Ford EcoSport 1.0 AT Titanium 2018 - SUV cỡ nhỏ không đối thủ!

Phân khúc SUV cỡ nhỏ đang rất sôi động với hai mẫu xe mới Hyundai Kona và Honda HR-V, tuy nhiên vị thế ông vua phân khúc của Ford EcoSport vẫn khá vững vàng. Dù ra mắt vào đầu năm 2018, Ford EcoSport Titanium 2018 vẫn được trang bị cùng giá bán cạnh tranh so với các đối thủ mới nổi gần đây.

Giới thiệu chung

Ford EcoSport chính là đầu tàu khai phóng phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, mẫu xe này đã được sự đón nhận tốt từ thị trường và liên tiếp đối đầu với các đối thủ sừng sỏ như Hyundai i20 Active, Suzuki Vitara hay Chevrolet Trax. Tuy nhiên, các đối thủ đều lặng lẽ ngừng bán không kèn trống.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Đầu năm nay, dù chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp facelift, Ford EcoSport 2018 được thay đổi khá toàn diện từ thiết kế, trang bị tới khả năng vận hành. Đặc biệt, phiên bản Ford EcoSport Titanium đã được nâng cấp động cơ 1.0L Ecoboost danh tiếng của hãng xe Mỹ. Động cơ này từng được trang bị trên Ford Fiesta và được đánh giá rất cao.

Xem thêm : Giá xe ford ecosport 2022

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Dù được nâng cấp khá nhiều, giá bán dành cho Ford EcoSport Titanium 2018 vẫn “mềm”hơn so với phiên bản trước đây và cả các đối thủ, dù ra mắt sớm hơn. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp Ford EcoSport Titantium 2018 có tỉ lệ giá bán/trang bị tốt nhất trong phân khúc.

Thiết kế chắc chắn và nam tính hơn

Ford EcoSport Titanium 2018 có kích thước tổng thể không khác nhiều so với trước đây. Kích thước dài x rộng x cao của phiên bản nâng cấp lần lượt là 4325 x 1755 x 1665mm. Chiều dài cơ sở vẫn duy trì mức 2519mm, trong khi khoảng sáng gầm xe khá cao 175mm. Góc thoát trước/sau của Ford EcoSport cũng khá lớn với lần lượt 230 và 350, giúp mẫu xe SUV cỡ nhỏ này thuận tiện khi phải lên xuống lề đường, cũng như dễ dàng vượt qua địa hình khó.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Điểm thay đổi ấn tượng nhất trên Ford EcoSport 2018 chính là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt vẫn mang thiết kế hình lục giác nhưng to bản hơn và liền lạc với cụm đèn pha cỡ lớn. Đồng thời, đèn xi nhan và đèn sương mù được tích hợp vào trong một khối hình tam giác to bản, tạo nên những nét hầm hố, đặc trưng của một mẫu SUV.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Thân và đuôi xe Ford EcoSport 2018 không có nhiều thay đổi. Thiết kế bánh dự phòng treo phía sau dù gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn duy trì trên phiên bản nâng cấp lần này. Đây là điểm khác biệt của EcoSport tại Việt Nam so với phiên bản này tại Châu Âu. Điểm duy nhất thay đổi chính là nắp chụp bánh dự phòng được thiết kế cứng cáp, góc cạnh hơn phiên bản trước.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Trang bị trên phiên bản Ford EcoSport Titanium 2018 cũng được nâng cấp với đèn pha Bi-Halogen tự động bật/tắt, tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hiện đại. Tay nắm cửa được tích hợp cảm biến mở cửa thay vì nút bấm như trước đây. La-zăng trên phiên bản facelift vẫn có kích thước 17-inch nhưng có thiết kế dạng nan hoa 5 cánh mới sang trọng hơn. Gương chiếu hậu cũng được trang bị tính năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và chưa tích hợp gập điện.

Thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng hơn

So với phiên bản tiền nhiệm, Ford EcoSport facelift có thiết kế nội thất hiện đại và bắt mắt hơn hẳn. Bảng taplô của phiên bản Titanium mới được thiết kế giảm độ nghiêng, đồng thời màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8 inch được thiết kế nổi trên bề mặt taplo mang lại nét tươi mới, hiện đại tương tự như những mẫu xe đến từ Châu Âu.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Vô-lăng xe Ford EcoSport facelift cũng được thiết kế mới và tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và màn hình đa thông tin phía sau tiện lợi. Ngoài ra, vô lăng cũng được bọc da và điểu chỉnh 4 hướng, giúp người lái dễ dàng tối ưu vị trí điều khiển xe.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Đồng hồ lái sau vô lăng cũng được thiết kế mới hoàn toàn với giao diện đơn giản và trực quan hơn. Trung tâm bảng đồng hồ là màn hình đa thông tin kích thước 4.2 inch, cung cấp những thông số vận hành quan trọng, giúp người lái tối ưu khả năng vận hành của xe.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Ghế ngồi trên phiên bản Titanium cao cấp nhất được bọc da. Ghế lái trên mẫu xe này vẫn chỉ trang bị chỉnh tay cơ bản với 6 hướng, trong khí ghế hành khách bên cạnh có thể điều chỉnh 4 hướng. Giữa hai ghế trước cũng được bổ sung bệ tì tay, có thể trượt lên xuống, giúp lái xe thoải mái hơn khi vận hành Ford EcoSport 2018 trên những cung đường dài.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Hàng ghế thứ hai tích hợp tựa tay trung tâm và có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40, giúp tối ưu không gian hành lý khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa. Theo thông tin nhà sản xuất công bố, dung tích khoang hành lý của Ford EcoSport ở điều kiện chuẩn là 348 lít, và sẽ lên tới 1.145 lít khi gập gọn hàng ghế sau. Một không gian chứa đồ rất rộng rãi cho những chuyến mua sắm cuối tuần, hay những buổi dã ngoại cho cả gia đình.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Tiện nghi thời thượng với hệ thống SYNC III

Theo nhà sản xuất công bố, Ford EcoSport Titanium 2018 được nâng cấp đến 90% chức năng và tiện nghi, cùng 25 chỗ để đồ trong xe. Hệ thống giải trí trên Ford EcoSport Titanium 2018 được nâng cấp hệ thống kết nối SYNC III mới nhất, đi kèm màn hình cảm ứng TFT 8-inch và hệ thống âm thanh 7 loa, có thể phát AM/FM, kết nối Bluetooth, USB. Ngoài ra, hệ thống giải trí mới còn tích hợp chuẩn kết nối Apple CarPlay, Android Auto dành cho smartphone

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Mẫu xe này vẫn tiếp tục được trang bị hệ thống điều hòa tự động và hộc giữ lạnh đồ uống, tiện dụng cho những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, Ford EcoSport Titanium 2018 vẫn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa cửa thông minh, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, cửa sổ chỉnh điện tích hợp lên xuống 1 chạm và chống kẹt phía người lái, gạt mưa tự động và cửa sổ trời.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Động cơ hiện đại và mạnh mẽ hơn

Động cơ chính là điểm nổi bật nhất trên Ford EcoSport Titanium 2018. Phiên bản facelift đã được nâng cấp động cơ xăng 1.0L Ecoboost, 3 xy lanh thẳng hàng cho công suất 125 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4500 vòng/phút. Động cơ mới có công suất và mô-men xoắn cao hơn động cơ xăng 1.5L Duratec trên thế hệ trước 15 mã lực và 30Nm.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Ngoài động cơ, hộp số tự động PowerShift 6 cấp ly hợp kép trước đây đã được thay thế bằng hộp số tự động biến mô thủy lực SelectShift 6 cấp mới. Hộp số mới ngập trong dầu sẽ khắc phục hoàn toàn hiện tượng nhanh mòn ly hợp gây trượt, khiến di chuyển ở tốc độ thấp bị giật cục, kêu. Hộp số mới cũng sẽ giúp tăng tốc mượt, êm và mạnh mẽ hơn.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Góp phần đạt hiệu suất tốt hơn phiên bản trước còn đến từ hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp, thay thế hệ thống phun xăng đa điểm trước đây. Lưới tản nhiệt trên phiên bản nâng cấp còn có thể đóng mở, giúp động cơ nhanh đạt nhiệt độ làm việc tối ưu.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Vô lăng của Ford EcoSport Titanium 2018 tiếp tục sử dụng trợ lực điện giúp vô lăng nhẹ hơn dễ dàng điều khiển khi trong phố, cũng như đầm chắc hơn khi di chuyển tốc độ cao. Ngoài ra, Ford EcoSport Titanium 2018 còn được trang bị công nghệ tự động ngắt và khởi động lại động cơ, giúp xe có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

An toàn tiếp tục được nâng cấp

Ford EcoSport Titanium 2018 tiếp tục được trang bị những tiện ích an toàn hàng đầu với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi phía sau. Ngoài ra, phiên bản mới còn được nâng cấp camera lùi, hỗ trợ người lái quan sát khi lùi xe.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Điểm trừ duy nhất trên hệ thống an toàn của Ford EcoSport Titanium 2018 chính là cắt túi khí đầu gối người lái. Tuy nhiên, trang bị này cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ người lái và hành khách trong xe.

Đánh giá chung

Với một mức giá cạnh tranh, thiết kế mới và khả năng vận hành cải thiện đáng kể, không khó hiểu khi Ford EcoSport Titanium 2018 sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

xe Ford EcoSport Titanium 2018

Đây sẽ là mẫu xe rất đáng cân nhắc với những chủ nhân mong muốn một mẫu xe trang bị hiện đại, thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ, giá bán "mềm" cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu hợp lý.

Xem thêm:

Quang Hải

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

Hình cận cảnh Ford EcoSport 1.0 AT Titanium 2018
back
Carmudi Vietnam
MG 5 1.5L Luxury 2022

MG 5 1.5L Luxury 2022

50,000 km

440 triệu

Mercedes-Benz C300 AMG 2023

Mercedes-Benz C300 AMG 2023

7,000 km

1 tỷ 739 triệu

Mazda CX-5 2017

Mazda CX-5 2017

80,000 km

595 triệu

Ford Ranger 2024

Ford Ranger 2024

0 km

1 tỷ 39 triệu

Đánh giá:
4/5 (12 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ