Để cạnh tranh với BMW X7, Volvo dự kiến sản xuất mẫu SUV lớn hơn XC90
Trao đổi với Auto Express, CEO của Volvo ông Hakan Samuelsson cho biết, hãng xe Thụy Điển đang tối ưu hóa chi phí để tập trung tăng trưởng lợi nhuận giai đoạn cuối năm. Và dù đạt doanh số cao kỷ lục với ba dòng xe 40, 60 và 90 series, Volvo đang xem xét lấp đầy khoảng trống bằng một dòng xe hoàn toàn mới.
“Chiến lược của chúng tôi đã tăng trưởng nhưng không thông qua sản lượng thuần. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và vươn lên trong các phân khúc mình đang tham gia. Và bây giờ chúng tôi có năng lực nâng cao sản lượng hơn nữa, vượt xa con số 800.000 xe như tham vọng lúc đầu” Samuelsson nói.
“Tuy nhiên, chúng tôi không loại trừ bổ sung thêm một gương mặt mới, đặc biệt là trong các phân khúc cốt lõi như SUV. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang xem xét một cách nghiêm túc khả năng này. Không loại trừ ý tưởng có thể có một mẫu SUV lớn hơn, nhưng cũng có thể là nhỏ hơn. Chúng tôi sẽ làm bạn ngạc nhiên về điều đó trong tương lai” ông ấy nói thêm.
Điều này không ngoài suy đoán Volvo có thể sẽ xem xét một mẫu xe nhỏ phía dưới dòng 40 series. “Chúng tôi đã tham gia phân khúc SUV cỡ nhỏ với XC40. Và cho thấy chúng tôi rất mạnh trong phân khúc này. Vì vậy không gì là không thể. Xu hướng ngày nay ngày càng tách rời sự sang trọng với kích thước của một chiếc xe. Xe ô tô cỡ nhỏ cũng có thể là xe cao cấp. Vì vậy hãy chờ đợi điều gì sẽ xảy ra” Sam Samelsson giải thích.
Theo báo cáo doanh số của Volvo nửa đầu năm 2019, doanh số các mẫu SUV chiếm đến 61%, tăng 10% so với cùng kỳ 2018. Volvo kỳ vọng con số này sẽ tăng lên 70% khi Volvo XC40 được lắp ráp tại Trung Quốc.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!
Quang Hải