Cadillac XTS chính thức ngưng sản xuất, nhường đường cho CT6 siêu sang sắp ra mắt
Sự kiện chiếc XTS cuối cùng sử dụng cấu hình dẫn động cầu trước cùng lớp sơn đỏ Red Horizon Tintcoat đã lăn bánh khỏi nhà máy GM tại Oshawa, Ontario, Mỹ trong tuần trước chính thức đóng dấu chấm hết cho trang sử thành công nhưng không được công nhận của chiếc sedan hạng sang Cadillac.
Thực tế, GM/Cadillac đã xác nhận xe sẽ không được phát triển thế hệ mới từ 2017 tuy nhiên hãng xe Hoa Kỳ vẫn muốn giữ lại xe thêm một thời gian theo yêu cầu của khách hàng và thậm chí còn ra mắt bản facelift vào năm 2018.
XTS sử dụng khung gầm Epsilon II giống Chevrolet Impala và Buick LaCrosse ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2013 để thế chỗ STS và DTS, tuy nhiên không ít khách hàng nhận định rằng xe ăn vào cả thị phần của CTS – mẫu xe chung giá nhưng nhỏ hơn và sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Nhìn vào thực tế, XTS có thể coi như người hùng thầm lặng của Cadillac khi chiếc sedan cỡ lớn và tiện nghi này mang lại kết quả doanh số vô cùng khả quan tại Trung Quốc và Mỹ do sự ưa chuộng của người tiêu dùng với khả năng vận hành kết hợp nội thất sang trọng. Nếu chỉ nhìn vào các con số xoay quanh xe, nhiều người sẽ khó hiểu rằng tại sao Cadillac/GM lại không giữ XTS lại đội hình?
Câu trả lời là vị trí của XTS từ vài năm trở lại đây đã được cho là "tạm thời" để chờ CT6 siêu sang ra mắt. So với XTS, CT6 sẽ là mẫu xe sở hữu loạt trang bị sang trọng, hiện đại hơn đồng thời cũng đắt hơn 10.000 USD. Ngoài ra, xe còn được lắp ráp tại Trung Quốc, giúp Cadillac/GM tiết kiệm chi phí nhân công đáng kể.
Theo Autopro.com.vn