BMW bổ sung phiên bản 330i Sport-Line tại Việt Nam, giá dự kiến 2,2 tỷ đồng
Sau phiên bản 330i M-Sport, Thaco BMW đã mang về phiên bản 330i Sport-Line có giá bán rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng so với phiên bản M-Sport đồng thời tăng tính cạnh tranh với Mercedes-Benz C-Class facelift mới và giúp người dùng Việt dễ tiếp cận dòng xe 3 Series thế hệ mới hơn.
BMW 330i Sport Line sẽ đưa giá bán của dòng 3 Series thế hệ mới (G20) tại Việt Nam lại gần hơn một chút so với Mercedes-Benz phiên bản C300 AMG lắp ráp trong nước đang có giá bán 1,879 tỷ đồng. Trong khi giá bán của xe ô tô BMW 3 Series (G20) nhập khẩu và xe Mercedes-Benz C-Class lắp ráp trong nước vẫn còn chênh lệch khá cao, điều này khiến ‘’Mẹc’’ C-Class trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn.
Về tổng thể, xe BMW 330i Sport Line không khác biệt nhiều so với phiên bản 330i M-Sport. Tuy nhiên, ngoại thất xe 330i Sport-Line đề cao sự thanh lịch và sang trọng, chứ không hầm hố thiên hướng thể thao như phiên bản 330i M-Sport, khi nó không được trang bị gói nâng cấp ngoại thất M-Sport. Ngoài ra, xe BMW 330i Sport Line hốc gió ở phía trước cản trước và khe hút gió hai bên cản trước tạo hình chữ ‘’T’’ có kích thước nhỏ hơn. Cụm lưới tản nhiệt với viền crôm tạo hình quả thận và đèn pha loại “full” LED không thay đổi so với phiên bản M-Sport.
Sự khác biệt dễ nhận ra nhất đến từ bộ mâm 10 chấu kích thước chỉ 17 inch thay vì 18 inch trên bản M-Sport. Phần đuôi cũng có thay đổi khi 2 dải đèn phản quang được đặt thấp ngay bên trên cụm ống xả thay vì nằm dưới cụm đèn hậu.
Cụm đèn pha LED thiết kế liền khối lưới tản nhiệt vẫn tương tự phiên bản M-Sport. Nếu chú ý hơn, có thể nhận ra sự khác biệt nhỏ đến từ khe hút gió được thay thế bằng kiểu nan ngang thay vì dạng lưới như phiên bản M-Sport, ngoài ra hai hốc hút gió hai bên cản không còn mà thay vào đó là chi tiết tạo hình chữ T nhỏ gọn hơn đơn giản hơn.
Đuôi xe BMW 330i Sport-Line vẫn được trang bị ống xả đôi, 330i Sport-Line không có cản sau ốp nhựa đen như phiên bản Sport-Line, mà thay vào đó là cản sau được sơn cùng với với màu sơn ngoại thất. Chi tiết phản xạ cũng được thay đổi tạo hình chữ ‘’T’’ tương tự ở phía trước.
Ở bên trong xe hơi, khác biệt lớn nhất đến từ vô lăng M-Sport biến mất thay thế bằng loại tiêu chuẩn và không có lẫy chuyển số bằng tay phía sau. Chất liệu trang trí gần giống carbon cũng không còn mà thay thế bằng loại nhựa cứng màu màu đen bóng.
Nội thất phiên bản Sport-Line nổi bật với ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp. Cần số hiển thị điện tử, khởi động bằng nút bấm và phanh tay điện tử. Ghế ngồi có khả năng chỉnh điện nhớ 2 vị trí, thành ghế nhô cao ôm sát người lái. Cụm sạc điện thoại không dây, cổng sạc USB, cổng sạc Type-C. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người ngồi, cửa gió điều hòa riêng biệt, bệ tỳ tay tích hợp hai khay để cốc. Xe không được trang bị cửa sổ trời.
Tương tự 330i M-Sport, 330i Sport Line được trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép công nghệ TwinPower-Turbo, cho mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm từ 1.550 – 4.400 vòng/phút và công suất tối đa 258 mã lực tại vòng tua từ 5.000 – 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8 Steptronic).
Hiện tại, Thaco BMW chưa công bố giá bán chính thức cho phiên bản 330i Sport Line, được biết phiên bản này có giá bán dự kiến khoảng 2,2 tỷ đồng, rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng so với phiên bản 330i M Sport đang có giá bán gần 2,4 tỷ đồng mà Thaco BMW đã đưa về trước đó.
Giá bán của xe BMW 330i Sport Line có thể sẽ cao hơn so với lựa chọn Mercedes-Benz E 200 ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung đang có giá 2,13 tỷ đồng!
Theo Tin 24h