Bảng xếp hạng các hãng linh kiện ô tô có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới
Giá trị thương hiệu (Brand Value) là giá trị (về tài chính) mà khách hàng sẵn sàng chi trả khi mua một thương hiệu hay một phần của thương hiệu như sản phẩm của thương hiệu, dịch vụ của thương hiệu… Giá trị thương hiệu được xem như là sự đảm bảo cho các dòng thu nhập của mỗi doanh nghiệp.
Theo đó, đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng là hãng DENSO đến từ Nhật Bản với giá trị thương hiệu đạt hơn 4 tỷ USD. Hãng linh kiện này sử dụng mạng lưới nghiên cứu, sản xuất và bán hàng toàn cầu để cung cấp sản phẩm cho khách hàng trên toàn thế giới với hơn 170.000 nhân viên.
Theo sau đó là hãng HYUNDAI MOBIS với vị trí thứ 2. Với trụ sở chính đặt tại Seoul (Hàn Quốc), HYUNDAI MOBIS là một công ty chuyên sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô chủ yếu cho các hãng xe nổi tiếng như Hyundai, Genesis và Kia với giá trị thương hiệu được định giá là gần 3,5 tỷ USD.
Xếp thứ 3 là hãng Magna, đây có lẽ là một cái tên không còn xa lạ đối với nhiều người bởi hãng này chính là một đối tác quan trọng của hãng xe Vinfast. Magna nổi tiếng với vai trò là một nhà cung cấp ô tô hàng đầu trên thế giới, chuyên cung cấp các giải pháp và công nghệ mới trên xe ô tô. Công ty có một đội ngũ nhân viên hùng hậu (khoảng hơn 159.000 nhân viên) tập trung vào việc cung cấp giá trị vượt trội cho khách hàng thông qua các quy trình sáng tạo và sản xuất đẳng cấp thế giới.
Bên cạnh đó là một số cái tên khác như Toyota Industries, Valeo, Faurecia, Schaeffler, Aptiv, Marelli, Joyson Electronic,...
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!