Cú "úp sọt" đến từ vị trí Hyundai: Santa Cruz sẽ dùng khung gầm rời
Cùng thế mạnh là các dòng xe sử dụng hệ thống khung gầm nguyên khối được khai thác ưu thế về sự ổn định, êm ái hiện đang được trang bị trên các mẫu SantaFe, Tucson và gần đây nhất là Palisade, mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai - Santa Cruz được dự đoán là cũng sẽ được trang bị hệ thống khung gầm này.
Tuy nhiên, ông John Kett, vị CEO của Hyundai Úc mới đây đã tiết lộ với truyền thông rằng sau các cuộc thảo luận về thiết kế, hình dáng, công năng cho mẫu bán tải này, một trong số những yếu tố quan trọng đã khiến hãng cân nhắc việc thay đổi thiết kế chiếc Santa Cruz chính là chức năng sử dụng mà khách hàng cần. Điều mà khách hàng quan tâm nhất ở một mẫu bán tải (truck) là khả năng chở hàng của mình, và không còn lựa chọn có thể đáp ứng đươc nhu cầu này tốt hơn là 1 mẫu bán tải khung gầm rời.
Thay đổi này hoàn toàn có cơ sở vì nếu cứ giữ nguyên ý tưởng dùng khung gầm nguyên khối cho Santa Cruz thì chưa biết khách hàng sẽ cân nhắc ra sao. Ít nhất đối với thị trường Úc, thất bại của Ute (xe tải dựa trên thiết kế khung gầm nguyên khối của dòng xe du lịch) đã khiến Hyundai phải suy nghĩ lại và có những toan tính mới cho mẫu Santa Cruz.
Ngoài ra, ông John Kett cũng tiết lộ rằng Santa Cruz sẽ ngắm tới các đối thủ bán tải khung gầm rời ở phân khúc hạng trung (1 tấn), như Toyota Hilux hay Ford Ranger.
Hiện tại, hãng xe hơi Hàn Quốc đang lên kế hoạch chuẩn bị cho sự ra đời của các phiên bản khác nhau trên chiếc Santa Cruz, bao gồm cả hệ thống dẫn động 4x4 và 4x2.
Theo Dân trí