Ford Hủy Bỏ Kế Hoạch Sản Xuất SUV Điện, Chuyển Sang Xe Hybrid

Sau nhiều lần trì hoãn, mẫu SUV điện ba hàng ghế đã bị khai tử và mẫu xe tải điện cỡ lớn thế hệ tiếp theo của Ford cũng bị trì hoãn.

Sau nhiều năm trì hoãn kế hoạch sản xuất xe SUV điện ba hàng ghế cỡ lớn, Ford đã chính thức hủy bỏ kế hoạch này. Tin tức được The Wall Street Journal và Automotive News đưa tin đầu tiên. Tổng giám đốc điều hành của Ford - Jim Farley đã nhận ra rằng mặc dù xe SUV cỡ lớn có lợi nhuận khổng lồ khi sử dụng động cơ đốt trong, nhưng chúng có thể dẫn đến thua lỗ lớn về mặt doanh thu khi sử dụng pin đắt tiền. Quyết định này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong chiến lược điện hóa của hãng xe Mỹ. Thay vì tập trung vào những mẫu xe điện đắt tiền và cồng kềnh, Ford sẽ chuyển hướng sang phát triển các dòng xe điện nhỏ gọn, giá cả phải chăng hơn, phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay.

ford-huy-bo-ke-hoach-san-xuat-suv-dien-chuyen-sang-xe-hybridFord chính thức thay đổi kế hoạch sản xuất xe điệnKể từ khi Ford lần đầu tiên nói về phiên bản điện của Ford Explorer cách đây nhiều năm với thời gian ra mắt dự kiến là năm 2025. Nhưng cuối cùng lại liên tục bị trì hoãn do một số sự chậm trễ về nơi sản xuất và nhiều lý do khác. Để hạch toán thiết bị sản xuất đã đưa vào sử dụng để chế tạo SUV điện có thể khiến hãng xe mất ít nhất 400 triệu USD. 

Nguyên nhân chính có lẽ xuất phát từ vấn đề áp lực tài chính đang đè nặng lên Ford, khi công ty phải đối mặt với khoản lỗ lớn tới 1,3 tỷ USD từ bộ phận xe điện Model e trong hai quý đầu năm 2024. Do đó, việc cân đối chi phí sản xuất xe điện với doanh thu từ các mẫu xe như Mustang Mach-E, F-150 Lightning và E-Transit van đã trở thành một thách thức lớn. 

Việc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện này có thể khiến hãng xe Mỹ mất tới 1,5 tỷ USD. 

Ngoài ra, Ford cũng đang đẩy lùi việc ra mắt thế hệ tiếp theo của xe bán tải điện cỡ lớn (T3) - một cơ hội để cắt giảm chi phí bằng cách chế tạo xe tải điện theo yêu cầu, trái ngược với việc sửa đổi F-150 đã tạo ra Lightning hiện tại. Việc này cũng cung cấp thêm thời gian để phát triển pin với giá rẻ hơn. Những chiếc xe tải mới hiện dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2027, chậm khoảng 18 tháng so với dự kiến.

Ford đang có những điều chỉnh đáng kể trong chiến lược phát triển xe điện, bằng cách tập trung vào việc cải thiện hiệu quả sản xuất và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, đặc biệt là nguồn cung pin. Công ty cũng quyết định giảm tỷ lệ chi tiêu vốn cho xe điện xuống còn 30%, cho thấy một sự điều chỉnh chiến lược rõ ràng nhằm cân bằng giữa đầu tư vào công nghệ mới và đảm bảo lợi nhuận.

ford-huy-bo-ke-hoach-san-xuat-suv-dien-chuyen-sang-xe-hybridSự thay đổi lần này có thể khiến Ford thất thoát 1.5 tỷ USDBên cạnh những dự án hiện tại, Ford đang âm thầm phát triển một mẫu xe bán tải điện cỡ trung hoàn toàn mới, kế nhiệm F-150 Lightning - chiếc xe tải điện bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Điều này cho thấy Ford đang đa dạng hóa dòng sản phẩm điện của mình, từ những mẫu xe cao cấp như Mustang Mach-E đến những mẫu xe phổ thông hơn. Đồng thời, Ford cũng đang cân nhắc trang bị động cơ hybrid cho dòng xe bán tải Super Duty thế hệ tiếp theo, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Dự án tiếp theo kế nhiệm F-150 được gọi là xe bán tải T3, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2027, sẽ là một bước đột phá trong dòng sản phẩm xe điện của Ford. Với những công nghệ tiên tiến như khả năng sạc hai chiều nâng cấp và thiết kế khí động học tối ưu, T3 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và vượt trội so với các mẫu xe bán tải truyền thống.

ford-huy-bo-ke-hoach-san-xuat-suv-dien-chuyen-sang-xe-hybridFord sẽ tập trung phát triển pin với mức giá phải chăng Theo Ford, mốc thời gian mới sẽ cho phép thương hiệu này tận dụng công nghệ pin giá rẻ và các đột phá công nghệ khác trong những năm tới. Theo chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, "Nếu bạn không có sức cạnh tranh về giá pin, thì bạn không có sức cạnh tranh". Vì lý do đó, thương hiệu này đang tìm cách giảm chi phí sản xuất và tìm nguồn cung ứng pin. 

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!


back
Carmudi Vietnam
Daehan Tera 100 2024

Daehan Tera 100 2024

0 km

232 triệu

Toyota Camry 2.0Q 2022

Toyota Camry 2.0Q 2022

10,000 km

1 tỷ 85 triệu

Honda Civic 2021

Honda Civic 2021

58,000 km

625 triệu

Mazda CX-8 Luxury 2020

Mazda CX-8 Luxury 2020

68,000 km

750 triệu

Honda City RS 2023

Honda City RS 2023

0 km

539 triệu

Hyundai Accent 1.4 AT 2023

Hyundai Accent 1.4 AT 2023

31,000 km

455 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ