Audi RS Q8 Performance 2025: Chiếc SUV với Hiệu Suất Mạnh Mẽ Nhất
Mục lục
Trước đó, chiếc Audi được xem là mạnh mẽ nhất là Audi E-Tron GT sedan chạy hoàn toàn bằng điện, tuy nhiên hãng xe Đức đã nâng cấp đáng kể chiếc SUV Audi RS Q8 2025 chạy bằng xăng và Audi RS Q8 Performance tước đi vị trí đầu bảng của E-Tron GT.
Đặc biệt phiên bản Audi RS Q8 Performance sau khi đã bứt phá trở thành chiếc SUV có động cơ mạnh mẽ nhất nhà Audi đã tiếp tục thiết lập kỷ lục vòng đua mới tại trường đua Nurburgring với thời gian nhanh nhất chỉ 7 phút 36,698 giây.
1. Gặp gỡ hai phiên bản của Audi RS Q8 2025
Đối với phiên bản Audi RS Q8, xe vẫn được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, hộp số tự động 8 cấp và động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0L sản sinh công suất tối đa là 591 mã lực cùng mô-men xoắn 800Nm trong khoảng 2.200 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Hệ truyền động này đủ để đưa xe tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vỏn vẹn có 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250km/h.
Trong khi đó người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản RS Performance - dù dùng chung động cơ với phiên bản tiêu chuẩn nhưng Audi RS Q8 Performance lại sở hữu thông số cao hơn đáng kể với công suất 632 mã lực và mô-men xoắn 850Nm, cho phép xe đạt 100km/h chỉ trong 3,6 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 280km/h. Audi lưu ý đây là động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất được sản xuất hàng loạt trong lịch sử của hãng. Bên cạnh những thay đổi về động cơ, thì nhờ vào hệ thống ống xả mới nhẹ hơn giúp giảm áp suất ngược từ đó mà RS Performance mới đạt được công suất vượt trội như thế.
Audi đều trang bị hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro trên cả hai phiên bản RS và RS Performance, cùng với hệ thống treo kích ứng có khả năng điều chỉnh độ cao gầm xe tối đa lên 90mm.
Hệ thống phanh của RS Q8 được trang bị đĩa phanh trước 420 mm với cặp phanh 10 pít-tông và đĩa phanh sau 370 mm. Trong khi đó ở phiên bản RS Q8 Performance, xe được nâng cấp lên đĩa phanh gốm carbon, giúp cải thiện hiệu suất phanh và tăng độ bền đáng kể.
Đối với những chiếc SUV cỡ lớn thường đòi hỏi khả năng xử lý tốt khi di chuyển nên Audi đã trang bị đầy đủ hệ thống ổn định chống lật, chủ động cơ điện để giảm chuyển động ngang của thân xe trong trường hợp phải di chuyển trên những môi trường không bằng phẳng. Khi xe rẽ hay quay đầu, động cơ sẽ quay các thanh ổn định ngược chiều với nhau từ đó giúp xe giảm độ nghiêng đáng kể.
Bàn về thiết kế mâm xe, trên phiên bản RS Performance, người dùng được tùy chọn bánh xe được làm từ hợp kim với trọng lượng nhẹ 23 inch so với 22 inch trên bản tiêu chuẩn, ngoài ra còn có 3 màu sắc độc quyền là đen kim loại, xám mờ hoặc đen mờ.
2. Những thay đổi về thiết kế trên Audi RS Q8 2025
Audi RS Q8 được tinh chỉnh lại một vài chi tiết trên phần đầu xe. Cản trước mới cùng các khe hút gió nổi bật với nét sang trọng và huyền bí, lưới tản nhiệt có thiết kế dạng lưới hình tổ ong 3 chiều với tone màu đen sắc nét và phần viền cũng được tinh chỉnh trông đậm và hầm hố hơn trước. Riêng trên phiên bản RS Performance thì tổng thể bề mặt bên ngoài xe có vẻ mờ xỉn hơn do với bản tiêu chuẩn.
Chiếc SUV này cũng sử dụng đèn pha Matrix LED và thêm một tùy chọn với bộ đèn HD laser chiếu xa. Đèn chạy ban ngày cũng có năm đặc trưng khác nhau để lựa chọn, bao gồm một đặc trưng giống như cờ ca rô. RS Q8 lần đầu tiên được trang bị đèn hậu OLED và chúng cũng có năm đặc trưng ánh sáng có thể lựa chọn.
Về màu sắc bên ngoài, cả hai mẫu xe đều có ba tùy chọn sơn kim loại mới là Vàng Sakhir, Lam Ascari và Đỏ Chili. Đối với phiên bản tiêu chuẩn của RS Q8, xe được trang bị các chi tiết màu đen bóng như gương chiếu hậu, cánh gió trước, viền cửa sổ và bộ khuếch tán phía sau. Ngược lại, phiên bản RS Q8 Performance nổi bật với các chi tiết bằng carbon mờ trên gương chiếu hậu và các thành phần của cánh gió trước, cùng với bộ khuếch tán phía sau có màu xám mờ.
Vào trong khoang lái, cả hai phiên bản RS Q8 và RS Q8 Performance đều bọc Alcantara trên vô-lăng, có màn hình điều khiển trung tâm được bọc vi sợi Dinamica và ghế ngồi thể thao có tích hợp lỗ thông gió, mang lại trải nghiệm thoải mái cho khách hàng.
Giống như RS Q8 bản tiêu chuẩn, RS Performance cũng có cụm đồng hồ kỹ thuật số với kích thước 12.3 inch mà Audi gọi là “Virtual Cockpit”, chỉ khác là có thêm đèn báo khi chuyển số ở chế độ thủ công.
3. Giá bán của Audi RS Q8 2025
Hai mẫu xe mới đã được ra mắt tại châu Âu trong tháng 6 này với giá khởi điểm từ 141.900 Euro (tương đương 3,86 tỷ đồng) cho Audi RS Q8 2025 và 155.700 Euro (tương đương 4,23 tỷ đồng) cho Audi RS Q8 Performance 2025, hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những xế fan đam mê tốc độ và công nghệ vượt trội.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!