Ford Fiesta 2020 dành cho thị trường Châu Âu được nâng cấp hệ truyền động
Ford Fiesta 2020 phiên bản chuẩn và phiên bản cấu hình Van 1 hàng ghế đều sử dụng động cơ và hệ truyền động hybrid mới với ắc quy 48 volt. Phiên bản Hybrid có 2 cấu hình 123 hoặc 153 mã lực, được áp dụng thêm máy phát và ắc quy lithium-ion 48V và tạo thêm 24 Nm mô men xoắn. Bản cao nhất của Ford Fiesta có mô men xoắn lên đến 240 Nm.
Đồng thời, các tùy chọn động cơ thường của Fiesta được bổ sung thêm loại 1.0L EcoBoost xăng đời mới nhất đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp giống với Fiesta đời trước nhưng được cải tiến để kết hợp với hộp số mới mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ford Fiesta 2020 đã được bổ sung thêm 2 chế độ lái là Sport (Thể thao) và Trail (Off-road), đồng thời vẫn giữ lại 3 chế độ Normal (thường), Eco (tiết kiệm nhiên liệu) và Slippery (đường trơn) trước đó. Các hệ thống an toàn cũng được cải tiến hiện đại hơn và bổ sung thêm các tính năng: hỗ trợ đỗ xe vuông góc, cảnh báo va chạm ngang với phanh khẩn cấp chủ động.
Thiết kế khoang cabin so với đời xe trước không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên hệ thống thông tin giải trí SYNC3 đã được cập nhật phần mềm với giao diện được Ford khẳng định là "thân thiện, dễ sử dụng hơn". Màn cảm ứng 8 inch cũng có hệ thống nút bấm điều khiển lớn hơn. Đặc biệt là sạc điện thoại không dây đã được bổ sung ở cụm điều khiển trung tâm.
Tại thị trường Châu Âu, doanh số của Ford Fiesta thường xuyên thuộc top đầu. Ở Anh, giá khởi điểm cho một chiếc Fiesta EcoBoost Hybrid là 25.200 USD. Tuy từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng mẫu xe đã bị khai tử sau đó vì doanh số không mấy khả quan.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!