Mới: Audi Q8 E-Tron 2024 giá gần 75 ngàn đô sắp tới Mỹ vào mùa hè này
Mục lục
1. Audi Q8 E-Tron 2024 - chiếc SUV điện khí hóa đầu tiên
Audi đang đưa ra tuyên bố rõ ràng rằng Q8 E-Tron 2024 là chiếc SUV điện khí hóa hàng đầu của hãng. Audi Q8 E-Tron 2024 mới đã được tinh chỉnh với phạm vi lái tăng lên, khả năng sạc nhanh hơn và công suất cao hơn. Đồng thời cải thiện động lực lái so với mẫu E-Tron trước đó. Audi Q8 E-Tron mang lại khả năng tăng tốc nhanh hơn với khả năng chạy nước rút lên 60 dặm / giờ chỉ trong 5,3 giây đối với Audi Q8 Sportback e-tron với gói cực lớn, cũng như tăng hiệu quả thông qua các tiến bộ khí động học và cải tiến đối với cả hóa học và bao bì của pin.
Audi Q8 E-Tron nhận được một dòng bánh xe khí động học, cùng với các phương pháp xử lý mới cho mặt trước và mặt sau như một phần để phân biệt các yếu tố thiết kế mới phục vụ cả mục đích thẩm mỹ và chức năng.
Ngoài việc góp phần mang lại trải nghiệm lái xe điện êm ái hơn với việc giảm tiếng ồn của gió, tính khí động học được tối ưu hóa giúp giảm lực cản hơn 6% so với mẫu e-tron trước đó, dẫn đến hệ số giá trị lực cản được cải thiện là 0,29 trong Q8 e-tron SUV và 0,27 ở mẫu Sportback. Khí động học được cải thiện góp phần cải thiện hiệu quả và phạm vi hoạt động.
Việc giảm tối đa lực cản được thực hiện với thiết kế bánh xe tiêu chuẩn mới, khí động học hơn; bằng cách mở rộng các tấm hướng gió phía trước trục trước trên cả hai mẫu SUV và Sportback, đồng thời bổ sung các tấm hướng gió phía sau mới trên các mẫu Sportback; và lần đầu tiên trên một mẫu xe Audi, bổ sung hệ thống aero tự làm kín bên cạnh cửa chớp điện giúp tự động đóng bộ tản nhiệt, cân bằng hiệu quả các yêu cầu làm mát với hiệu quả.
Phối hợp chặt chẽ với thiết kế cập nhật của tấm chắn phía trước—luồng không khí đi vào thông qua các lỗ ở nắp cản trước và giúp tạo ra một bức màn không khí ảo từ phía trước xe—việc quản lý luồng không khí đi qua, xung quanh và bên dưới xe đã được sắp xếp hợp lý, giảm sức cản không khí và mang lại hiệu quả tích cực lớn nhất đối với hệ số cản.
2. Dung lượng pin Audi Q8 E-Tron cải tiến, hiệu suất sạc cao hơn
Audi Q8 E-Tron 2024 có pin dung lượng cao hơn, nhưng pin đã được thiết kế cho không gian đóng gói hiện có. Mật độ năng lượng tăng lên của bộ pin có thể là do những tiến bộ được thực hiện cho cả cấu trúc và quy trình sản xuất của các tế bào pin hình lăng trụ.
Ngoài mật độ năng lượng được cải thiện, công trình mới còn kết hợp cái gọi là công nghệ “xếp chồng”. Quá trình này cho phép sử dụng tốt hơn không gian vật lý của vỏ so với công nghệ cuộn dây trước đó, dẫn đến một tế bào tăng công suất trong khi chiếm cùng một lượng không gian vật lý.
Với công suất thực lớn hơn 23% là 106 kWh (tổng 114 kWh) so với mẫu e-tron trước đó, Q8 e-tron mới cải thiện khả năng sử dụng của bộ pin, sử dụng 93% so với 91% trước đó, được kích hoạt bằng cách điều chỉnh để hệ thống quản lý pin.
Cùng với những tiến bộ trong công nghệ tế bào và hóa học tế bào, công suất sạc DC tối đa cũng đã được tăng từ 150 kW lên 170 kW, cho phép sạc lại từ 10 đến 80% công suất trong khoảng 31 phút. Trong điều kiện sạc cấp 2 lý tưởng, Audi Q8 e-tron có thể sạc lại trong khoảng 13 giờ ở 9,6 kW (240V/40A) hoặc trong khoảng 6,5 giờ ở 19,2 kW (240V/80A).
Động cơ điện không đồng bộ trên trục sau của Audi Q8 e-tron 2024 cũng đã được sửa đổi và hiện kết hợp 14 cuộn dây động cơ thay vì 12. Việc tăng số cuộn dây giúp cải thiện hiệu quả bằng cách tạo ra từ trường mạnh hơn từ một đầu vào điện tương tự, trong đó- lần lượt tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn. Khi không cần thêm nguồn điện, cấu trúc liên kết động cơ mới cần ít năng lượng hơn để tạo ra mô-men xoắn tương tự, giúp giảm mức tiêu thụ và tăng phạm vi lái xe.
Tất cả các mẫu Q8 e-tron đều được hưởng lợi từ hệ thống dẫn động bốn bánh quattro của Audi do các động cơ không đồng bộ được đặt ở phía trước và phía sau. Q8 e-tron bị lệch bánh sau trong điều kiện lái xe bình thường; truyền phần lớn năng lượng tới bánh sau thông qua động cơ hiệu suất cao hơn với 14 cuộn dây.
Trục trước của Q8 e-tron chủ yếu được sử dụng khi cần hiệu suất cao hơn, trong các tình huống lực kéo đặc biệt thấp hoặc khi cần thêm độ ổn định, chẳng hạn như đường trơn trượt hoặc khúc khuỷu. Truyền động của cả bốn bánh cũng có thể được điều chỉnh thủ công bằng cách chọn chế độ truyền động.
Nếu người lái chuyển cần số từ “D” sang “S”, Q8 e-tron sẽ chạy vĩnh viễn ở chế độ dẫn động tất cả các bánh với cả động cơ trước và sau cung cấp năng lượng cho các bánh xe. Do kết cấu của động cơ không đồng bộ, nếu không có dòng điện chạy đến động cơ, thì động cơ sẽ không tạo ra bất kỳ tổn thất lực cản nào và do đó có hiệu suất cao—cho phép Q8 e-tron đạt được mức hiệu quả của hệ dẫn động hai bánh trong hầu hết các tình huống lái xe, trong khi vẫn giữ được sự linh hoạt và yên tâm đến từ hệ dẫn động bốn bánh quattro tiêu chuẩn.
Kết quả của tất cả các bản cập nhật này là phạm vi hoạt động ước tính của EPA là 300 dặm cho Q8 Sportback e-tron với gói siêu, tăng khoảng 30% so với e-tron Sportback 2023.
3. Hệ thống lái Audi Q8 E-Tron 2024 nhạy hơn
Chủ sở hữu của Audi Q8 e-tron 2024 có thể mong đợi những cải tiến đáng chú ý về khả năng xử lý và sự nhanh nhẹn khi lái xe hàng ngày, nhờ những nỗ lực kỹ thuật trên nhiều phương diện nhằm nâng cao và tinh chỉnh động lực lái mà chủ sở hữu Audi mong đợi.
Hệ thống lái lũy tiến của Q8 e-tron giờ đây trực tiếp hơn, với tỷ số lái 14,6:1 nhanh hơn (thế hệ trước, 15,8:1) đạt được thông qua một thiết bị lái mới với tỷ số truyền được tối ưu hóa và phần mềm mới được triển khai để cải thiện phản hồi của người lái. Kết quả là hệ thống lái “nhanh hơn”, nghĩa là cần ít thông tin đầu vào của người lái hơn để có cùng mức độ phản hồi của hệ thống lái, giúp cảm giác lái trực tiếp hơn với nhiều phản hồi liên lạc hơn.
Động học của trục cũng đóng một vai trò quan trọng, với ổ trục trước giờ đây được làm cứng hơn. Điều này cải thiện cảm giác lái trung tâm, cho phép chiếc xe sẵn sàng và ngay lập tức tuân theo đầu vào lái của người lái. Với phản ứng lái trực tiếp hơn, Q8 e-tron cho cảm giác linh hoạt hơn, linh hoạt hơn và nhẹ hơn khi điều khiển.
Sự liên kết dọc của các thành phần ngang và dọc của hệ thống treo cũng được làm lại để cải thiện độ cứng của cấu trúc theo mọi hướng. Kết hợp lại, các cải tiến về hệ thống lái và hệ thống treo mang lại cảm giác tức thì và chắc chắn hơn cho đầu vào của chủ sở hữu; đặc biệt là trong những môi trường năng động, nơi mà khả năng xử lý và kiểm soát xe tốt là đặc biệt quan trọng.
Những nỗ lực này được hỗ trợ bởi hệ thống treo khí nén thích ứng tiêu chuẩn của Q8 e-tron, giúp tạo ra một chuyến đi êm ái, có kiểm soát đồng thời cho phép chiều cao của xe thay đổi tổng cộng 76 mm, hoặc gần 3 inch, tùy thuộc vào tình huống lái xe. .
Để tận dụng hơn nữa tính năng lái năng động đã được cải thiện của xe và nâng cao khả năng cá nhân hóa của Q8 e-tron, các chức năng chọn chế độ truyền động đã được hiệu chỉnh lại để kết hợp sự khác biệt lớn hơn giữa bảy chế độ (offroad, allroad, hiệu quả, thoải mái, tự động, năng động, và cá nhân), nâng cao hiệu quả hữu hình. Chương trình kiểm soát ổn định điện tử (ESC) cũng đã được hiệu chỉnh lại để cho phép trải nghiệm lái xe năng động và hấp dẫn hơn trên những con đường quanh co.
4. Thời gian dự kiến xuất hiện Audi Q8 E-Tron 2024
Audi Q8 e-tron 2024 dự kiến sẽ có mặt tại các phòng trưng bày ở Mỹ vào mùa hè năm 2023 và sau đó là sự ra mắt của SQ8 e-tron vào cuối năm nay; các chi tiết bổ sung của SQ8 sẽ được chia sẻ gần hơn khi nó đến các phòng trưng bày ở Hoa Kỳ.
Xem thêm:
Review ô tô Audi với ý tưởng Activesphere độc lạ
Audi RS7 phiên bản giới hạn giá bán 166.500 USD
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!