Ford Everest 2018 "chào" thị trường Việt, giá từ 1,112 tỷ đồng

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng đối thủ hàng đầu của Toyota Fortuner - Ford Everest 2018 đã chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, nhưng mẫu SUV 7 chỗ của Ford được nâng cấp hệ thống vận hành mới, hiện đại và mạnh mẽ hơn.

Ford Everest 2018 tiếp tục nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và được phân phối tại Việt Nam dưới 5 phiên bản: 2 phiên bản Ambiente, 1 phiên bản Trend, 1 phiên bản Titanium và phiên bản Titanitum + cao cấp nhất.

So với phiên bản trước, Ford Everest 2018 vẫn sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, chắc chắn và thể thao, đi cùng kích thước to lớn. Số đo tổng thể vẫn được giữ nguyên với thông số dài x rộng x cao lần lượt 4892 x 1860 x 1837mm, chiều dài tổng thể vẫn không thay đổi với 2850mm.

Mặc dù vậy, Ford Everest 2018 được nhà sản xuất điều chỉnh nhẹ ở thiết kế đầu xe hơi. Lưới tản nhiệt vẫn mang cấu trúc lục giác, nhưng 3 nan ngang mạ chrome được thiết kế tách rời và nổi bật hơn. Thiết kế cụm đèn pha vẫn giữ nguyên, nhưng cụm cản va phía trước được thiết kế lại. Tấm ốp bảo vệ sơn bạc chiếm nhiều tiết diện đầu xe và căng ngang từ cụm đèn sương mù bên trái qua bên phải, thay vì hơi kéo xuống dưới. Thiết kế này giúp tăng vẻ cứng cáp và liền lạc hơn cho phần đầu xe Ford Everest 2018.

Trang bị ngoại thất cho mỗi phiên bản đều được nâng cấp. La-zăng tất cả các phiên bản vẫn sử dụng kích thước cũ, nhưng được thiết kế mới và sử dụng chất liệu hợp kim nhôm. Phiên bản Ambiente có kích thước la-zăng 17-inch, phiên bản Trend 18-inch, trong khi 2 phiên bản Titanium sở hữu kích thước 20-inch với thiết kế 5 chấu kép mới, sang trọng và thể thao hơn.

Cả 5 phiên bản đều được trang bị bóng chiếu cho đèn pha. Ford Everest 2018 phiên bản Trend được nâng cấp đèn pha tương tự 2 phiên bản Titanium với công nghệ HID tự động bật/tắt, và đi kèm với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày viền phía dưới cụm đèn nổi bật.  Hai phiên bản Ambiente giá rẻ tiếp tục sử dụng đèn pha halogen và phiên bản Titanium+ vẫn trang bị tính năng chiếu xa tự động.

Nội thất Ford Everest 2018 vẫn mang phong cách thiết kế như phiên bản trước đây, hiện đại, phóng khoáng nhưng không kém phần mạnh mẽ, đặc trưng của một mẫu SUV truyền thống. Các đường nét thiết kế vẫn giữ nguyên với các đường dập nổi. Ba phiên bản Trend và Titanium có nội thất bọc da sang trọng, ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng, gạt mưa tự động và cốp sau có thể chỉnh điện tự động. Hai phiên bản Titanium tiếp tục được trang bị hàng ghế thứ 3 có thể gập điện theo tỉ lệ 50:50 để mở rộng khoang hành lý. Ngoài ra, Ford Everest 2018 cũng được nâng cấp hệ thống khởi động bằng nút bấm, tích hợp với chìa khóa thông minh.

Hệ thống giải trí trên 2 phiên bản Ambiente tiếp tục là loại thường với điều khiển bằng giọng nói SYNC I và màn hình LED chữ xanh, đi kèm với hệ thống âm thanh 8 loa. Trên ba phiên bản còn lại, Ford Everest trang bị màn hình cảm ứng TFT 8-inch tích hợp khe cắm thẻ nhớ SD và hệ thống điều khiển giọng nói SYNC III, đi kèm với hệ thống âm thanh 10 loa. Ngoài ra, hai phiên bản Titanium còn được trang bị hệ thống dẫn đường GPS toàn cầu.

Ford Everest 2018 được nâng cấp hoàn toàn về khả năng vận hành. Mẫu xe mới được trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn thay thế cho phiên bản động cơ diesel 2.2L trước đây được trang bị trên phiên bản Titanium, Trend và Ambiente. Động cơ mới có công suất vượt trội với 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Bốn phiên bản trên đều được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau.

Riêng phiên bản Titanium+, động cơ diesel 3.2L đã được thay thế bằng động cơ diesel EcoBlue 2.0L mới, ứng dụng công nghệ tăng áp kép cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động, Ford Everest 2018 phiên bản Titanium+ sẵn sàng chinh phục bất kỳ địa hình khó khăn nào.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho tất cả phiên bản bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera lùi. Tất cả phiên bản đều được nâng cấp 7 túi khí. Hai phiên bản Trend và Titanium được nâng cấp hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Riêng phiên bản Titanium có thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trướcvà cảnh báo điểm mù.

Phiên bản Titanium+ cao cấp nhất được trang bị hệ thống điều khiển thích ứng ACC với tính năng tự động duy trì khoảng cách với xe phía trước. Bên cạnh đó còn có hệ thống cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp và hệ thống hỗ trợ xuống dốc.

Ford Everest 2018 sau khi ra mắt sẽ là đối thủ cân tài cân sức của ông vua phân khúc Toyota Fortuner 2018. Giá bán dành cho các phiên bản cũng khá cạnh tranh trong phân khúc, 3 phiên bản cao cấp có giá bán lần lượt:

  • Ford Everest Trend 2.0L AT RWD: 1,112 tỷ đồng
  • Ford Everest Titanium 2.0L AT RWD: 1,177 tỷ đồng
  • Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4WD: 1,399 tỷ đồng
  • Ford Everest Ambiente 2.0L AT RWD: (chưa công bố)
  • Ford Everest Ambiente 2.0L MT RWD: (chưa công bố)

Xem thêm:

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

Quang Hải

back
Carmudi Vietnam
VinFast VF7 2024

VinFast VF7 2024

0 km

850 triệu

Mercedes-Benz E300 AMG V1 2024

Mercedes-Benz E300 AMG V1 2024

0 km

2 tỷ 999 triệu

Audi Q3 2024

Audi Q3 2024

0 km

1 tỷ 890 triệu

Ford Ranger Raptor 2024

Ford Ranger Raptor 2024

0 km

1 tỷ 299 triệu

MG 5 LUX 2024

MG 5 LUX 2024

0 km

425 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ