay đổi trọng tâm từ xe tự lái cấp độ 4 sang khả năng tự lái cấp độ 2-3. Điều đó có nghĩa là Ford không còn tập trung phát triển các phương tiện có thể hoạt động độc lập với người lái nữa. Quyền tự chủ cấp độ 2-3 cho phép ô tô đảm nhận một số nhiệm vụ vận hành, nhưng vẫn yêu cầu người lái phải có mặt và có khả năng cầm lái trong một số trường hợp nhất định.
Giám đốc điều hành các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến của Ford, Sammy Omari, sẽ chuyển sang vai trò Giám đốc điều hành của Latitude AI. Peter Carr, được bổ nhiệm là giám đốc công nghệ và David Gollob với tư cách là chủ tịch.
“Chúng tôi tin rằng công nghệ lái xe tự động sẽ giúp cải thiện sự an toàn đồng thời mở ra những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng giúp giảm căng thẳng và trong tương lai sẽ giúp người lái xe có thời gian tập trung vào những gì họ chọn,” Omari nói. “Chuyên môn của nhóm Latitude sẽ bổ sung và nâng cao hơn nữa nhóm ADAS toàn cầu nội bộ của Ford trong việc phát triển các công nghệ hỗ trợ người lái trong tương lai, cuối cùng mang lại nhiều lợi ích của tự động hóa.”
Xem thêm:
Ô tô tự lái - Tương lai không cần vô lăng
Công nghệ chống say xe cho ô tô tự lái
https://www.carmudi.vn/Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.