Dự án Siêu xe Mazda bị đánh gục bởi COVID-19
Đội hình Mazda hiện tại nằm trong nhóm những thương hiệu Nhật sở hữu ngôn ngữ thiết kế hàng đầu, họ cũng có bề dày lịch sử trong chế tạo xe thể thao khá thành công với series RX và MX.
Không ít khách hàng toàn cầu của Mazda, sau khi chứng kiến những gì họ làm được với Mazda3 đời mới hay MX-30 ra mắt hồi năm ngoái, đã không ngừng ủng hộ hãng sản xuất tiếp tục một mẫu xe thể thao mới. Kết hợp các yếu tố thiết kế, giá bán phải chăng và khả năng vận hành, tỉ lệ thành công của một dự án như vậy là rất lớn.
Tuy nhiên, điều khiến Mazda ngần ngại trong phát triển và mở bán một dòng xe thể thao mới trong nhiều năm qua là đầu tư lớn trong khi lợi nhuận thu được không đủ bù lại hoặc không đáng công sức họ bỏ ra. Với gánh nặng tài chính tạo ra bởi dịch COVID-19, tỉ lệ họ quay trở lại phân khúc thể thao với một dòng xe mới (có thể là Mazda RX-8 hoặc Mazda9 như Joseph Robinson tưởng tượng trong ảnh) là gần như khó thành hiện thực.
Tính tới thời điểm hiện tại, gần như mọi nhà máy sản xuất ô tô tại châu Âu và Bắc Mỹ đóng cửa trong khi Nhật Bản giới hạn một phần còn Trung Quốc rục rịch mở cửa trở lại. May thay, trong khi các hãng xe châu Âu đang gục ngã vì COVID-19 thì Mazda có thể mừng thầm vì chuỗi cung ứng chủ yếu của họ tới từ Trung Quốc đang dần mở cửa trở lại.
*Về Carmudi:
Carmudi là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trảo đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!