Bán được 10,83 triệu xe, Volkswagen tiếp tục “bá chủ” doanh số toàn cầu năm 2018
Để đạt được kỷ lục trên, sự tăng trưởng doanh số những mẫu SUV của tập đoàn này chiếm một phần không nhỏ. Báo cáo cuối năm của Tập đoàn Volkswagen (Đức) cho thấy, cứ 100 chiếc xe ô tô bán ra trong năm 2018, có hơn 19 chiếc SUV, đạt tỷ lệ 19,2%, tăng trưởng 5,3% so với năm 2017.
Những mẫu SUV của Volkswagen gặt hái được nhiều thành công có thể kể ra như Tiguan Allspace, T-Roc và Touareg. Những mẫu xe này bán khá chạy tại thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ. Đặc biệt tại thị trường Mỹ, hãng xe Đức đã có sự trở lại ngoạn mục khi tăng trưởng đến 4,2%, tương đương 354.100 xe vào năm 2018.
Theo thông tin từ phía hãng, mức tăng trưởng cao của Tập đoàn Volkswagen còn đến từ các thị trường Nam Mỹ với con số ấn tượng 13,1%. Toàn khu vực này, hơn 474.000 xe đến tay khách hàng, tính riêng Brazil, hơn 335.000 xe thương hiệu Volkswagen đến tay khách hàng. Lý giải cho thành công này chính là tám mẫu xe mới được ra mắt tại Brazil kể từ cuối năm 2017.
Tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương nói chung, hãng Volkswagen đã xuất xưởng 3,29 triệu xe trong năm 2018. Đối với thị trường Việt Nam nói riêng, gần 1.000 xe được giao đến khách hàng trên cả nước. Những mẫu xe bán chạy nhất là mẫu sedan Passat, xe đô thị Polo và mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace với hơn 600 xe được bán ra trong năm 2018, chiếm 60% trên tổng số bán của thương hiệu này tại Việt Nam.
Trước sự thành công vượt bậc của các mẫu SUV, Volkswagen sẽ cho ra mắt hơn 30 mẫu SUV với các động cơ thông thường và động cơ điện trong danh mục phát triển toàn cầu trong 7 năm tiếp theo. Riêng tại Việt Nam, hãng xe này cũng tạo được tiếng vang khi ra mắt mẫu Volkswagen Touareg thế hệ thứ 3 tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018. Với hơn 30 đơn đặt hàng tại triển lãm, hãng xe này tiếp tục tự tin với những mục tiêu cao hơn cùng những mẫu xe mới, hứa hẹn sẽ ra mắt trong năm 2019.
Tham khảo thêm các bài viết khác của Carmudi về ô tô tại đây.
Hà Trần