Cadillac Celestiq Flagship EV 2024 chạy điện ra mắt với động cơ "siêu khủng"
Mục lục
Cadillac Celestiq Flagship EV 2024 - Những điểm nổi bật
Động cơ Cadillac Celestiq Flagship EV 2024
Được hé lộ vào đầu năm nay, Celestiq được sản xuất có bộ pin 111 kWh cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh động cơ kép phát triển công suất ước tính 600 mã lực (447 kW / 608 PS) và mô-men xoắn 640 lb-ft (867 Nm). mô-men xoắn. Động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/giờ) trong 3,8 giây và đi được quãng đường khoảng 300 dặm (483 km) trong một lần sạc.
Bất chấp là một trong những chiếc xe đứng đầu, Celestiq chỉ hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 200 kW. Điều đó mờ nhạt so với công suất 350 kW được cung cấp bởi Porsche Taycan và Hyundai Ioniq 5. Tuy nhiên, mẫu xe này có thể đạt được phạm vi 78 dặm (126 km) chỉ trong 10 phút.
Cadillac cho biết Celestiq đã được trang bị hệ thống treo khí thích ứng, kiểm soát hành trình từ tính và hệ thống lái sau chủ động cho phép bánh sau quay tới 3,5 độ. Bánh sau có thể quay cùng hướng hoặc ngược hướng với bánh trước để cải thiện khả năng cơ động ở tốc độ thấp hoặc ổn định ở tốc độ cao.
Đó chỉ là phần nổi của tảng băng siêu sang khi Celestiq thể thao có công nghệ kiểm soát cuộn chủ động và hệ thống lái trợ lực điện tự động điều chỉnh theo tỷ số lái lý tưởng tùy thuộc vào tốc độ của xe.
Cadillac tiếp tục cho biết mẫu xe này sử dụng “kiến trúc hoàn toàn mới dành riêng cho Celestiq.” Nó được dựa trên nền tảng Ultium và cho phép “biểu hiện cuối cùng của tùy chỉnh khách hàng cực kỳ sang trọng và chưa từng có, được hỗ trợ bởi các kỹ thuật sản xuất tiên tiến.” Công ty đã không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng lưu ý rằng gầm xe có sáu bộ phận nhôm đúc cát chính xác lớn, mỗi bộ phận giúp loại bỏ 30 đến 40 bộ phận so với cấu trúc đóng dấu thông thường.
Chiếc flagship này cũng có 115 bộ phận được in 3D bao gồm công tắc cửa sổ, tay nắm, trang trí bảng điều khiển và các bộ phận cấu trúc. Mô hình này cũng sử dụng "chế tạo linh hoạt" trong đó có "các tấm kim loại ... được gấp lại và chế tác thành các hình dạng độc đáo cần thiết cho thiết kế của Celestiq."
Đặt nền tảng và hệ thống truyền động sang một bên, chúng tôi không khỏi bị ấn tượng bởi ngoại thất của Celestiq. Hình dáng chắc chắn là độc nhất, nhưng đôi khi độc chưa chắc "đẹp".
Điều đó có nghĩa là, mô hình sản xuất gần giống với khái niệm này và có thân xe đa vật liệu kết hợp với sợi carbon nhẹ. Phần đầu xe theo bước chân của Lyriq và có lưới tản nhiệt kín hoàn toàn, hai bên là đèn pha Thiết bị vi gương kỹ thuật số với 1,3 triệu pixel mỗi bên.
Tiếp tục đi xa hơn về phía sau, có một kính chắn gió ngang tàng chảy vào một mái nhà dốc. Nói về cái sau, mẫu xe này được trang bị mái che bằng kính thông minh được chia thành bốn vùng khác nhau và sử dụng công nghệ thiết bị hạt lơ lửng để điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào cabin.
Ngoài ra, những điểm nổi bật còn có cánh gió sau chủ động, cửa đóng mở bằng điện và bộ la-zăng nhôm rèn 23 inch đi kèm lốp Michelin Pilot Sport EV chỉ dành cho mùa hè.
Nội thất Cadillac Celestiq Flagship EV 2024
Về nội thất, Cadillac gây thất vọng khi khoang cabin đi theo sự tối giản và không có yếu tố khiến người dùng phấn khích. So với Roll Royce, Cadillac kém hơn một bậc. Sự tối giản đến nhạt nhẽo này cần được sửa chữa.
Công nghệ ở phía trước và trung tâm khi có màn hình 55 inch chạy toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển. Nó có cụm công cụ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí cho người lái cũng như màn hình hiển thị riêng cho hành khách phía trước.
Về chủ đề màn hình, có Trung tâm chỉ huy phía trước 11 inch trên bảng điều khiển trung tâm cũng như Trung tâm chỉ huy phía sau 8 inch cho hành khách ngồi sau. Chúng được nối với nhau bằng hai màn hình 12,6 inch tạo thành hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.
Các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng, da bọc thủ công và nhiều điểm nhấn bằng kim loại có tính năng “phay mịn, anot hóa và đánh bóng lần cuối bằng tay”. Nội thất cũng tự hào có 450 đèn LED, hệ thống âm thanh AKG 38 loa, ghế có sưởi và thông gió, bệ tỳ tay có sưởi và hệ thống “khăn choàng cổ”.
Celestiq cũng sẽ có hệ thống lái bán tự động Ultra Cruise cũng như các tùy chọn tùy chỉnh phong phú vì mỗi chiếc xe sẽ được “cá nhân hóa” không chiếc nào giống chiếc nào. Người mua sẽ “làm việc trực tiếp với đại lý đã chọn và các nhà thiết kế của Cadillac để hiện thực hóa tầm nhìn độc đáo của họ đối với chiếc xe, với mức độ cá nhân hóa chưa từng có được điều chỉnh để phản ánh gu của chủ sở hữu.”
Giá dự kiến Cadillac Celestiq Flagship EV 2024
Celestiq dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào tháng 12 năm 2023. Giá khởi điểm rơi khoảng 300.000 đô la. Chiếc xe này sẽ được chế tạo thủ công với số lượng cực thấp ở Warren, Michigan.
Xem thêm:
Cadillac Celestiq - sedan siêu sang ngang tầm Maybach và những điều cần biết
SUV hạng sang Cadillac Escalade phiên bản bọc thép
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.