Ford Maverick Lobo 2025 Mở Đầu Sự Trở Lại Của Dòng Xe Bán Tải
Những mẫu xe bán tải nhỏ gọn của nhà Ford đã có lần nâng cấp đầu tiên vào hôm qua, bổ sung công nghệ tiêu chuẩn mới và cải thiện hệ thống truyền động hybrid cùng với việc cập nhật diện mạo mới. Đồng thời, hãng xe đến từ Mỹ cũng vừa tiết lộ bổ sung thêm Maverick Lobo vào dòng sản phẩm dựa trên sự mong đợi sẽ hồi sinh dòng xe bán tải đường phố trên thị trường xe thế giới với hệ thống treo được hạ thấp và nhiều nâng cấp về hiệu suất.
Maverick vào năm 2025, cũng mang đến hệ truyền động hybrid AWD, nhiều công nghệ mới và nhiều hơn nữa.
Xe bán tải đường phố là dòng xe bán tải với thiết kế nhỏ gọn cùng hệ thống treo thấp và thùng xe phía sau để chở hàng. Cùng với Tremor, Maverick Lobo bổ sung một chút phong cách cách đường phố để đạt tất cả tiêu chuẩn của xe bán tải mini cổ điển. Lobo xuất hiện như một phần trong đợt làm mới toàn diện củaThiết kế Ford Maverick Lobo có gì trên phiên bản lần này?
Lobo được lấy cảm hứng từ bản dựng Tucci Hot Rods Maverick ở triển lãm SEMA 2021 và mang đến cảm giác tương tự với cản sau và ốp hông cùng màu thân xe, mui xe màu đen và lưới tản nhiệt và cản trước riêng. Mâm xe màu đen có kích thước 19 inch trông khá sắc nét, mặc dù hãng cũng có trang bị sẵn các loại bánh xe với thiết kế truyền thống hơn. Dè chắn bùn hoàn toàn màu đen, giống như trên Maverick XL cơ bản.
Bên trong nội thất, ghế ngồi có đường khâu tương phản màu Grabber Blue và Electric Lime trên lớp bọc màu đen, cũng được in nổi họa tiết được cho là lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố Graffiti.
Khung gầm và động cơ trang bị trên Ford Maverick Lobo 2025
Phù hợp với mức giá khá phải chăng, Maverick không được trang hoàng bởi các chất liệu đắt tiền mà vẫn đảm bảo là những chiếc xe tải nhỏ với khả năng xử lý tốt trên đường. Lobo đã sử dụng bộ vi sai được sử dụng trên Tremor cho nhiệm vụ vận hành đường phố. Khả năng đặc biệt của bộ vi sai được kích hoạt bằng cách chọn chế độ Lobo của khung gầm, chế độ này cũng làm giảm sự can thiệp của kiểm soát ổn định trên đường đi.
Ford Maverick Lobo vẫn sử dụng động cơ EcoBoost I4 2.0 lít, sản sinh công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 376Nm thông qua hệ thống truyền động. Tuy nhiên, hệ thống truyền động này có một số thay đổi lớn. Có thể thấy Maverick Lobo vẫn đạt được mục tiêu về hiệu suất trên đường phố mà không cần tăng công suất của động cơ EcoBoost 2.0L, thay vào đó hãng tập trung vào khả năng xử lý, phanh và quản lý công suất.
Gắn liền với đó là hộp số tự động tám cấp đã biến mất và thay thế bằng hộp số tự động bảy cấp từ xe hatchback Focus ST của Châu Âu, với hiệu chuẩn độc đáo cho Lobo. Một bộ lẫy chuyển số tăng thêm nét thể thao cho hộp số. Thiết lập hệ thống treo là độc nhất đối với Lobo, khi hạ thấp xe tải 0,5 inch ở phía trước và 1,1 inch ở phía sau, hạ thấp mui xe 0,8 inch. Đặc biệt, chế độ lái Lobo độc quyền trang bị, được cho là cải thiện hiệu suất vào cua, độ bám đường và độ ổn định, giúp giảm thiểu hiện tượng mất lái, đồng thời giảm sự can thiệp của hệ thống kiểm soát ổn định.
Trang bị tiện nghi và an toàn trên Ford Maverick Lobo 2025
Hãng Ford đã hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều trang bị trên Maverick Lobo và tùy vào phiên bản tiêu chuẩn hay phiên bản cao cấp sẽ sở hữu tiện nghi khác nhau. Phiên bản cao cấp có thêm vô lăng và ghế sưởi, camera 360 độ, cửa sổ trời, công nghệ hỗ trợ người lái Copilot 360 của Ford, lớp lót thùng xe phun, và Pro Trailer Backup Assist và Hitch Assist.
Ford Maverick Lobo 2025 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm 2025 với hai phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 36.595 USD khoảng 923 triệu đồng và phiên bản cao cấp có giá khởi điểm là 42.090 USD khoảng 1 tỷ 61 triệu đồng.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!